5 lưu ý chống nắng cho mẹ bầu, an toàn cho cả bé

13/07/2018 14:08 GMT+7

Chỉ cần thực hiện đúng 5 lưu ý dưới đây, thì các mẹ bầu có thể an tâm sử dụng kem chống nắng, mà không sợ ảnh hưởng đến bản thân và thai nhi.

Trong thời gian mang thai, sự thay đổi nội tiết tố khiến tế bào sản xuất sắc tố của người phụ nữ hoạt động mạnh. Hậu quả là làn da của mẹ bầu trở nên nhạy cảm với tia UV, dễ bị sạm nám, lão hóa. 
Thế nên, việc sử dụng kem chống nắng là điều rất cần thiết đối với phụ nữ đang mang thai. Nhưng để đảm bảo an toàn cho bản thân và cả thai nhi, thì mẹ bầu cần tuân thủ 5 điều sau:
1. Lựa chọn kem chống nắng vật lý
Với cơ chế chống nắng phản xạ và phát tán tia UV ngược trở lại môi trường chống nắng vật lý được các chuyên gia đánh giá là an toàn, nhẹ dịu cho làn da và sức khỏe.
Đặc biệt hai thành phần thường có trong sản phẩm chống nắng này là titan dioxit hoặc kẽm dioxit không gây nguy hại khi thấm vào da, nhẹ dịu với làn da nhạy cảm. Vậy nên đây là dòng chống nắng được khuyên dùng cho mẹ bầu.
2. Chỉ số SPF khoảng 50+ là đủ
Chỉ số SPF là thước đo trung bình mà kem chống nắng có thể bảo vệ làn da khỏi tia UVB gây cháy nắng, góp phần gây ung thư da. Hiện nay có nhiều sản phẩm có SPF 100 được cho là bảo vệ da tốt gấp 2 lần SPF 50. Nhưng sự thực thì không phải như vậy, chỉ cần SPF khoảng 50 là đã có thể ngăn chặn tia UV tác động lên da đến 98%.
Một yếu tố quan trọng nữa đó là chỉ số SPF quá cao còn sẽ khiến da dễ bị kích ứng, bít tắc lỗ chân lông. Vậy nên mẹ bầu chỉ cần sản phẩm có SPF 30 trở lên là được.
Cơ chế bảo vệ, thành phần của chống nắng vật lý an toàn với mẹ bầu
Cơ chế bảo vệ, thành phần của chống nắng vật lý an toàn với mẹ bầu
3. Không sử dụng kem dạng phun, xịt
Bởi theo các nhà khoa học thì nếu sử dụng sản phẩm dạng xịt, thành phần titan dioxit ở thể khí được liệt vào danh sách tác nhân có khả năng gây ung thư nếu hít phải ở liều lượng cao. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.
4. Tránh xa thành phần hóa học oxybenzone
Đây là điều vô cùng quan trọng bởi thành phần oxybenzone rất dễ hấp thụ vào da. Đặc biệt có liên quan đến việc trẻ sơ sinh thiếu cân, tiềm ẩn nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường khi lớn lên. Thậm chí ảnh hưởng đến hormone trong quá trình phát triển của thai nhi.
Bởi vậy, mẹ bầu hãy luôn nhớ đọc kỹ thành phần trước khi mua.
5. Chọn sản phẩm không chứa dầu
Do sự thay đổi nội tiết tố trong thời gian mang thai nên làn da của mẹ bầu thường tiết dầu, nổi mụn nhiều hơn. Nếu dùng kem chống nắng chứa dầu sẽ khiến tình trạng mụn thêm tồi tệ.
Vậy nên công thức chống nắng không chứa dầu, không gây bít tắc lỗ chân lông là điều mà phụ nữ mang thai cần phải lưu tâm.
Nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense SPF
Nhũ tương chống nắng Sakura với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như trà xanh, rau má, hoa cúc La Mã… là sản phẩm chống nắng thân thiện với hầu hết phụ nữ.
Với chỉ số 50+ PA ++++, sản phẩm mang đến hiệu quả bảo vệ da vượt trội, chống được của tia UVA và UVB. Đặc biệt không chứa chất oxybenzone, không chứa silicon, dầu và cồn khoáng. Đáp ứng được tất cả các tiêu chí lựa chọn sản phẩm chống nắng cho mẹ bầu.
Xem chi tiết sản phẩm tại đây
Mẹ bầu hãy lưu ý tuân thủ những nguyên tắc trên để bảo vệ làn da mà vẫn an toàn cho sức khỏe của bản thân và bé yêu nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.