Kiện bệnh viện vì để kim gây tê đâm vào cột sống suốt 14 năm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
30/03/2018 14:36 GMT+7

Sau lần sinh con năm 2003, cô Amy Bright bắt đầu cảm thấy những cơn đau lưng dữ dội. Chúng phát đi phát lại suốt 14 năm. Cho đến năm 2017, một ảnh chụp CT cho thấy một đoạn kim dài 3 cm đang cắm vào cột sống của cô.

Cô Bright, 41 tuổi, đã có 6 đứa con. Cô sinh cậu con trai út Jacob vào năm 2003 tại Bệnh viện Naval Hospital Jacksonville ở thành phố Jacksonville, bang Florida, Mỹ bằng phương pháp sinh mổ, theo Daily Mail.
Hai tháng sau ca sinh, cô Bright bắt đầu bị những cơn đau lưng dữ dội hành hạ. Mọi chuyện chỉ sáng tỏ khi bác sĩ phát hiện một đoạn của kim gây tê vẫn còn đâm vào cột sống của cô Bright.
Đoạn kim này được cho là đâm vào cột sống Bright khi cô được gây tê vào lần sinh năm 2003. Nó đã gây ra những tổn thương thần kinh, khiến cô không thể vận động bình thường chân trái, theo trang People Human Interest.
“Mỗi lần tôi di chuyển, đi lại hay uốn cong người là cây kim lại cục cựa bên trong cột sống tôi. Suốt 14 năm qua, tình trạng này đã gây ra nhiều mô sẹo trong cột sống”, cô Bright nói.
Ban đầu, các bác sĩ tưởng nhầm những cơn đau đó là thần kinh tọa. Họ chỉ kê thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ và một số loại khác để giúp Bright giảm đau.
Cô đã kiện bệnh viện vì cho rằng bệnh viện có biết về việc kim bị gãy nhưng đã phớt lờ vụ việc. Sau 14 năm, việc phẫu thuật nhổ bỏ cây kim có thể khiến cô bị liệt vĩnh viễn. Trong khi đó, nếu tiếp tục để nguyên hiện trạng thì cũng sẽ dẫn đến hệ quả tương tự.
Hiện giờ, cô bắt buộc phải sử dụng các thuốc giảm đau cũng như vật lý trị liệu để kiểm soát cơn đau cũng như những tổn thương suốt phần đời còn lại.
Từ năm 2003 đến nay, cô Bright là người thứ 15 kiện Bệnh viện Naval Hospital Jacksonville. Ít nhất 3 người đã thắng kiện và được bồi thường hơn 1 triệu USD, truyền thông Mỹ cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.