5 nguyên tắc ‘vàng’ phải tuân thủ để trị sẹo thành công

07/04/2018 10:01 GMT+7

Điều trị càng sớm càng tốt, chọn đúng giải pháp, thực hiện đúng phác đồ… là những nguyên tắc 'bất di bất dịch' mà bạn phải tuân thủ mới mong trị sẹo thành công.

Cùng với nám thì sẹo được đánh giá là những tổn thương sâu và cực kỳ khó điều trị trên da. Vậy nên khi được hỏi về việc điều trị sẹo thì đến 50% người cho biết kết quả không khả quan, không được như mong muốn.
Sẹo là những tổn thương da rất khó điều trị
Sẹo là những tổn thương da rất khó điều trị
Thực tế thì việc điều trị sẹo không hề dễ dàng nhưng cũng không phải quá khó khăn như bạn nghĩ. Bạn hãy rà soát lại xem mình đã thực hiện đúng 5 nguyên tắc “vàng” khi trị sẹo dưới đây chưa. Nếu chưa thì chắc chắn rằng kết quả trị sẹo sẽ không đúng như mong muốn của bạn đâu.
Nguyên tắc 1: Điều trị càng sớm càng tốt
Bất kỳ tổn thương nào trên da nếu trị càng sớm thì hiệu quả càng nhanh và cao. Tương tự như vậy, việc trị sẹo sớm sẽ giúp các sản phẩm hoặc phương pháp điều trị dễ dàng phá vỡ mô sợi tế bào gây sẹo dưới da.
Ngược lại, càng để lâu liên kết giữa các tế bào càng chặt chẽ thì việc phá vỡ sẹo càng khó. Không những thế, khi càng lớn tuổi khả năng hồi phục của da giảm hẳn khiến việc trị sẹo càng trở nên phức tạp hơn.
Nguyên tắc 2: Hạn chế sẹo xuất hiện nhiều thêm
Đặc biệt với làn da vừa bị mụn vừa bị sẹo thì nguyên tắc này càng quan trọng. Việc sờ, nặn hay lấy mụn không đúng cách cũng sẽ khiến da bị thâm sẹo nặng hơn. Nhất là với các nốt mụn sưng, mụn mủ thì những tác động trên sẽ gây nên các vết sẹo lồi, sẹo lõm, khó trị.
Một nguyên nhân khiến tình trạng sẹo nặng hơn đó là việc vệ sinh da mặt không kỹ càng. Bạn không nên rửa mặt thường xuyên bằng nước nóng, lạm dụng việc trang điểm để che khuyết điểm trên mặt. Lưu ý làm sạch da bằng loại sữa rửa mặt thích hợp với tính chất của da, tẩy trang mỗi tối và tẩy tế bào chết tuần 2 lần.
Nguyên tắc 3: Chọn đúng giải pháp và tuân thủ đúng phác đồ
Theo các chuyên gia da liễu thì lựa chọn đúng phương pháp điều trị sẽ ảnh hưởng đến 70% hiệu quả trị sẹo. Đầu tiên, bạn phải hiểu rõ tính chất và cơ chế đánh bay từng loại sẹo.
Ví dụ như vết sẹo nổi hình thành do quá nhiều sợi mô liên kết được sản xuất khiến vùng da tổn thương nhô cao. Với loại sẹo này khi mới hình thành có thể dễ dàng được loại bỏ bằng gel hoặc kem trị sẹo. Trong khi đó sẹo phì đại, sẹo lồi là dạng tổn thương lớn hơn, việc điều trị tương đối phức tạp, cần được sự tư vấn kỹ càng.
Khi đã chọn đúng phương pháp thì tuân thủ đầy đủ đúng phác đồ điều trị là rất quan trọng. Nếu sử dụng kem/ gel trị sẹo thì phải dùng đúng liều lượng, số lần, thời gian… Còn nếu dùng công nghệ hiện đại cũng phải đầy đủ số lần thực hiện theo phác đồ của bác sĩ đưa ra.
Nguyên tắc 4: Chăm sóc và bảo vệ da đúng cách
Thực hiện chế độ chăm sóc da đầy đủ, đúng cách sẽ giúp thúc đẩy quá trình liền sẹo nhanh hiệu quả, tránh các tổn thương khác cho da, và giúp da khỏe đẹp hơn.
Việc đầu tiên là phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím. Thứ hai là vệ sinh, làm sạch da hằng ngày theo hướng dẫn. Thứ ba là không sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc để tránh tác động nhiễm khuẩn, tổn thương da…
Nguyên tắc 5: Kiên trì
Đây là nguyên tắc mà rất nhiều người không thể tuân thủ trong quá trình điều trị. Bất kỳ phương pháp nào cũng có một thời gian nhất định để tác động lên vùng da sẹo và đạt được sự chuyển biến rõ rệt.
Đơn giản như việc áp dụng công nghệ xóa sẹo bằng lăn kim hay laser cũng cần đến một vài tuần, với vài lần trị liệu để làn da kịp thích ứng, tái tạo tế bào mới. Còn việc dùng kem trị sẹo thì ít nhất cũng cần đến vài tuần mới thấy được kết quả. Vậy nên kiên trì, nhẫn nại là điều bạn không thể thiếu.
Kem Scar Esthetique - Giải pháp làm mờ sẹo đến từ Mỹ
Kem Scar Esthetique - Giải pháp làm mờ sẹo đến từ Mỹ
Kem Scar Esthetique một trong những sản phẩm hiệu quả được các chuyên gia da liễu tại Mỹ khuyên dùng. Sản phẩm có hiệu quả trong việc hỗ trợ làm mờ các vết sẹo nhẹ, mới 1 năm trở lại: Sẹo rỗ, sẹo thâm do mụn, do côn trùng cắn, thủy đậu, thâm do trầy xước, sẹo bỏng...
Mỗi ngày bạn chỉ phải bỏ ra khoảng 5 phút và 3 lần thoa đều đặn để cải tạo làn da sẹo của mình. Sau khoảng 2 - 4 tuần điều trị bạn sẽ thấy được kết quả rõ rệt (Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người).
Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây: http://scarheal.com.vn/tri-seo/kem-tri-seo-scar-esthetique-10-ml.html
Thực hiện đúng theo những nguyên tắc trên để điều trị sẹo thành công nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.