Kiến nghị lập đường dây nóng hỗ trợ an ninh bệnh viện

16/05/2017 08:40 GMT+7

Ngày 15.5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an tăng cường phối hợp đảm bảo an ninh trong các bệnh viện (BV).

Theo đó, đề nghị Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo các đơn vị công an địa phương điều tra, xác minh các hành vi và đối tượng gây mất an ninh trong BV thời gian qua, truy cứu trách nhiệm hình sự (nếu có phạm tội), xử lý nghiêm minh các đối tượng hành hung người bệnh và nhân viên y tế, công khai kết luận điều tra, xét xử.
Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực xung quanh BV; cử cán bộ tuần tra, bảo vệ đảm bảo an ninh trật tự tại các BV lớn, có lượng người đến đông; thiết lập mạng lưới đường dây nóng của lực lượng cảnh sát cơ động và cơ quan công an gần nhất cho BV… Theo Bộ Y tế, trong 1 tháng qua đã liên tiếp xảy ra 4 vụ côn đồ, người nhà bệnh nhân xông vào BV (tại Hà Nội, Thái Nguyên, Cà Mau) hành hung, tấn công nhân viên y tế; khống chế y bác sĩ để chém bệnh nhân.

tin liên quan

Báo động mất an ninh bệnh viện
Liên tiếp những vụ côn đồ xông vào bệnh viện hành hung bệnh nhân và cả đội ngũ y bác sĩ, khiến môi trường bệnh viện trở nên mất an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.