Kỳ 5: Gương mặt V-line trẻ trung cá tính

Ngành phẫu thuật thẩm mỹ được đánh giá rất cao, giúp mang lại vẻ đẹp, hạnh phúc, niềm tin yêu cuộc sống cho những người kém may mắn về ngoại hình, cũng như những ai muốn có sắc vóc đẹp hơn để tự tin hơn, thành công hơn.

Trong chuyên đề “Xu hướng thẩm mỹ hiện đại, an toàn” này, Th.S-BS Lê Tôn Dũng, giảng viên bộ môn phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) - ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ chia sẻ chuyện nghề, các phương pháp làm đẹp toàn diện, an toàn và đặc biệt mở ra xu hướng về thẩm mỹ nội khoa (không phẫu thuật) trong ngành PTTM đang phát triển mạnh mẽ ở VN.
Các kỹ thuật chỉnh sửa gương mặt V-line
Gương mặt V-line thon gọn, thanh tú có thể được coi như chuẩn mực cái đẹp mà các bạn trẻ hiện nay đang hướng tới. Tuy nhiên, trước khi quyết định sử dụng phương pháp làm đẹp này, bạn nên cân nhắc xem nó có phù hợp với tính cách, nghề nghiệp hay đơn giản có hài hòa với các đường nét trên gương mặt của bạn hay không. Bạn là người thành công, người của công chúng, công việc bề bộn làm cho mình già đi... gương mặt V-line sẽ mang lại nét thon gọn, trẻ trung và cá tính, lúc nào cũng cảm thấy tràn đầy sức sống. Theo nhân tướng học, gương mặt V-line có tính cách hoạt bát, năng động, phản ứng nhanh lẹ và có tài ăn nói.
Tạo gương mặt V-line cũng có nhiều phương pháp, nếu chưa thực sự tự tin, bạn cũng có thể lựa chọn các giải pháp thẩm mỹ nội khoa như kết hợp Botox và chất làm đầy để độn cằm, giúp thon gọn vùng hàm và cho gương mặt dài hơn, đạt tỷ lệ vàng cân xứng. Hoặc kết hợp Hifu và Thermage làm săn chắc gọn gàng hai bên má tạo gương mặt V-line. Tuy nhiên phương pháp này khá tốn kém vì bạn chỉ duy trì được một thời gian, và bạn sẽ phải làm lại nhiều lần để duy trì vẻ đẹp mong muốn.
Nếu bạn muốn có gương mặt V-line vĩnh viễn, bác sĩ thẩm mỹ sẽ dùng phương pháp phẫu thuật để tạo hình gương mặt bạn bằng cách cắt xương góc hàm, độn cằm, hạ gò má, độn thái dương… Lưu ý đây là ca phẫu thuật lớn, thay đổi cấu trúc gương mặt nên cũng có thể có những rủi ro, nếu không thành công có thể làm gương mặt thiếu tự nhiên và một số biến chứng khác có thể gặp. Vì vậy sự chọn lựa với các tiêu chí: bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tạo hình thẩm mỹ là rất quan trọng và bệnh viện uy tín đầy đủ điều kiện và phương tiện xử lý các biến chứng.
Tạo hình gương mặt V-line trong PTTM, trung bình mỗi ca kéo dài khoảng 2 giờ, bệnh nhân sẽ hồi phục trong vòng 5 - 15 ngày tùy theo cơ địa, 2 - 3 tháng mới đạt được sự ổn định và đẹp tự nhiên.
Ai sẽ phù hợp với phương pháp làm đẹp này ?
Một lời khuyên cho tất cả các bạn trẻ trước khi lựa chọn phương pháp làm đẹp này là hãy đánh giá và xem xét bản thân mình xem có rơi vào các trường hợp sau không:
Thứ nhất: Bạn có đang sở hữu gương mặt vuông và ngắn không, và điều đó làm cho bạn cảm thấy thiếu nữ tính và không tự tin. Nếu phẫu thuật gương mặt V-line, phần xương hàm và cằm sẽ được gọt cho cân xứng làm cho cằm của bạn thon gọn lại và trông gương mặt có vẻ dài ra, nhìn nữ tính và gương mặt thanh thoát hơn.
Thứ hai: Bạn có khuôn mặt rất ngắn thì việc phẫu thuật gọt hàm, nâng cằm sẽ giúp khuôn mặt bạn gọn lại nên trông dài hơn. Nếu cằm của bạn hơi thô và to, bác sĩ thẩm mỹ có thể cắt bỏ bớt xương và loại bỏ các mô mềm thừa.
Thứ ba: Nếu bạn sở hữu xương gò má cao, cấu trúc xương mặt to, phẫu thuật mặt V-line giúp bạn cắt bỏ xương gò má để có được phần mặt giữa thon gọn.
Tôi cũng xin nhắc lại, đây là ca phẫu thuật thay đổi cấu trúc, nên bạn cần thận trọng cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
(Kỳ tiếp theo: Mụn - Vấn đề nan giải tuổi dậy thì)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.