Làm đẹp với chà là

20/11/2015 10:08 GMT+7

Protein hiện diện trong chà là thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, tăng cường sản sinh collagen và chữa lành da bị tổn thương.

Protein hiện diện trong chà là thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, tăng cường sản sinh collagen và chữa lành da bị tổn thương.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Các khoáng chất hiện diện trong chà là như ma giê, mangan, lưu huỳnh, chất sắt giữ cho làn da mềm mại, bóng mượt.
Chà là cũng là nguồn dồi dào chất xơ, loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể và đem lại làn da khỏe mạnh. Muốn bổ sung đủ vitamin A, K, a xít folic cho cơ thể, bạn có thể ăn chà là.
Ít người biết rằng ăn chà là là cách hữu hiệu để củng cố nang tóc. Dầu chiết xuất từ chà là chứa nhiều chất dinh dưỡng, giảm khô da đầu và kích thích tóc mọc. Ăn vài ba quả chà là mỗi ngày giúp duy trì mái tóc chắc khỏe.
Là nguồn dồi dào vitamin C, chà là giúp tăng cường tính đàn hồi của da. Các chất dinh dưỡng có trong chà là đem lại làn da mềm mại và dẻo dai bằng cách dưỡng ẩm da từ bên trong.
Chống lão hóa da. Vitamin C có nhiều trong quả chà là là chất chống ô xy hóa tốt và do đó ngừa nếp nhăn và kéo dài độ thanh xuân.
Ngừa rụng tóc. Ăn 2 - 3 quả chà là mỗi ngày tăng cường nang tóc. Vì chà là rất giàu vitamin B, chúng nuôi dưỡng chân tóc, trị tóc rụng và làm cho mái tóc của bạn chắc khỏe hơn.
Nhờ chứa nhiều vitamin B, chà là có lợi cho da. Thiếu vitamin B dẫn đến một số vấn đề về da như xuất hiện các vết rạn da, song có thể đẩy lùi được nếu bạn thường xuyên ăn chà là.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.