6 thói quen tốt để bảo vệ da

27/01/2015 08:00 GMT+7

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, những thói quen sau đây giúp bảo vệ làn da trước những tác hại từ môi trường:

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, những thói quen sau đây giúp bảo vệ làn da trước những tác hại từ môi trường:

Tắm nước mát
Bạn nên tắm nước hơi ấm hoặc nước mát, nếu có thể. Vì nước nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên quý giá trên da. Trong khi nước mát giúp giữ lại lớp dầu này để da được thư giãn.
Uống nhiều nước
Uống nhiều nước giúp da giữ độ ẩm cần thiết. Hơn nữa, nước còn có vai trò quan trọng trong việc bài tiết độc tố khi chúng ta tắm. Những độc tố này nếu tồn tại trên da tạo cảm giác ngứa ngáy, không thoải mái.
Dùng sữa tắm làm từ nguyên liệu thiên nhiên
Loại sữa tắm được thêm vào thành phần hương thơm nhân tạo thì không tốt cho da. Hãy tìm đến những sản phẩm làm từ các nguyên liệu thiên nhiên an toàn. Bên cạnh đó, sữa tắm chứa dầu và chất béo lượng vừa đủ có thể hỗ trợ nuôi dưỡng da hiệu quả.
Dưỡng ẩm sau khi tắm
Dưỡng da ngay khi còn ẩm là cách tốt để da được thư giãn. Vì vậy ngay khi vừa tắm xong, nhẹ nhàng thấm (chứ không chà mạnh) vừa đủ để da vẫn còn hơi ẩm. Sau đấy thoa chất dưỡng ẩm giúp da mềm mại lâu dài hơn.
Hạn chế đồ uống có cồn
Khi sử dụng đồ uống có cồn, cơ thể bài tiết nước khỏi tế bào da để giữ cân bằng. Do đó nên hạn chế đồ uống có cồn để giúp da khỏe mạnh. Ngoài ra, cần tránh các sản phẩm làm sạch có thành phần là alcohol vì có tác dụng phụ là làm da khô.
Tránh ánh nắng
Ánh nắng với rất nhiều tia UV làm bay hơi nước và gây khô da. Khi ở lâu dưới nắng, bạn nên bảo vệ da bằng kem chống nắng và chất dưỡng ẩm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.