3 nguyên tắc chăm sóc da căn bản để duy trì vẻ khỏe đẹp cho làn da

15/05/2018 10:09 GMT+7

Hỏi: Em năm nay 22 tuổi, làn da khá trắng mịn. Em được biết nếu không chăm sóc đúng cách da sẽ lão hóa nhanh, dễ bị mụn hay nám. Xin chuyên gia tư vấn giúp em nên chăm sóc da thế nào? (Thu Hà - Gia Lai)

Đáp:
Thân chào bạn Thu Hà!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm Đẹp. Đúng như bạn nói dù còn trẻ và làn da có đẹp đến đâu nếu không được chăm sóc đầy đủ, đúng cách thì đen, nám, mụn, vết nhăn sẽ “ghé thăm” bạn bất cứ lúc nào.
Bởi vậy ngay khi bước vào độ tuổi dậy thì các bạn trẻ đã phải chăm sóc và bảo vệ da rất cẩn thận. Riêng đối với trường hợp của bạn Thu Hà, hiện tại làn da của bạn vẫn còn tươi trẻ, mịn màng nên chỉ cần tuân thủ ba nguyên tắc dưới đây để duy trì vẻ đẹp cho làn da.
Nguyên tắc 1: Luôn chống nắng
Tuy ánh nắng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, giúp chúng ta khỏe mạnh hơn,, nhưng cái gì quá nhiều cũng không tốt. Việc tiếp xúc với tia UV có trong ánh nắng thường xuyên sẽ tăng nguy cơ mắc các vấn đề da lên đến 80%. Thậm chí còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như bệnh ung thư da.
Bởi vậy chống nắng là nguyên tắc chăm sóc da luôn phải đặt lên hàng đầu không chỉ đối với người lớn và mà kể cả trẻ em. Thoa kem chống nắng đầy đủ, đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng sạm nám, làm chậm quá trình lão hóa…
Chống nắng là bước cực kỳ quan trọng để hạn chế tình trạng lão hóa
Chống nắng là bước cực kỳ quan trọng để hạn chế tình trạng lão hóa
Bạn Thu Hà lưu ý là ít nhất phải sử dụng kem chống nắng có SPF + PA+++ trở lên. Lựa chọn tốt nhất cho bạn ở lứa tuổi này là sản phẩm chống nắng vật lý có khả năng thẩm thấu nhanh, an toàn, không gây nhờn, bức bí khó chịu…
Nguyên tắc 2: Làm sạch da
Đây là bước cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc da. Da thoáng sạch không chỉ giúp ngừa mụn, sáng da, lưu thông khí huyết mà còn giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn, chống lão hóa hiệu quả.Các bước làm sạch da bao gồm tẩy trang, rửa mặt và tẩy tế bào chết.
Dù bạn không make up thì vẫn phải tẩy trang hàng ngày. Nếu không các hoạt chất chống nắng, bụi bẩn lưu lại sâu bên trong da gây bít tắc, sinh mụn. Da của bạn Thu Hà thuộc loại da thường nên chỉ cần lưu ý lựa chọn sản phẩm an toàn, dịu nhẹ là được.
Với bước rửa mặt thì bạn phải sử dụng sữa rửa mặt ngày 2 lần vào sáng và tối. Trong ngày chỉ rửa bằng nước sạch hoặc dùng giấy thấm dầu để loại bỏ dầu nhờn dư thừa. Bạn Hà có thể tham khảo các sản phẩm sữa rửa mặt trắng da như Sakura Whitening Facial Cleanser.
 
Loại sữa rửa mặt này không chỉ loại bỏ bụi bẩn, hỗ trợ làm sạch cặn trang điểm dễ dàng, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Mà còn thúc đẩy se khít lỗ chân lông, tăng độ đàn hồi giúp da trắng sáng, mềm mại và săn chắc hơn.
Thứ ba đó là bước tẩy tế bào chết, với da thường như của bạn Thu Hà thì chỉ thực hiện 1 tuần 1 lần là đủ. Bước này sẽ giúp làn da trở nên sáng mịn hơn, tạo thêm độ ẩm và cho da thêm trắng sáng. Đặc biệt nó sẽ thúc đẩy quá trình loại bỏ các tế bào già cỗi nhanh hơn, kích thích tế bào mới sinh sôi để để da duy trì được vẻ căng mịn, tươi trẻ.
Nguyên tắc 3: Dưỡng ẩm
Có rất nhiều bạn nghĩ rằng chỉ da khô mới cần dưỡng ẩm. Nhưng bạn Thu Hà và mọi người lưu ý nhé, loại da nào cũng phải được bổ sung thêm độ ẩm. Bởi lượng nước mà bạn uống mỗi ngày sẽ được ưu tiên cho các cơ quan khác trong cơ thể, rồi mới đến da.
Hơn nữa, dưới tác động của ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao da rất dễ bị mất nước trầm trọng. Vậy nên nếu bạn muốn có được làn da mịn màng, tươi trẻ thì không thể bỏ qua việc dưỡng ẩm.
Ở độ tuổi của bạn Thu Hà và tình trạng da đang rất tốt thì không nhất thiết phải sử dụng các sản phẩm đắt tiền. Chỉ cần lựa chọn sản phẩm có độ dưỡng cao, chiết xuất từ thiên nhiên, thẩm thấu tốt để chăm sóc da hàng ngày là đủ.
Ba nguyên tắc Chống nắng - Làm sạch - Dưỡng ẩm trên là những bước skincare cơ bản không thể thiếu được, tạo nền móng để bạn duy trì vẻ khỏe đẹp cho da. Đồng thời bạn Thu Hà cũng phải nhớ là bổ sung vào chế độ ăn uống thêm các loại rau củ quả có nhiều vitamin C, hạn chế ăn đồ dầu mỡ, thức ăn nhanh…
Hãy tuân thủ những bước chăm sóc da trên để duy trì được vẻ tươi trẻ, mịn màng cho làn da lâu dài nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.