5 sai lầm đắp mặt nạ mà các nàng đều mắc phải khiến da ngày càng xấu

21/02/2019 11:48 GMT+7

Đắp mặt nạ dưỡng da là phương thức làm đẹp phổ biến được nhiều cô gái ưa thích. Đây là một trong những cách đơn giản nhất giúp làn da được cấp ẩm căng mịn tức thì.

Tuy nhiên, nếu đắp mặt nạ không đúng cách, không những mặt nạ không phát huy mà còn phản tác dụng khiến da bạn xấu dần đi.
Cùng điểm qua 5 sai lầm khi đắp mặt nạ mà hầu hết các cô gái mắc phải khiến làn da ngày càng trở nên xuống cấp ngay bây giờ nhé!

Lựa chọn mặt nạ không phù hợp với loại da

Da được chia ra làm nhiều loại như: Da dầu, da khô, da hỗn hợp,… mỗi loại đều có đặc trưng riêng. Chưa kể, tùy thuộc vào tình trạng da: da mụn, da bị nám, da đang kích ứng,…, bạn lại cần có những lưu ý khác nhau trong việc lựa chọn mặt nạ dưỡng da sao cho phù hợp.
Nếu bạn sở hữu một làn da nhờn thì nên tránh xa các loại mặt nạ có dầu hạnh nhân. Tuy nhiên, loại dầu này lại là dưỡng chất hoàn hảo cho các bạn da khô. Mặt nạ bùn khoáng khá phù hợp với da dầu do có khả năng kiểm soát bã nhờn và se khít lỗ chân lông nhưng lại không mấy thân thiết với da khô hay da kích ứng do khi chúng khô đi sẽ dễ hút hết lượng ẩm ít ỏi trên bề mặt da.

Không nên sử dụng duy nhất một loại mặt nạ

Làn da thường thay đổi do tâm trạng, thời tiết, khí hậu hay các tác nhân bên ngoài. Nên việc chỉ sử dụng một loại mặt nạ sẽ không đáp ứng được sự thay đổi trên da. Hiện nay có khá nhiều mặt nạ giấy dưỡng da với nhiều công dụng khác nhau như: dưỡng ẩm, collagen, cấp nước, tăng vitamin C, chống lão hóa… hãy chọn những loại mặt nạ đa công dụng để da được chăm sóc một cách đầy đủ nhất.
Tùy từng loại da mặt mà chọn mặt nạ sao cho phù hợp
Tùy từng loại da mặt mà chọn mặt nạ sao cho phù hợp
Theo Narae Kim - nhà sáng lập Artifact Skin Company - đây là sai lầm lớn nhất mà nhiều người phạm phải khi chăm sóc da. “Làn da chúng ta thay đổi rất nhiều tùy theo tâm trạng, khí hậu và nhiều yếu tố khác. Vì thế không nên chỉ sử dụng duy nhất một loại mặt nạ”.

Đắp mặt nạ quá nhiều lần trong tuần

Lạm dụng đắp mặt nạ, thậm chí 1 ngày đắp nhiều lần sẽ rất dễ gây dị ứng và khiến lớp biểu bì non trên da mặt mất khả năng đề kháng. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ không quá 2 lần 1 tuần. Trước khi đặp mặt nạ tẩy da chết hoặc mặt nạ dưỡng da, bạn cũng cần lưu ý làm sạch da mặt với sữa rửa mặt. Sau khi đắp mặt nạ, nên sử dụng toner hoặc kem dưỡng ẩm để giúp làm dịu da mặt, giữ lại lượng ẩm cần thiết cho da.

Không chú ý thời gian đắp mặt nạ sao cho phù hợp

Khi các bạn đắp mặt nạ giấy: Thông thường chỉ nên từ 15-20 phút là hợp lý. Nếu bỏ mặt nạ sớm quá thì sẽ bỏ phí dưỡng chất trong mặt nạ mà da chưa được hấp thụ hết, bỏ muộn hơn thì thực tế là mặt nạ lại hút ẩm ngược lại từ da, phản tác dụng.
Khi các bạn đắp mặt nạ bùn, mặt nạ đất sét hay thiên nhiên: Thời gian đắp lại phụ thuộc rất lớn vào việc nhanh khô hay không của lớp mặt nạ. Khi nào mặt nạ bắt đầu khô là lúc các bạn phải gỡ bỏ mặt nạ rồi, để thêm chút là sẽ khiến da bị hút ẩm ngược lại như trên. Thông thường với mặt nạ bùn, đất sét thì có thể chỉ khoảng 3-4 phút là mặt nạ khô nứt nẻ rồi, cần phải được loại bỏ khỏi mặt ngay.

Dùng sữa rửa mặt ngay sau khi đắp mặt nạ

Nhiều bạn gái khi đắp mặt nạ xong thường rửa lại với sữa rửa mặt với ý nghĩ làm sạch các chất cặn bã và nguyên liệu đắp mặt nạ, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Tuy nhiên, thì sau khi đắp mặt nạ không cần thiết phải dùng sữa rửa mặt mà chỉ cần dùng nước sạch để loại bỏ các bụi bẩn và tế bào chết là đủ.
Nên hay không nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ?
Nên hay không nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ?
Việc dùng sữa rửa mặt thực chất nên sử dụng trước khi đắp mặt nạ tạo điều kiện giúp da dễ dàng tiếp nhận các chất dinh dưỡng có trong mặt nạ. Việc rửa mặt sạch đồng thời sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn tốt hơn. Nếu bỏ qua bước này, bạn sẽ vô tình khiến lượng bụi bẩn bị bí dưới lớp mặt nạ và khi đó, lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn khiến da không thể hấp thụ những dưỡng chất từ mặt nạ và tạo cơ hội cho mụn sinh sôi.
Bạn thấy đấy, thật dễ dàng để bảo vệ làn da khỏi những hư tổn gây ra bởi mặt nạ dưỡng da. Với một vài thay đổi nhỏ, làn da bạn sẽ mịn màng và tỏa sáng hơn trong lần tiếp theo bạn thực hiện dưỡng da tại nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.