5 bước ‘cấp cứu’ cho làn da bị cháy nắng ngày hè

01/06/2018 11:08 GMT+7

Đi biển, tham gia các hoạt động ngoài trời, ra ngoài vào lúc nắng nóng cao điểm trong một khoảng thời gian dài sẽ khiến làn da bị cháy nắng, bỏng rát thậm chí phồng rộp.

Để “cấp cứu” cho làn da ngay tức thời bạn hãy làm theo 5 bước dưới đây.
1. Làm mát cho da càng sớm càng tốt
Khi phát hiện làn da có dấu hiệu bị đỏ, bỏng rát hãy lập tức làm dịu da bằng nước mát, khăn lạnh, nước xịt khoáng hoặc nước đá trong khoảng 10 phút hay thậm chí vài giờ tùy tình trạng cháy nắng. Lưu ý là bạn không được chà xát nếu không sẽ khiến làn da bị tổn thương.
Nếu bị cháy nắng trên khắp cơ thể hãy tắm trong bồn nước có pha một chút nước bột yến mạch hòa tan giúp làm dịu bỏng rát đồng thời giữ ẩm cho da.
2. Bôi kem dưỡng ẩm
Sau khi đã làm dịu da, bạn hãy bôi một lớp kem dưỡng ẩm có thành phần lô hội, bạc hà hoặc đậu nành để vừa giúp làm dịu da, vừa bổ sung độ ẩm, vừa ngăn ngừa tình trạng mẩn ngứa, bong tróc. Nhưng đối với các trường hợp da bị phồng rộp, xuất hiện mụn nước, và đau rát thì bạn không nên tự dưỡng da ở nhà mà hãy tới gặp bác sĩ gia liễu và hỏi xin ý kiến.
3. Tránh xa các loại mỹ phẩm làm khô da
Làn da cháy nắng đã bị tổn thương sẽ trở nên mỏng manh và khó chiều hơn. Vì thế, nhằm tránh việc da bị kích ứng bạn nên ngưng sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm cho độ kiềm cao giúp bảo vệ tối đa cho làn da.
4. Đắp mặt nạ
Mặt nạ nha đam giúp làn da dịu mát, sáng mượt
Mặt nạ nha đam giúp làn da dịu mát, sáng mượt
Sau khi làn da đã hết bỏng, đỏ sẽ xuất hiện dấu hiệu tróc vảy hoặc sạm đen. Để khôi phục, làm sáng màu da bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ từ nhiên nhiên như sữa chua không đường, nha đam, khoai tây… đắp lên chỗ bị cháy nắng 2 ngày/lần.
5. Bảo vệ da tối đa trong lúc phục hồi
Khi đang trong quá trình phục hồi làn da cháy nắng bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để không làm tình trạng nặng thêm. Nếu phải đi ra ngoài nắng hãy luôn nhớ thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, và chống được cả tia UVB đồng thời nên mặc quần áo chống nắng, đeo khẩu trang, kính râm.
Với da toàn thân, sau khi phục hồi, dưỡng da khỏe mạnh, bạn có thể sử dụng kem tắm trắng Sakura với các thành phần thiên nhiên giúp làm trắng và đều màu da trong vài tuần sử dụng mà vẫn đảm bảo an toàn, không gây kích ứng da.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý phải có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý:
- Uống nhiều nước, bổ sung thêm rau xanh, trái cây vào khẩu phần ăn.
- Không tẩy tế bào chế quá 2 lần/tuần.
- Bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài và sau 2-3 giờ nhớ bôi lại 1 lần.
- Hạn chế ra ngoài trong những thời điểm nắng gắt từ 10-15 giờ.
Hãy chăm sóc và bảo vệ làn da của bạn thật tốt trong mùa hè này nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.