5 loại thực phẩm nhất định phải tránh khi trị mụn trứng cá

10/04/2015 17:57 GMT+7

Bạn có đang bị các vấn đề về mụn? Có phải bạn đã sử dụng nhiều biện pháp dưỡng da bằng kem trị mụn cũng như thuốc đặc trị nhưng vẫn không cải thiện được tình hình?

Bạn có đang bị các vấn đề về mụn?

Có phải bạn đã sử dụng nhiều biện pháp dưỡng da bằng kem trị mụn cũng như thuốc đặc trị nhưng vẫn không cải thiện được tình hình?

Nếu bạn đang gặp phải những tình trạng như trên thì hãy suy nghĩ ngay đến một yếu tố rất quan trọng với việc trị mụn nhưng ít người quan tâm đến: chế độ ăn uống.
Không nên ăn gì khi bị mụn trứng cá?
Không nên ăn gì khi bị mụn trứng cá?
Chế độ ăn uống hằng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất và cung cấp dinh dưỡng cho da. Vì vậy, nếu ngay bây giờ bạn không biết mình nên kiêng những thực phẩm nào trong thời gian trị mụn, hãy cùng chúng tôi tham khảo thực đơn khi trị mụn dưới đây nhé!
Sữa
Sữa luôn là nguồn thực phẩm quý giá và đặc biệt tốt cho trẻ nhưng lại không đem lại những kết quả mong muốn cho những người đang ở độ tuổi dậy thì, đặc biệt là những bạn đang có mụn. Dù là sữa nguyên kem hay không béo, thành phần của sữa luôn chứa một số loại hormone cơ bản hỗ trợ rất đắc lực cho sự phát triển của các đốm mụn.
“Cai sữa” trong thời gian trị mụn nhé!
“Cai sữa” trong thời gian trị mụn nhé!
Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải “tuyệt giao” với sữa. Bạn có thể dùng bữa sáng với kem hay một ly sữa đậu nành, nhớ chỉ là một ly thôi nhé!
Đường
Mặc dù chưa có ai dám khẳng định 100% nhưng nhiều nhà dinh dưỡng học cho rằng thói quen dùng quá nhiều đường sẽ khiến tình trạng mụn ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Hãy từ từ cắt bỏ lượng đường mà bạn thường dùng hàng ngày.
Bạn có hay ăn đồ ngọt trong thời gian trị mụn?
Bạn có hay ăn đồ ngọt trong thời gian trị mụn?
Các loại thực phẩm chứa nhiều đường mà bạn nên hạn chế ăn là chocolate, bánh, kẹo, nước ngọt,...
Thực phẩm giàu chất béo
Những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ không chỉ gây ra những bệnh về tim mạch, gây béo phì mà còn ảnh hưởng nhiều đến việc trị mụn trứng cá của bạn. Vì vậy, để quá trình đánh bay mụn được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn nên kiêng ăn những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ.
Sớm từ bỏ những bữa ăn đầy chất béo nếu muốn mau hết mụn
Sớm từ bỏ những bữa ăn đầy chất béo nếu muốn mau hết mụn
Điển hình là các loại thức ăn chiên, rán, nướng cũng chứa lượng chất béo khá cao và không tốt với làn da. Chúng làm da bạn xấu đi và xỉn màu.
Tinh bột
Trong khẩu phần ăn của người Việt Nam nói riêng, châu Á nói chung, tinh bột là một thành phần không thể thiếu. Có khoảng 2 tỉ người ở châu Á dùng gạo và các chế phẩm từ gạo để bổ sung 60% tới 70% nguồn năng lượng hàng ngày cho cơ thể. Tuy nhiên, những thực phẩm này thường chứa hiều carbonhydrate. Carbonhydrate không tốt cho da của bạn khi có dấu hiệu nổi mụn trứng cá. Nó làm mụn trứng cá mọc nhanh hơn và da lâu lành. Thậm chí nhiều trường hợp, tinh bột còn khiến mụn sưng và có mủ.
Tinh bột trong bánh mỳ có thể khiến bạn bị mụn nặng hơn
Tinh bột trong bánh mỳ có thể khiến bạn bị mụn nặng hơn
Bột mỳ, mỳ ống, bánh mỳ,... là những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột mà bạn nên hạn chế trong thực đơn món ăn hằng ngày. Nếu bạn là tín đồ của các loại bánh mỳ thì nên thay bằng một số món khác như bánh ướt, phở,...
Thực phẩm đóng hộp
Thực phẩm đóng hộp như tôm, cá, thịt,... hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn. Nó còn là “kẻ thù” của làn da. Để tránh bị mụn trứng cá dày đặc thêm bạn nên loại bỏ loại thực phẩm này khỏi bữa ăn hàng ngày của bạn.
Loại bỏ thực phẩm đóng hộp khỏi thực đơn cho da bị mụn nhé
Loại bỏ thực phẩm đóng hộp khỏi thực đơn cho da bị mụn nhé
Thực phẩm đóng hộp chứa nhiều chất hóa học, chất bảo quản. Trong khi đó, làn da bị mụn rất nhạy cảm, những hóa chất này là tác nhân kích thích mụn hình thành nhanh và nhiều hơn.
Trị mụn trứng cá là một quá trình lâu dài và cần sự kiên nhẫn chứ không phải có thể thành công một sớm một chiều. Vì vậy, bên cạnh sử dụng các loại mỹ phẩm trị mụn, bạn nên áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để sớm có được làn da mịn màng, sạch mụn.
Thực đơn dinh dưỡng cho thời gian trị mụn
Thực đơn dinh dưỡng cho thời gian trị mụn
Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp da bạn điều tiết dinh dưỡng từ bên trong. Đồng thời, chúng tôi cũng tiết lộ cho bạn một yếu tố không thể thiếu để bảo vệ da mụn từ bên ngoài. Sẽ không còn gì tuyệt vời hơn nếu biết kết hợp chế độ ăn uống khi bị mụn trứng cá với bộ sản phẩm trị mụn Giori.
Bộ sản phẩm trị mụn Giori là sự kết hợp hoàn hảo giữa kem trị mụn và sữa rửa mặt Giori sẽ giúp bạn có làn da đẹp và tự tin hơn.
Bộ trị mụn Giori
Bộ trị mụn Giori
Kem trị mụn Giori được chiết xuất từ vỏ chanh, hoa cúc, hạt chanh, vitamin C++ và trà xanh giúp bạn xua tan nỗi lo về mụn, sẹo và đem đến một làn da trắng đẹp, mịn màng, đem lại nhiều tác dụng kỳ diệu cho những người bị mụn. Kết hợp với sữa rửa mặt Giori, bạn sẽ có làn da không chỉ sạch mụn, mềm mịn mà còn xóa sạch các vết nám, vết thâm, sẹo do mụn.
Bộ sản phẩm trị mụn Giori được xem là một trong những sản phẩm cao cấp nhất của dòng mỹ phẩm Giori có nguồn gốc của Nhật Bản được sản xuất bởi Japanese Shanrong Chemistry Industry Corporation.
Xem thêm chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-giori/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.