40 tuổi da quá nhiều nếp nhăn phải làm sao?

Hỏi: Chào chuyên mục Làm Đẹp! Mới bước sang tuổi 40 nhưng không hiểu sao da tôi nhiều nếp nhăn li ti lắm, tập trung ở khóe mắt, miệng và trán mỗi khi cười thì hiện lên rất rõ. Xin chuyên mục tư vấn giúp tôi cách giảm nếp nhăn hiệu quả và nhanh chóng, cám ơn nhiều! (Trần Thị Tình, Thanh Khê - Đà Nẵng)

Hỏi: Chào chuyên mục Làm Đẹp! Mới bước sang tuổi 40 nhưng không hiểu sao da tôi nhiều nếp nhăn li ti lắm, tập trung ở khóe mắt, miệng và trán mỗi khi cười thì hiện lên rất rõ. Xin chuyên mục tư vấn giúp tôi cách giảm nếp nhăn hiệu quả và nhanh chóng, cám ơn nhiều! (Trần Thị Tình, Thanh Khê - Đà Nẵng)
Đáp:
Thân chào bạn Tình, rất vui vì bạn đã tin tưởng chia sẻ những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm Đẹp - Báo Thanh Niên. Với câu hỏi cách giảm nếp nhăn hiệu quả và nhanh chóng ở tuổi 40 chúng tôi xin được tư vấn như sau:
Nếp nhăn là tình trạng chung của phụ nữ tuổi 40
Nếp nhăn là tình trạng chung của phụ nữ tuổi 40
 
Lão hóa da âm thầm xuất hiện từ khi bước sang tuổi 20, đến năm 30 - 40 tuổi những biểu hiện như nếp nhăn, rãnh nhăn, da khô sần, sạm, nám, chùng nhão, lỗ chân lông to… sẽ hình thành rõ rệt trên da và ngày càng trầm trọng hơn. Nguyên nhân chủ yếu gây ra nếp nhăn là do sự sản sinh các sợi collagen (giúp săn chắc da) và sợi elastin (giúp da đàn hồi) giảm đi đáng kể, khiến da cấu trúc da trở nên yếu ớt, mất tính đàn hồi, dẫn đến nếp nhăn xuất hiện. Hơn nữa, nếu để da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, ăn uống thiếu chất, thiếu ngủ, stress… sẽ làm nếp nhăn nặng thêm.
Nếp nhăn là biểu hiện rõ nhất của tuổi tác, nó khiến làn da không còn mịn màng, trông già đi và kém đẹp. Chưa kể, nếp nhăn xuất hiện cũng đồng nghĩa với việc sức khỏe làn da “tuột dốc không phanh” và tình trạng chảy xệ sẽ diễn ra. Chính vì thế, không chỉ riêng bạn mà làm thế nào cải thiện nếp nhăn hiệu quả cũng là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em đang ở tuổi 40.
Lão hóa da là quy luật tất yếu của tạo hóa, chúng ta không thể nào “trẻ mãi, không già” song quá trình này chậm hay nhanh đều tùy thuộc vào việc có chăm sóc da đúng cách hay không. Bởi vậy, để duy trì vẻ thanh xuân trên làn da lâu và giảm nếp nhăn bạn cần quan tâm hơn đến việc chăm sóc, nuôi dưỡng làn da của mình từ bên trong lẫn bên ngoài.
Đầu tiên, hãy xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung vào bữa ăn hàng ngày nhiều loại thực phẩm chứa các chất chống oxy hóa, omega 3 và vitamin như: cá hồi, cá thu, cá trích, rau bina, quả việt quất, táo, cà chua, cà rốt… uống đủ 2 - 2,5 lit nước/ ngày. Hạn chế ăn đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đường, muối và uống bia, rượu, nước ngọt có gas, hút thuốc lá… Bên cạnh đó, hãy đi ngủ sớm trước 23 giờ đêm, giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái và tránh căng thẳng, stress, mệt mỏi, buồn phiền. Thường xuyên tập thể dục với các bài tập đơn giản như đi bộ, đạp xe đạp, aerobic… để giúp nuôi dưỡng da dẻ tốt hơn.
 
Trẻ đẹp hơn nhờ chế độ ăn uống đầy đủ
Trẻ đẹp hơn nhờ chế độ ăn uống đầy đủ
Các tia UV trong ánh nắng mặt trời khi tiếp xúc nhiều sẽ làm cho da tổn thương, nếp nhăn hằn sâu hơn, chưa kể còn gây ra nám, sạm và thậm chí là ung thư da. Do đó, bạn hạn chế ra nắng khoảng thời gian từ 10 giờ đến 4 giờ chiều, thoa kem chống nắng và che chắn cẩn thận bằng trang phục dày. Hàng ngày cần rửa mặt 1 – 2 lần và tẩy tế bào chết thường xuyên mỗi tuần 1 lần, cho da mặt luôn sạch sẽ, thông thoáng, khỏe mạnh và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng da. Đừng quên dành 15 phút mỗi ngày massage da mặt nhằm giúp các mạch máu được lưu thông dễ dàng, kích thích tái tạo da từ đó da mặt hồng hào và căng mịn.
Ngoài ra, bạn nên dùng thêm dòng sản phẩm kem chống nhăn da. Với thành phần là các dưỡng chất như Retinol A, Centella Asiatica, collagen, elastin và một số hoạt chất sinh học khác có tác dụng hỗ trợ và làm vững chắc các sợi collagen và sợi elastin ở lớp bì của da, giúp xóa mờ nếp nhăn cũ cho da căng mịn, đàn hồi tốt hơn. Đồng thời, kem chống nhăn còn chứa chất giữ ẩm, chất chống oxy hóa, thành phần chống tia cực tím giúp tái tổ chức tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn mới hình thành.
Serum chống lão hóa Sakura đến từ Nhật Bản là một trong những sản phẩm chuyên chống nhăn có chất lượng đảm bảo, hiệu quả nhanh mà bạn có thể tìm hiểu.
Serum chống lão hóa SakuraSerum chống lão hóa Sakura
Serum chống lão hóa Sakura được tạo thành nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa các dưỡng chất từ thiên nhiên, ứng dụng công nghệ bào chế vượt trội hàng đầu Nhật Bản, giúp giảm nếp nhăn nông, sâu hình thành đem đến làn da căng mịn và mềm mại.
Đặc biệt, serum chống lão hóa Sakura còn phục hồi vẻ tươi sáng cho da, phục hồi tế bào da tổn thương, cung cấp dưỡng chất giúp làm trắng da an toàn, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.
Tại Việt Nam serum chống lão hóa Sakura có giấy chứng nhận an toàn do Bộ Y tế cấp, đảm bảo không gây bất kỳ tác dụng phụ nào, phù hợp cho mọi loại da.
 Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.