Kiểm tra đột xuất bếp ăn tập thể của các công ty

Duy Tính
Duy Tính
11/07/2019 10:32 GMT+7

Sáng 10.7, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM kiểm tra đột xuất bếp ăn tập thể của Công ty TNHH MTV thuốc lá Sài Gòn (khoảng 1.500 suất ăn mỗi ngày) và Công ty phát triển kinh tế Duyên Hải (khoảng 600 suất) tại KCN Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh).

Ngay khi đến Công ty TNHH MTV thuốc lá Sài Gòn, đoàn kiểm tra xuống bếp ăn và lấy ngẫu nhiên mẫu chả lụa và mì sợi vàng để test nhanh. Kết quả cho thấy chả lụa âm tính với hàn the, còn mì sợi vàng có dấu hiệu hàn the.
Theo PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm, test nhanh sai số lớn nên ban đã lấy mẫu về kiểm nghiệm để xem có hàn the hay những hợp chất khác có gốc giống hàn the. Bà Lan đề nghị công ty kiểm tra lại nguồn gốc xuất xứ mì sợi vàng đã mua.
Đoàn kiểm tra cũng thực hiện test nhanh mẫu bún gạo tại Công ty phát triển kinh tế Duyên Hải, nhưng không phát hiện có dấu hiệu hàn the.
Tại cuộc làm việc với các công ty, bà Lan cho rằng hiện đa số công ty chi 15.000 - 18.000 đồng/suất ăn; một số công ty chỉ từ 11.000 - 13.000 đồng và 20% công ty chi 20.000 đồng/suất ăn.
Theo bà Lan, cần đảm bảo suất ăn cho công nhân về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.