Kiểm tra công tác chuẩn bị trực cấp cứu Tết

01/02/2011 13:06 GMT+7

(TNO) Ngày 31.1 và 1.2 (tức 28 và 29 Tết), Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra đối với một số bệnh viện trên địa bàn TP về công tác chuẩn bị cho việc cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán.

Vì năm nay thời gian được nghỉ Tết dài ngày hơn so với mọi năm, do vậy, ngành y tế lo ngại hơn, chuẩn bị kỹ càng hơn. Bác sĩ Phan Văn Nghiệm - Trưởng phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế), người tham gia các đoàn kiểm tra cho PV Báo Thanh Niên biết, mục đích kiểm tra là để biết các bệnh viện chuẩn bị phân công lực lượng trực tết đến đâu; chuẩn bị phương tiện, cơ số thuốc men, dịch truyền… như thế nào, xem những người bệnh còn phải nằm viện trong dịp Tết có khó khăn gì không.

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các bệnh viện đều đã chuẩn bị tương tối tốt.

Ngoài ra, ngành y tế cũng chuẩn bị các xe cấp cứu tại những nơi công cộng đông người trong dịp tết như điểm bắn pháo hoa, nơi vui chơi… để cùng các lực lượng chức năng khác kịp thời xử trí khi có sự cố xảy ra.

Các bệnh viện tiếp nhận cấp cứu các trường hợp tai nạn (tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt, đả thương…) trong dịp Tết Nguyên đán nhiều nhất hằng năm tại TP.HCM là Bệnh viện Chợ Rẫy, Nhân dân 115, Chấn thương chỉnh hình, Cấp cứu Trưng Vương…

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.