4 sai lầm khi rửa mặt làm da xấu xí hầu như ai cũng mắc phải

12/11/2016 09:37 GMT+7

Chúng ta thường nghĩ rằng rửa mặt là một công đoạn cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện, chỉ cần dùng nước, sữa rửa mặt và các động tác massage nhẹ nhàng là đã có thể giúp da thông thoáng, không còn bụi bặm.

Thế nhưng, trên thực tế cho thấy đa phần chúng ta đều rửa mặt sai cách, đây là nguyên nhân hàng đầu khiến da trở nên xấu xí, nổi mụn, nhờn bóng, khô ráp, nhanh lão hóa và không bao giờ đẹp dù sử dụng cả đống mỹ phẩm đắt tiền.
Hãy cùng điểm qua những sai lầm khi rửa mặt dưới đây và xem thử mình có mắc phải không nhé. Nếu đang áp dụng chưa đúng thì hãy chấn chỉnh lại ngay để làn da được khỏe đẹp hơn.
Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày
4 sai lầm khi rửa mặt làm da xấu xí hầu như ai cũng mắc phải
Rửa mặt nhiều dần đến da tổn thương, mất đi lớp bảo vệ tự nhiên
Một số chị em nghĩ rằng rửa mặt thường xuyên, nhất là khi da nhờn và mụn sẽ giúp da sạch sẽ hơn, giảm nhờn, giảm mụn. Tuy nhiên, khi lạm dụng quá trình này thường khiến da tổn thương, mất đi lớp bảo vệ tự nhiên, dẫn đến trầy xướt, gây ngứa da, làm da khô, kích thích da sản xuất lượng dầu nhiều hơn bình thường và tăng hiện tượng nổi mụn.
Các chuyên gia da liễu khuyên chúng ta chỉ nên rửa mặt 2 - 3 lần/ngày bằng Sữa rửa mặt.
Rửa mặt nhanh, không kỹ lưỡng
Rửa mặt nhanh, không kỹ sẽ khó mà loại bỏ hết chất bẩn, vi khuẩn, bụi bặm nằm sâu trên bề mặt da và thậm chí còn để sót sản phẩm, dẫn đến da bị khô, bịt kín lỗ chân lông, kích ứng.
Thay vào đó hãy tiến hành thật kỹ lưỡng, đầu tiên là làm ướt da bằng nước ấm cho lỗ chân lông mở ra, cho sữa rửa mặt lên tay và tạo bọt, rồi thoa lên khắp mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 1 - 2 phút. Cuối cùng dùng nước lạnh xả sạch lại đảm bảo sữa rửa mặt không còn trên bề mặt da và lấy khăn mềm thấm khô.
Nước quá nóng hoặc quá lạnh
4 sai lầm khi rửa mặt làm da xấu xí hầu như ai cũng mắc phải
Nước quá nóng sẽ khiến da khô ráp
Nước quá nóng sẽ khiến da khô ráp, nhanh lão hóa, sần sùi, mất nước, kích thích nếp nhăn xuất hiện và dễ làm da bỏng rộp, ửng đỏ. Trong khi đó nước quá lạnh sẽ có thể làm vỡ mao mạch của bạn, gây bỏng lạnh.
Chính vì vậy, bạn cần sử dụng nước ấm vừa phải hoặc ở nhiệt độ bình thường khi rửa mặt để an toàn cho làn da, giúp da luôn khỏe đẹp, tươi tắn và rạng rỡ.
Dùng sữa rửa mặt giàu xà phòng
Sữa rửa mặt chứa thành phần nhiều xà phòng, nhiều bọt rất có hại với làn da, nhất là da khô, da nhạy cảm. Bởi vì, dòng sản phẩm này mặc dù vệ sinh da tốt, song lại sở hữu tính tẩy cao, làm da nhanh chóng trở nên khô ráp, căng cứng và tiết dầu ồ ạt với da dầu, da hỗn hợp.
Thay vào đó, hãy ưu tiên lựa chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít xà phòng, ít bọt, được chiết xuất từ các loại thảo mộc thiên nhiên, giàu dưỡng chất để chăm sóc da hiệu quả, tối ưu hơn.
Bạn có thể tham khảo sữa rửa mặt sáng da Sakura Nhật Bản, đây là một sản phẩm đang được rất nhiều phái đẹp trên khắp thế giới đặc biệt ưa chuộng.
Sữa rửa mặt sáng da Sakura
Sữa rửa mặt sáng da Sakura
Sữa rửa mặt sáng da Sakura không chỉ loại sạch bụi bẩn và lớp trang điểm, cho lỗ chân lông thông thoáng, mà còn tẩy đi hết các tế bào da xỉn màu, giúp da sáng trắng hồng tinh khiết và rạng rỡ. Bên cạnh đó, sữa rửa mặt sáng da Sakura cũng vô cùng hữu hiệu trong việc giúp mờ nám, thâm, tàn nhang, tăng độ đàn hồi cho làn da.
Với thành phần chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược thiên nhiên như: rau má, rau sam, vỏ cây phỉ… và được bào chế dựa trên tính chất làn da phụ nữ Việt, nên sữa rửa mặt sáng da Sakura thích hợp với hầu hết mọi loại da ngay cả da nhạy cảm.
Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/
Chúc bạn sức khỏe!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.