5 cách loại bỏ nhanh chóng cơn đau nhức vai, cổ cho phụ nữ văn phòng

20/11/2017 16:01 GMT+7

Đau nhức vai, cổ là một trong những bệnh lý thường gặp, nhất là ở những chị em văn phòng phải thường xuyên làm việc trước máy tính và ít có thời gian vận động nhiều.

Hiện nay có rất nhiều người mắc phải căn bệnh mỏi cổ, đau nhức vai gáy. Đa phần những người gặp phải tình trạng này thường chủ quan không có cách ngăn chặn kịp thời, nếu các biểu hiện như đau ở một bên cổ, cứng vùng sau gáy và nhức mỏi vai diễn ra trong thời gian dài sẽ dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm có liên quan đến xương khớp. Để xoa dịu các cơn đau nhức một cách hiệu quả cũng như “đánh bay” căn bệnh này, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:
Chườm đá để giảm đau nhức vùng cổ
Nhiệt độ lạnh từ những viên đá sẽ giúp giảm viêm, chống sưng và giảm đau hiệu quả cho vùng cổ. Bạn chỉ cần dùng một túi nhựa đựng vài viên đá và bọc bên ngoài lớp khăn mỏng. Dùng túi đá này chườm lên vùng cổ bị đau không quá 15 phút. Nếu thấy cơn đau “ghé thăm” bạn có thể áp dụng phương pháp này ngày 2 đến 3 lần. Nhưng lưu ý, tuyệt đối không dùng đá chườm trực tiếp lên da.
Ngâm mình trong bồn tắm thảo dược giúp đào thải độc tố, giảm đau nhức hiệu quả
Ngâm mình trong bồn tắm thảo dược giúp đào thải độc tố, giảm đau nhức hiệu quả
Tắm bằng nước ấm hay ngâm mình thảo dược
Tắm bằng nước ấm hay ngâm mình thảo dược thư giãn là biện pháp giảm thiểu các cơn đau nhức vai gáy, mỏi cổ hiệu quả ngay tại nhà. Nếu cơ thể mệt mỏi và có dấu hiệu đau nhức vùng cổ, hằng ngày bạn nên tắm nước ấm bằng vòi hoa sen, xả những tia nước trực tiếp vào vùng cổ hay khu vực bị đau nhức, chúng sẽ massage một cách tự nhiên giúp đánh tan những cơn đau hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên từ từ chuyển sang tắm nước lạnh và xả vào khu vực cổ khoảng 30 - 60 giây. Việc tắm lại với nước lạnh sẽ giúp giảm viêm và giảm sưng hiệu quả.
Ngoài ra, ngâm mình trong bồn tắm thảo dược cũng được xem là cách thư giãn tuyệt vời, giải tỏa những mệt mỏi, căng thẳng và đau nhức cơ thể cho chị em văn phòng. Nước nóng kết hợp với các tinh chất thảo dược sẽ làm tăng cường khả năng lưu thông máu, giãn nở lỗ chân lông và đào thải độc tố, các chất cặn bã ra bên ngoài, giảm bớt các tình trạng cơ cứng cơ bắp.
Tắm với đá muối Himalaya để thanh lọc cơ thể
Việc tắm với muối tắm Himalaya có thể giúp giảm căng thẳng cơ bắp, hạn chế đau tức khắc, đồng thời mang đến sự thoải mái tinh thần. Trong muối có chứa nhiều khoáng chất dồi dào, tác dụng bổ sung dưỡng chất giúp hỗ trợ giãn cơ bắp tự nhiên, giảm sưng và giảm đau vai cổ một cách nhanh chóng.
Bạn có thêm đá muối tắm Himalaya vào bồn tắm nước ấm. Ngâm thư giãn cơ thể, lưu ý để nước ngập vùng cổ trong 15 - 20 phút.
Xông hơi thư giãn và giải độc cơ thể
Massage với đá nóng và tinh dầu
Các bài massage kết hợp với tinh dầu hay đá nóng luôn mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn cho tinh thần và giải tỏa mệt mỏi, đau nhức cơ thể. Tốt nhất bạn nên chọn tinh dầu lavender, nó có tác dụng giảm đau nhức vai gáy và vùng cổ cực hiệu quả. Với liệu pháp này bạn có thể thực hiện tại nhà mỗi ngày sau khi tắm nước ấm, lấy một chút tinh dầu lavender thoa lên vùng vai cổ và thực hiện động tác massage. Xoa bóp nhẹ nhàng theo chuyển động hình tròn và day vùng vai, gáy trong khoảng 10 - 15 phút. Tuy nhiên, đối với vùng cổ bạn nên tránh xoa bóp mạnh bởi có thể sẽ khiến những cơn đau nhức nghiêm trọng hơn.
Xông hơi thư giãn và giải độc cơ thể
Xông hơi là một liệu pháp giúp thư giãn cơ thể, giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi, đau nhức sau một ngày dài làm việc vất vả, nhất là đối với chị em văn phòng thường xuyên phải ngồi nhiều. Xông hơi giúp các mạch máu dưới da giãn nở, từ đó tăng cường lưu thông khí huyết, tuần hoàn máu và đào thải các chất độc tố, cặn bã bên trong ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng qua việc bài tiết mồ hôi.
Xông hơi thường xuyên và đúng cách sẽ giúp giảm đau nhức vai gáy, cổ, cơ khớp và phục hồi sức khỏe sau một ngày làm việc căng thẳng, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.
Hi vọng với các cách được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được những cơn đau nhức vai gáy, cổ hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu xây dựng một spa mini tại nhà với phòng xông hơi và bồn ngâm tắm thảo dược hoặc các chủ spa đang có nhu cầu đổi mới hay trang bị thêm nội thất spa, có thể liên hệ với chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa - đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.