5 yếu tố được xem là nền tảng đầu tiên để kinh doanh spa thành công

Để mở spa, ngoài việc phải có một lượng vốn đầu tư không nhỏ, người mở spa còn phải trang bị cho mình những kiến thức và hiểu biết sâu sắc về nghề spa.

Bên cạnh đó, các kỹ năng quản lý kinh doanh, nghiên cứu nắm bắt thị trường spa, quản lí nhân sự, xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm dịch vụ cũng rất cần thiết để dẫn tới thành công.
Hiểu rõ loại hình spa mà mình sẽ đầu tư
Mỗi loại hình spa sẽ tương ứng với các đối tượng khách hàng khác nhau. Chính vì vậy, khi bạn muốn mở spa, cần xác định chính xác loại mô hình spa mà mình sẽ đầu tư. Không nên đầu tư lẫn lộn các loại hình với nhau. Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên bởi nó liên quan mật thiết đến việc mua sắm các loại mỹ phẩm, máy móc, trang thiết bị chuyên dùng cho spa.
Kỹ năng nghiệp vụ và chuyên môn
Để mở spa thành công, không chỉ đội ngũ nhân viên của bạn phải có những kiến thức cũng như kỹ năng tay nghề một cách chuyên nghiệp mà ngay cả người mở spa cũng cần trang bị cho mình những kỹ năng chuyên môn cần thiết, phù hợp với loại hình spa mà mình sẽ đầu tư như: kỹ năng massage, tẩy da chết, cách vận hành các loại máy móc, trang thiết bị tiên tiến…
Khóa học về spa căn bản
Khóa học về spa căn bản
Kinh phí đầu tư cho việc mở spa phụ thuộc rất nhiều vào đối tượng khách hàng bạn hướng tới cũng như quy mô spa mà bạn lựa chọn. Vốn luôn là điều kiện tiên quyết quyết định thành công hay thất bại mô hình kinh doanh của bạn.
Bạn nên chuẩn bị từ 500 triệu đồng trở lên nếu muốn bước chân vào con đường kinh doanh spa chuyên nghiệp.
Chọn địa điểm kinh doanh và xây dựng không gian spa
Việc lựa chọn địa điểm để mở spa cũng rất quan trọng vì spa cần tuân thủ quy định nghiêm ngặt về không gian và tránh tối đa tiếng ồn. Spa không nhất thiết phải được mở ở vị trí đắc địa, thậm chí có thể mở ở trong ngõ vì spa cần phải yên tĩnh nhưng địa điểm cũng phải thuận tiện cho khách hàng đi lại. Đặc biệt, nếu bạn hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp thì nên lựa chọn những địa điểm khô ráo , sạch sẽ, tiếp giáp với trung tâm thành phố, thuận tiện đi lại, tuyển chọn, đào tạo và quản lý nhân viên.
Mô hình Jimjilbang - Xông hơi đá muối Hàn Quốc
Mô hình Jimjilbang - Xông hơi đá muối Hàn Quốc
Nhân lực cũng đang là một vấn đề quan trọng. Đặc biệt là những chuyên viên có tay nghề cao. Chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển nhân sự. Chính vì vậy, nếu bạn là chủ spa thì cũng cần phải có nghệ thuật quản lý và giữ chân nhân viên, có thể là tạo điều kiện chỗ ăn ở ngay tại spa hay chế độ lương, hoa hồng hấp dẫn…
Khóa học mở spa chuyên nghiệp
Hiện nay, rất nhiều lĩnh vực rơi vào tình trạng “bão hòa” về nhân lực, thì ở lĩnh vực làm đẹp lại đem tới nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ yêu thích làm đẹp. Phái đẹp tìm đến các cơ sở, trung tâm thẩm mỹ để làm đẹp. Các chuyên viên thẩm mỹ có tay nghề được các cở sở, trung tâm thẩm mỹ dạy chăm sóc da chuyên nghiệp tìm kiếm.
Ngoài ra, đầu tư học nghề spa - thẩm mỹ vừa tiết kiệm chí và cả thời gian. Thời gian học thực hành luôn cao hơn lý thuyết rất nhiều nên giúp học viên nâng cao tay nghề, thành thạo kỹ năng, có thể làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Nghề thẩm mỹ hiện rất phát triển và và đang thiếu nguồn nhân lực. Với tay nghề cứng cáp sau khi tốt nghiệp khóa học nghề, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng xin việc tại thẩm mỹ viện hay spa, thậm chí có thể làm việc ở nước ngoài.
Hội tụ 5 yếu tố trên cộng với niềm đam mê của mình, bắt tay vào thực hiện dự án ước mơ của mình đi nào. Nếu có bất cứ thông tin liên hệ nào, hãy tìm đến chúng tôi theo địa chỉ bên dưới!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.7305.8567 - 028.7107.5999
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.