28 tuổi nhưng vẫn nổi mụn nhiều cần làm gì?

16/06/2017 17:10 GMT+7

Hỏi: Chào chuyên mục Làm đẹp! Em 28 tuổi rồi nhưng vẫn nổi mụn nhiều lắm, đặc biệt là mùa nắng thì hết lớp này đến lớp khác mọc lên. Vậy em nên làm gì để khỏi mụn dứt điểm và nhanh chóng! (Hải Châu - Quảng Ngãi)

Đáp: Bạn Hải Châu thân mến,

Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên mục Làm đẹp! Với tình trạng của bạn là 28 tuổi và bị mụn nhiều, nổi thường xuyên, chúng tôi xin tư vấn cách chữa trị như sau:

Mụn thường xuất hiện ở những thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì, khi mà nội tiết tố thay đổi thất thường và các em cũng chưa có ý thức trong việc chăm sóc da đúng cách. Đa phần khoảng 20 tuổi trở lên tình trạng mụn sẽ tự thuyên giảm đi nhiều vì lúc này nội tiết tố ổn định hơn, tuy nhiên thực tế rất nhiều người bị mụn dai dẳng nhiều năm như bạn, càng ngày càng nặng hơn.

Khi mụn nhiều, phát triển mạnh trong thời gian lâu đồng nghĩa với việc mức độ tàn phá sức khỏe cũng như cấu trúc, tính thẩm mỹ của làn da sẽ tăng lên. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do sự kết hợp của việc tăng tiết chất bã, tăng sừng hóa cổ nang lông tuyến bã, ách tắc lỗ chân lông và phản ứng viêm với sự hiện diện của vi khuẩn (phổ biến nhất là khuẩn p.acnes).

Để nhanh chóng hết mụn, ngăn chặn mụn tái phát gây ảnh hưởng xấu đến làn da, ngay bây giờ bạn hãy xây dựng cho mình chế độ sinh hoạt khoa học, chú trọng đến việc vệ sinh và bảo vệ da, đồng thời lựa chọn phương pháp điều trị đúng.

- Rửa mặt thường xuyên bằng các loại sữa rửa mặt có tính sát khuẩn cao để làm thông thoáng lỗ chân lông, cân bằng độ pH của da, giảm nhờn, tiêu diệt vi khuẩn gây hại.

- Hạn chế trang điểm để tránh gây dị ứng dẫn đến viêm da và ngăn ngừa hiện tượng bít tắc lỗ chân lông tạo điều kiện cho mụn sản sinh nhiều, nặng nề thêm, lan rộng.

- Khi ra đường ban ngày bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF30 trở lên vừa giúp da không bị đen, vừa không cho mụn có cơ hội phát triển. Luôn đeo khẩu trang nhằm hạn chế bụi bẩn bám vào gây mụn.

- Bỏ thói quen sờ tay lên mặt cũng như nặn, hút, hoặc lể mụn vì sẽ gây đỏ và tạo sẹo xấu.

- Đi ngủ sớm, không được thức khuya vừa khiến sức khỏe giảm sút, vừa làm da nổi mụn, nhanh lão hóa và gây thâm quầng mắt, bọng mắt.

- Giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, tránh căng thẳng, buồn phiền, lo âu.

- Giảm ăn thực phẩm nhiều đường và chất béo như nước trái cây, trái cây khô, bánh ngọt… thay vào đó hãy dùng nhiều rau củ chứa vitamin A, C hoặc gan, mề, vitamin B như hạt điều, quả óc chó, chuối… giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại tác nhân gây mụn.

- Sử dụng kem trị mụn của các thương hiệu lớn, nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định y tế và tuân thủ liều lượng của nhà sản xuất. Không mua hàng trôi nổi, kem trộn, kem chứa hóa chất độc hại, hàng giả, hàng nhái.

Sản phẩm nổi bật: Kem Sakura - Sản phẩm được tin dùng tại Nhật Bản

Kem Sakura sản xuất tại Nhật Bản được nhiều người lựa chọn
Kem Sakura sản xuất tại Nhật Bản được nhiều người lựa chọn

Kem Sakura sản xuất bởi Tập đoàn dược phẩm Sakura Beauty Solution Nhật Bản. Với công thức vượt trội và thành phần chiết xuất từ các dưỡng chất thiên nhiên như lá anh đào, phong lữ, lá comfrey… Kem Sakura giúp hỗ trợ ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp làm sạch vết thâm do mụn để lại, điều tiết lượng chất nhờn dư thừa và se khít lỗ chân lông, nhanh chóng mang đến làn da mịn màng, không lo mụn quay trở lại

Chất lượng kem trị mụn Sakura được chứng nhận, có giấy phép lưu hành sản phẩm của Bộ Y tế và phù hợp cho nhiều loại da.

Xem thêm: http://www.maihan.vn/kem-tri-mun/

 Chúc bạn luôn có một làn da khỏe và đẹp.

Thân ái!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.