5 thói quen tốt giúp bạn sớm hết nám và không lo tái phát

19/12/2015 08:00 GMT+7

Chỉ với những thói quen đơn giản mà chị em nào cũng có thể làm được như thoa kem chống nắng thường xuyên, uống nhiều nước, ngủ sớm… là mảng nám xấu xí sẽ nhanh chóng mờ đi và không lo tái phát trở lại.

Chỉ với những thói quen đơn giản mà chị em nào cũng có thể làm được như thoa kem chống nắng thường xuyên, uống nhiều nước, ngủ sớm… là mảng nám xấu xí sẽ nhanh chóng mờ đi và không lo tái phát trở lại.

Dưới đây là những thói quen tốt góp phần rất lớn vào công cuộc điều trị và ngăn ngừa nám da, mà chị em đừng bỏ qua nếu muốn mình sớm lấy lại làn da mịn màng, tươi sáng.
1. Bổ sung nước đầy đủ
Đảm bảo uống đủ 2 – 2.5 lit nước/ ngàyĐảm bảo uống đủ 2 – 2.5 lit nước/ ngày

Nước đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể nói chung và làn da nói riêng. Nó cung cấp độ ẩm thiết yếu giúp da khỏe mạnh, mềm mại, săn chắc, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa và ngăn ngừa tình trạng khô sần, thiếu sức sống.
Chính vì vậy, khi bị nám bạn cần đảm bảo uống đủ 2 – 2.5 lit nước/ ngày, bên cạnh nước lọc bạn có thể xen kẽ bằng nước trà xanh hoặc nước ép trái cây để bổ sung thêm chất dinh dưỡng, vitamin cho cơ thể.
2. Chống nắng tối đa
Chắc hẳn chúng ta đều biết ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra tình trạng nám da và khiến vết nám ngày càng lan rộng, sậm màu hơn. Do đó, nếu bỏ qua việc bảo vệ da và hạn chế những tác động xấu của ánh nắng mặt trời mỗi ngày, thì khó mà trị nám hiệu quả được.
Ngay bây giờ bạn hãy cố gắng hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, càng ít càng tốt, nhất là trong thời gian từ 10 – 16 giờ. Nếu ra ngoài cần phải che chắn cẩn thận bằng mũ rộng vành, khẩu trang, kính mát và sử dụng kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF trên 30 +
3. Tẩy tế bào chết đều đặn
Mỗi tuần 1 lần bạn nên tẩy tế bào chết cho làn da của mìnhMỗi tuần 1 lần bạn nên tẩy tế bào chết cho làn da của mình

Bên cạnh đó, mỗi tuần 1 lần bạn nên tẩy tế bào chết cho làn da của mình. Việc làm này có tác dụng loại bỏ hoàn toàn lớp sừng xỉn màu, đồng thời lấy đi hết bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, giúp bề mặt da thông thoáng, khỏe mạnh và kích thích sản sinh tế bào mới. Hơn nữa, tẩy tế bào chết thường xuyên còn làm da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ kem trị nám hoặc kem dưỡng, và phát huy tối đa hiệu quả mà sản phẩm mang lại.
Lưu ý, khi tẩy tế bào chết bạn thực hiện các thao tác massage nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh hoặc kéo căng da mặt. Vì sẽ khiến da tổn thương, dẫn dến nám da phát triển và lan rộng ra hơn.
4. Làm sạch da trước khi ngủ
Trước lúc đi ngủ bạn hãy vệ sinh da mặt mình sạch sẽ bằng sữa rửa mặt phù hợp, nhằm loại bỏ bụi bẩn bám trên da sau một ngày dài, giúp da thông thoáng, hỗ trợ tốt cho việc trị nám da. Nếu như trang điểm và dùng kem chống nắng thì cần tẩy trang thật kỹ với nước tẩy trang.
Tuyệt đối không được đi ngủ khi da vẫn còn đầy lớp phấn son và chưa được làm sạch. Bởi điều đó sẽ làm nám phát triển mạnh hơn, thậm chí còn gây ra mụn, lỗ chân lông to và kích thích da nhanh xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như: khô, sạm, nếp nhăn, chảy xệ…
5. Kiên trì thoa kem trị nám mỗi tối
Kiên trì sử dụng kem trị námKiên trì sử dụng kem trị nám

Trường hợp đang điều trị nám bằng kem trị nám bạn đừng bao giờ quên sử dụng mỗi ngày vào buổi tối trước lúc đi ngủ. Kiên trì sử dụng dòng sản phẩm này cộng với việc chăm sóc da đúng cách sẽ giúp mảng nám xấu xí nhanh chóng mờ đi, trả lại làn da trắng sáng tự nhiên và mịn màng không tỳ vết.
Hiện nay trên thị trường mặc dù có nhiều loại kem trị nám, nhưng không phải sản phẩm nào chất lượng cũng tốt. Do đó, nhằm đảm bảo an toàn bạn chỉ nên mua những loại có nguồn gốc rõ ràng và thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Đừng vì ham rẻ và ham hiệu quả nhanh mà mua hàng trôi nổi, chứa hóa chất độc hại, để rồi rước họa vào thân.
Thực hiện đầy đủ và linh hoạt những lưu ý trên, chắc chắn nám da không bao giờ làm phiền bạn nữa.
Chúc bạn thành công và ngày càng xinh đẹp hơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.