Kịp thời cứu sống bé sơ sinh nguy kịch

Duy Tính
Duy Tính
25/06/2018 20:31 GMT+7

Các trường hợp trẻ sinh ra mang nhiều bệnh nặng, nếu không có khí NO thì tỉ lệ tử vong từ 70-80%

Ngày 25.6, Bệnh viện (BV) Nhi đồng TP.HCM cho biết BV vừa tiếp nhận, điều trị bệnh nhi con của chị H.T.N.N (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) trong tình trạng tím tái, suy hô hấp ngay sau khi vừa lọt lòng.

Tại BV Nhi đồng TP.HCM, bệnh nhi được chẩn đoán bệnh nhi bị viêm phổi hít nước ối phân su, xuất huyết phổi, tăng áp lực mạch máu phổi, nhiễm trùng nặng.
Để cứu cháu, các bác sĩ đã tiến hành nhiều biện pháp điều trị tích cực như bơm surfactant vào phổi, thở áp lực dương liên tục qua mũi, thở máy rung tần số cao, các thuốc vận mạch, giãn mạch và đặc biệt là thở máy với khí NO.
Sau hơn 2 tuần điều trị, bệnh nhi đã xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh. 
Được biết, khí NO (Nitrit Oxide) là loại khí không màu, không mùi, được sử dụng để làm giãn mạch máu phổi, từ đó giảm kháng lực phổi để máu tưới lên phổi, giúp phổi trao đổi khí làm cho tình trạng suy hô hấp của bệnh nhi được cải thiện, cải thiện tỉ lệ tử vong đáng kể và giảm nhu cầu trẻ cần phải điều trị với ô xy hoá máu màng ngoài cơ thể (ECMO).
Các trường hợp trẻ sinh ra mang nhiều bệnh nặng, nếu không có khí NO thì tỉ lệ tử vong là 70-80% mặc dù đã được điều trị bằng thở ô xy, thở máy rung tần số cao, dùng thuốc vận mạch…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.