3 vấn đề lớn về da mà hơn 80% nam giới gặp phải

05/12/2017 09:39 GMT+7

Cấu trúc làn da nam giới có sự khác biệt khá lớn đối với phụ nữ, dẫn đến những vấn đề da họ gặp sẽ nhiều hơn, thế nhưng phần đông đàn ông lại không hề chăm dưỡng làn da họ.

Da là cơ quan lớn và rộng nhất, chúng trải dài khắp cơ thể và được xem là một “tấm bình phong” giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác hại của môi trường ngoài. Tuy nhiên qua đó, chúng cũng là nơi trực tiếp nhận và tiếp xúc với các hóa chất, bụi bẩn, vi khuẩn, các vết thương cũng như tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.
Cũng giống như phụ nữ, đàn ông cũng rất dễ dàng gặp phải những tình trạng da như sạm nám, tàn nhang, mụn trứng cá... Một điều đáng báo động hiện nay là số lượng đàn ông mắc bệnh về ung thư da đã tăng khá mạnh, vượt mức so với nữ giới và được xếp vào 5 bệnh ung thư thường gặp nhất.
Theo kiến thức và nghiên cứu chuyên khoa của Viện Da liễu Quốc tế, da nam giới thường có độ dày và khỏe hơn nữ giới. Chúng chứa lượng collagen, elastin cao hơn nữ giới cùng hormone testosterone cao, dẫn đến việc là bã nhờn tiết ra nhiều hơn, một số vấn đề nhất định trên da cũng xuất hiện.
Mụn trứng cá
Làn da phái mạnh thường tiết lượng bã nhờn hơn 15% so với phụ nữ. Chất nhờn trong bất cứ trường hợp nào cũng đóng vai trò dưỡng ẩm tự nhiên cho da. Các lỗ chân lông trên da cũng to hơn, dễ bám bụi bẩn gây tắc nghẽn nang lông. Lúc này đây, sự kết hợp giữa bã nhờn và bụi bẩn được xem là môi trường “rất tốt” để vi khuẩn “quấy phá”, làm ổ và gây nên tình trạng mụn. Nam giới thường gặp phải những tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn ẩn khá nhiều và dày trên bề mặt, bởi lẽ ngoài những tác động xấu bên ngoài thì họ không hề dành cho bản thân một quy chuẩn chăm sóc da phù hợp.
Nam giới cần lưu tâm hơn với quá trình giữ sạch da và tẩy da chết vì đây là 2 điều kiện đầu tiên nhưng quan trọng nhất trong việc giúp ngăn ngừa và loại bỏ sạch đi những vi khuẩn gây mụn. Đều đặn làm sạch da 2 lần/ngày, kể cả khi đi đường về, da mặt đầy bụi bẩn bạn cũng nên làm sạch ngay để tránh hiện tượng vi khuẩn tích tụ sản sinh gây tình trạng mụn.
Cẩn thận hơn trong quá trình cạo râu
Nam giới cần cẩn trọng hơn khi cạo râu
Nam giới cần cẩn trọng hơn khi cạo râu
Cạo râu là một việc phổ biến của tất cả cánh mày râu, tuy nhiên hầu hết nam giới trong quá trình sử dụng dao cạo đều phải đối diện với những nguy cơ đau rát. Y học gọi đây là Pseudofolliculitis barbae (PSB), một hiện tượng của viêm nang lông. Nếu không được làm sạch và chăm sóc, chúng có thể nặng hơn và dẫn đến kích ứng, nhiễm trùng, nổi mẩn, vết loét và mụn nước.
Điều bạn cần làm là cẩn trọng hơn trong mỗi lần thực hiện việc cạo râu nam giới, vệ sinh dụng cụ, thay dao cạo mới thật sạch, bôi lên vùng da cạo những hỗn hợp hay các chất tự nhiên dành riêng để tăng sự bảo vệ da, giảm thiểu tối đa các ảnh hưởng xấu gây viêm loét da. Đừng quên giữ thật sạch da mặt trước và sau khi thực hiện nhé.
Da cháy nắng - tổn thương nặng do không bảo vệ da đúng cách
Da cháy nắng, da bị sạm đen, tàn nhang, sẫm màu ở nam giới xảy ra rất nhiều chỉ đơn giản là vì họ không hề bảo vệ da trước sự gây hại khắc nghiệt của ánh nắng. Theo Hiệp hội da liễu Mỹ cho hay hơn 80% tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời gây hại xâm nhập trực tiếp vào tế bào da, kể cả những ngày râm mát hay mưa. Phần lớn đàn ông không che chắn và không hề bôi kem chống nắng da, một nguyên nhân chính khiến căn bệnh ung thư da do hắc tố gặp ở đàn ông nhiều hơn phụ nữ chính là cách chăm sóc và bảo vệ da cực kỳ kém.
Kem chống nắng White Doctors với SPF 40 cùng khả năng dưỡng nhẹ từ các thành phần thiên nhiên sẽ giúp nuôi dưỡng, bảo vệ da bạn tốt hơn dưới những tác hại của môi trường ngoài cùng với sự xâm lấn xấu của tia tử ngoại.
Kem chống nắng White Doctors
Kem chống nắng White Doctors
Lớp kem mỏng nhẹ, nhẹ nhàng thẩm thấu tự nhiên, mùi hương dễ chịu, dễ dàng sử dụng cho nam giới mà không cần e ngại bất cứ sự bết dính khó chịu hay lớp kem quá trắng làm bạn kém tự tin. Bởi lẽ về cơ bản, nam giới không hề cần lớp make up quá trắng như các bạn gái.
Kem chống nắng White Doctors là sự kết hợp của những tinh chất thiên nhiên, chọn lọc và nhập khẩu trực tiếp cùng dây chuyền công nghệ hiện đại Thụy Sĩ. Lưu ý hãy làm sạch da thật tốt trước khi sử dụng bạn nhé.
Các bạn nam hãy lưu ý những điều cơ bản về da trên đây để giúp bản thân mình luôn thật nam tính, sạch khỏe trong mắt phái nữ nhé.
Chúc bạn thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.