3 công thức dưỡng da từ củ sắn dành tặng phái đẹp trong mùa hè

15/05/2017 14:05 GMT+7

Củ sắn có tính hàn, vị ngọt thanh, cùng nhiều vitamin tốt cho sức khỏe của con người. Đặc biệt, ngoài việc dùng để chế biến các món ăn, loại quả này còn được biết đến với công dụng dưỡng da trên cả tuyệt vời.

Sau đây, xin mời các bạn hãy cùng khám phá qua một số công thức dưỡng da đơn giản nhất đến từ củ sắn ngay dưới đây nhé!

1. Củ sắn và mật ong

Nguyên liệu:

- 1 củ sắn nước đã gọt vỏ

- 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện: Cắt củ sắn thành từng lát mỏng rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn cùng với mật ong. Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn đắp mặt nạ vừa chế biến lên da và nằm yên thư giãn trong khỏng từ 15 - 20 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu hết. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước lạnh cho thật sạch. Áp dụng công thức này đều đặn 2 lần/tuần, để đạt hiệu quả cao nhất.

Công thức dưỡng da từ củ sắn và mật ong rất thích hợp cho làn da nhờn và khô, đặc biệt là trong mùa hè nắng nóng. Các dưỡng chất quan trọng có trong hỗn hợp này, sẽ giúp bạn xua tan nhanh các vết sạm đen trên da, nuôi dưỡng làn da căng mịn, hồng hào, đồng thời hỗ trợ tăng cường thành phần dưỡng ẩm và ngăn ngừa mụn hữu hiệu.

2. Sắn và sữa chua

Sắn và sữa chua giúp da luôn mịn màng và sạch mụn
Sắn và sữa chua giúp da luôn mịn màng và sạch mụn

Chuẩn bị:

- 1 củ sắn

- 1 hủ sữa chua không đường

Cách làm: Củ sắn gọt bỏ vỏ, sau đó rửa sạch rồi cho vào máy sinh tố cùng với sữa chua để xay cho thật nhuyễn. Kế tiếp, bạn rửa mặt sạch sẽ rồi đắp đều hỗn hợp này lên toàn bộ da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng từ 3 - 5 phút.  Tiếp tục giữ yên trên da thêm 10 phút nữa và dùng nước mát để rửa mặt lại. Thực hiện 1 - 2 lần/tuần, bạn sẽ sớm nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da mình.

Thành phần kháng khuẩn của sữa chua và hàm lượng dưỡng ẩm cao của củ sắn, sẽ giúp cho làn da của bạn luôn trắng sáng và rạng rỡ suốt cả mùa hè. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ giảm thiểu tình trạng nám da, tàn nhang, cân bằng độ ẩm, cũng như  phòng ngừa lão hóa da hiệu quả.

3. Sắn và bột nghệ

Công thức dưỡng da hoàn hảo từ sắn và bột nghệ
Công thức dưỡng da hoàn hảo từ sắn và bột nghệ

Nguyên liệu:

- 2 thìa bột nghệ

- 1 củ sắn tươi
Cách thực hiện: Sắn gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cho vào máy ép lấy nước cốt. Tiếp theo, rót phần nước cốt sắn vừa sơ chế ra một cái chén sạch rồi đổ phần bột nghệ đã chuẩn bị sẵn vào và trộn đều lên. Đắp hỗn hợp này lên da mặt sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ, nằm yên thư giãn trong 20 phút. Hết thời gian, bạn có thể rửa mặt lại lần nữa bằng nước sạch. Lặp lại 1 lần/tuần, da sẽ sớm trở nên trắng đẹp hết ý.

Mặt nạ sắn và bột nghệ không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da bạn luôn mịn màng và sáng khỏe, mà còn giúp cải thiện độ đàn hồi, săn chắc cho làn da, ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết thâm nám, giảm mụn và chống nhăn da hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.