4 thói quen tốt nên học tập để làn da trắng đẹp không chút tì vết

03/11/2017 13:11 GMT+7

Rất nhiều người trước kia làn da vốn ngăm, thiếu sức sống, nhưng nhờ học tập và kiên trì thực hiện những thói quen bảo vệ cũng như chăm sóc tốt, mà đã sở hữu được làn da trắng hồng rạng rỡ.

Vậy những thói quen đó là gì? Chúng ta cùng điểm qua các thông tin dưới đây để rõ hơn nhé!
Chống nắng mỗi ngày
Làn da đen sạm ngoài do bẩm sinh thì ánh nắng mặt trời chính là thủ phạm lớn nhất. Hơn thế nữa, tia UV còn khiến da lão hóa nhanh, sần sùi, dễ nổi mụn, nám da và thậm chí gây ung thư da.
Thế nên, hằng ngày bạn hãy thoa kem chống nắng có chỉ số SPF30+, hạn chế ra đường vào lúc nắng to và nếu đi thì phải che chắn cẩn thận bằng mũ, khẩu trang, quần áo dài... Đặc biệt ánh nắng có thể xuyên qua kính, mây mù bởi thế dù trong nhà hay trong xe hơi, trời mưa... bạn cũng cần dùng kem chống nắng để bảo vệ da tốt nhất.
Dùng kem dưỡng trắng da phù hợp và an toàn
Sử dụng kem dưỡng trắng da là cách làm trắng da được phụ nữ bao đời nay tin tưởng lựa chọn và áp dụng bởi hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, để có được làn da đẹp như ý và đảm bảo an toàn bạn hãy dùng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chiết xuất từ thiên nhiên, được cơ quan y tế thẩm định. Đặc biệt tránh xa kem chứa corticoid, lưu huỳnh, thủy ngân, paraben... và kem trộn kém chất lượng.
Bên cạnh đó, tùy theo loại da của mình mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp. Da nhờn thì ưu tiên kem không chứa dầu, thẩm thấu nhanh và da khô thì đừng bỏ qua dòng dưỡng ẩm tốt. Với da nhạy cảm nên mua kem dịu nhẹ, không chứa hóa chất và da thường thoải mái dùng dòng nào bạn thích.
Bổ sung thực phẩm giàu vitamin
Thực phẩm giàu vitamin A, C, E giúp nuôi dưỡng da trắng đẹp, khỏe mạnh từ bên trong
Thực phẩm giàu vitamin A, C, E giúp nuôi dưỡng da trắng đẹp, khỏe mạnh từ bên trong
Nhiều nghiên cứu cho thấy, vitamin A, C, E không chỉ giúp hoạt động cơ thể diễn ra suôn sẻ, tăng cường sức đề kháng, mà còn rất hữu hiệu trong việc cải thiện mô da, ức chế sản sinh melanin, loại bỏ nám da, cải thiện sắc tố, chống lão hóa... mang đến làn da trắng hồng, tươi trẻ.
Vitamin A, C, E có nhiều trong cà chua, táo, cam, bắp cải, ổi, cà rốt... Do đó, bổ sung chúng trong bữa ăn hằng ngày và đừng quên uống thêm nước ép hoa quả, vừa đẹp da, khỏe khoắn lại giữ dáng.
Làm sạch da kỹ càng
Da sạch sẽ, thông thoáng đồng nghĩa với việc các dưỡng chất từ mỹ phẩm sẽ thẩm thấu nhanh hơn, phát huy tối đa hiệu quả mang lại. Đồng thời, những bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn, kem phấn không tích tụ nhiều da cũng sáng màu, mịn màng hơn, giảm nguy cơ nổi mụn, lỗ chân lông to, lão hóa sớm...
Bởi vậy, các chuyên gia da liễu luôn khuyên chúng ta hãy tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần, rửa mặt đều đặn 2 - 3 lần/ngày, tẩy trang kỹ sau mỗi lần trang điểm hoặc dùng kem chống nắng, xông hơi 2 lần/tuần và thoa nước hoa hồng sau khi tẩy trang hoặc rửa mặt.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.