4 cách giảm cân cực kỳ nguy hiểm chị em cần tránh

13/05/2015 10:06 GMT+7

Thân hình kém thon gọn với số cân nặng 'khủng' cùng lớp mỡ thừa trên cơ thể luôn là nỗi ám ảnh của không ít chị em phụ nữ.

Thân hình kém thon gọn với số cân nặng “khủng” cùng lớp mỡ thừa trên cơ thể luôn là nỗi ám ảnh của không ít chị em phụ nữ.

Điều đó vừa làm sức khỏe của họ trở nên tồi tệ và vừa ảnh hưởng đến ngoại hình, khiến họ cảm thấy mình trông xấu xí và mặc cảm với mọi người xung quanh.
Vì nôn nóng, thiếu hiểu biết và chủ quan mà nhiều người đã tìm đến các phương pháp giảm cân phản khoa học, gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.
1. Dùng thuốc giảm cân vô tội vạ
Dùng thuốc giảm cân kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe
Dùng thuốc giảm cân kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe
Hiện nay, trên thị trường có hằng hà sa số loại thuốc giảm cân đến từ nhiều thương hiệu khác nhau từ Hàn Quốc đến Hoa Kỳ, với đủ các loại giá cả khác nhau và kèm theo các lời quảng cáo hấp dẫn dẫn như: “giảm 5 kg sau 1 tuần, thu nhỏ vòng 2 chỉ trong 2 tuần” đã và đang thu hút hàng triệu người.
Thành phần của các loại thuốc giảm cân hầu hết đều chứa chất caffeine và thuốc lợi tiểu, khi sử dụng nhiều trong thời gian dài khiến cơ thể mất nước và điện giải là rất cao. Đồng thời, nếu ham rẻ hoặc thiếu hiểu biết mà mua phải thuốc giảm cân kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chưa có giấy kiểm định của cơ quan y tế, sẽ chắc chắn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, gây nghiện, trầm cảm, đau đầu, đột quỵ, làm tim, phổi, thận suy yếu…
2. Nhịn ăn để giảm cân
Nhằm giúp lượng mỡ thừa trên cơ thể nhanh chóng biến mất, nhiều người áp dụng đã chế độ ăn uống khắc nghiệt bằng việc nhịn ăn hoặc ăn rất ít. Nhưng không biết rằng cách giảm cân phản khoa học này sẽ khiến năng lượng nạp vào cơ thể không đủ, gây ra tình trạng mất nước, rối loạn quá trình trao đổi chất, tăng nguy cơ hội chứng chuyển hóa và dẫn đến bệnh tiểu đường.
Vì thiếu hụt khoáng chất, vitamin, protein, glycogen nên tất cả các hệ thống thiết yếu của cơ thể đều sụp đổ, cơ bắp bắt đầu suy yếu và ảnh hưởng đến thần kinh. Đó là chưa kể khi dạ dày không có gì để tiêu hóa sẽ làm đẩy cảm giác thèm ăn lên cao, để bù lại và lúc này cân nặng sẽ nhanh chóng lên, có khi còn mập hơn so với ban đầu.
Tốt nhất, bạn nên chia nhỏ bữa ăn để giảm cảm giác đói và không được cắt giảm nhiều hơn 1.200 calo mỗi ngày.
3. Không bổ sung chất béo trong khẩu phần ăn
Chất béo đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe
Chất béo đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe
Trong quá trình làm tan mỡ, chúng ta hoàn toàn không nên loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi khẩu phần ăn hằng ngày của mình. Do cholesteron mang lại không ít tác dụng tốt cho hoạt động của cơ thể, nó chỉ có hại nếu chúng ta sử dụng nhiều. Theo các nghiên cứu cho thấy thiếu cholesteron, lượng hoóc môn sẽ giảm và mất cân bằng dinh dưỡng. Khi đó, sức đề kháng bị giảm sút và chắc chắn bạn sẽ luôn cảm thấy đói, uể oải và mệt mỏi. Đặc biệt, cơ thể thiếu hụt cholesteron còn tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư đường ruột…
Thay vì sử dụng chất béo động vật vì nó nhiều axit béo bão hòa và cholesterol xấu, các loại chất béo thực vật chiết xuất từ oliu, đậu nành, đậu phộng, hạt cải… chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.
4. Ăn trái cây quá nhiều
Hầu hết chúng ta thường nghĩ rằng việc bổ sung vào khẩu phần ăn nhiều trái cây vì nghĩ rằng trái cây chứa ít tinh bột và chất béo, nhưng lại có vô số có lợi cho cơ thể như chất xơ, vitamin, các loại vi chất… nên sẽ giúp làm tan mỡ hiệu quả mà lại tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy đây là một việc làm hoàn toàn sai lầm.
Bởi vì, khi chúng ta nạp những chất này vào cơ thể quá nhiều, vượt mức quy định sẽ gây ra bệnh tật về hệ tiêu hóa. Hơn nữa, một số loại trái cây như: cam, dưa, nho, chuối… còn chứa chỉ số đường huyết khá cao, nếu ăn nhiều trong thời gian dài sẽ rất dễ bị tiểu đường và làm cho tình trạng béo phì nặng nề thêm.
Chúc bạn nhiều sức khỏe và sớm lấy lại vóc dáng thon gọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.