7 cách hiệu quả giúp bạn se khít lỗ chân lông trên da mặt

06/06/2018 10:02 GMT+7

Lỗ chân lông lớn là nguyên nhân khiến da có dầu và thường xuyên nổi mụn. Để loại bỏ rắc rối này bạn hãy bỏ túi cho mình 7 cách làm se khít lỗ chân lông trên da mặt dưới đây nhé.

1. Dùng dầu ô liu để làm se khít lỗ chân lông: Tại sao không?
Dầu ô liu khi kết hợp với nước cốt chanh và mật ong sẽ mang đến cho bạn mặt nạ dưỡng da hiệu quả nhanh chóng. Bạn chỉ cần hòa dầu ô liu và mật ong theo tỷ lệ 1:1, sau đó thêm vài giọt nước cốt chanh rồi thoa chúng lên da mặt. Áp dụng 1-2 lần/tuần để thấy rõ hiệu quả.
2. Dùng khăn lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông
Sau khi dùng sữa rửa mặt sạch sẽ, bạn lấy 1 chiếc khăn sạch, nhúng vào nước lạnh rồi vắt ráo qua. Đắp khăn lạnh lên mặt 2-3 phút. Đây là một cách nhanh gọn nhưng mang đến hiệu quả nhanh và tức thì nhất.
3. Dùng đá lạnh
Gần giống với cách dùng khăn lạnh, bạn lấy vài viên đá lạnh bọc vào khăn mềm, thoa lên da 5-7 phút.
4. Se khít lỗ chân lông bằng nước ép cà chua
Trong cà chua vốn đã có nhiều vitamin vừa dưỡng da, vừa thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Để se khít lỗ chân lông bằng cà chua bạn thực hiện như sau:
Rửa mặt sạch sẽ, lấy 1 quả cà chua ép lấy nước rồi dùng phần nước này thoa lên mặt. Sau khoảng 20 phút, bạn rửa mặt sạch lại. Áp dụng cách này 1-2 lần/tuần, lỗ chân lông trên da không chỉ thu nhỏ một cách trông thấy mà da bạn cũng trở nên mịn màng rất nhiều.
5. Dùng lòng trắng trứng gà
Bạn chỉ cần lấy lòng trắng trứng gà đánh bông cùng nước cốt chanh. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt. Hỗn hợp này không chỉ có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông mà còn dưỡng ẩm và dưỡng trắng da nhanh chóng.
6. Mật ong
Thêm một cách làm se khít lỗ chân lông tự nhiên, hiệu quả đó là sử dụng mật ong. Những gì bạn cần là hòa 1 thìa nước cốt chanh với 1 chút đường trắng, 2 thìa mật ong, khuấy đều rồi đắp hỗn hợp này lên mặt. Chú ý là trước khi thoa bạn nên rửa mặt sạch sẽ để da dễ hấp thụ dưỡng chất hơn. Sau khoảng 5-10 phút, bạn rửa mặt sạch lại.
7. Dùng mặt nạ sữa chua và chanh
Bạn lấy 2 thìa sữa chua, cho vào một ít nước cốt chanh rồi khuấy đều. Thoa hỗn hợp này lên da 15 phút, sau đó rửa sạch mặt. Áp dụng tuần 2 lần để thấy rõ hiệu quả nhất.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kết hợp với các loại mỹ phẩm và nước hoa hồng để giúp da giảm nhờn và làm se khít lỗ chân lông.
Hy vọng 7 cách giúp se khít lỗ chân lông trên da mặt hôm nay sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hay để chăm sóc da mặt nhàn nhất, hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp trong mọi góc nhìn bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.