Ký ức có thể phai mờ sau mãn kinh

29/11/2016 15:01 GMT+7

Mất trí nhớ là tình trạng phổ biến nhất đi cùng với tuổi tác, ảnh hưởng đến 75% số người lớn tuổi.

Dù phụ nữ trung niên có thể nhớ dai hơn cánh đàn ông cùng độ tuổi, nhưng báo cáo mới cho thấy trí nhớ có thể giảm sút theo sau hàm lượng hormone sinh dục nữ estrogen tụt mạnh trong quá trình mãn kinh.
Đây là kết luận rút ra từ cuộc nghiên cứu do Trường Y thuộc Đại học Harvard (Mỹ) thực hiện, sau khi so sánh các kỹ năng nhận thức và trí nhớ ở 212 đàn ông và phụ nữ tuổi từ 45 - 55, theo báo cáo trên chuyên san Menopause.

Đội ngũ nghiên cứu phát hiện khả năng lưu giữ ký ức của phụ nữ trung niên trải qua giai đoạn mãn kinh kém hơn nhóm vẫn giữ được năng lực làm mẹ. Các chỉ số cho thấy hàm lượng estrogen sụt giảm có liên quan đến năng lực sa sút trong việc ghi nhận thông tin mới và tái hiện ký ức.
Thông qua báo cáo mới, các chuyên gia cho rằng đã đến lúc nhìn nhận một cách cẩn trọng tình trạng này ở nữ giới và có hướng khắc phục thích hợp.

tin liên quan

Hầu hết phụ nữ không biết mình đang mãn kinh
Hơn 80% phụ nữ chưa bao giờ nghe nói về tình trạng mãn kinh có thể điều trị và có thể gây ra cơn đau mạn tính nếu không được điều trị, một nghiên cứu mới tiết lộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.