7 lý do hàng đầu khiến bạn bị thâm quầng mắt

15/05/2015 07:04 GMT+7

Vùng da dưới mắt rất mỏng manh và nhạy cảm, chỉ cần một tác động nhỏ từ bên trong cơ thể hay ngoại cảnh cũng sẽ làm nó bị tổn thương và gây ra thâm quầng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của gương mặt, khiến người mắc phải trông thiếu sức sống, tiều tụy và già đi nhiều tuổi.

Vùng da dưới mắt rất mỏng manh và nhạy cảm, chỉ cần một tác động nhỏ từ bên trong cơ thể hay ngoại cảnh cũng sẽ làm nó bị tổn thương và gây ra thâm quầng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của gương mặt, khiến người mắc phải trông thiếu sức sống, tiều tụy và già đi nhiều tuổi.


Cũng như những vấn đề về da khác, để da mắt trở nên mịn màng và ngăn ngừa thâm quay trở lại hiệu quả thì bạn hãy loại bỏ những nguyên nhân dưới đây!

 

Thâm quầng mắt do thiếu ngủ/ngủ muộn

Thức khuya là nguyên nhân hàng đầu gây thâm quầng mắt

Thức khuya là nguyên nhân hàng đầu gây thâm quầng mắt

Khi thiếu ngủ hoặc ngủ muộn sẽ khiến cho hoạt động của cơ thể cũng như làn da bị đảo ngược lại. Thời gian từ 23 giờ đến 1 giờ sáng là thời điểm tế bào da sản sinh và là lúc cơ thể nghỉ ngơi để lấy lại sức sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Do đó, điều này vừa làm sức khỏe chúng ta kiệt quệ, trí nhớ giảm sút, mệt mỏi, vừa làm da yếu đi, dễ nổi mụn, sần sùi, nhanh lão hóa và làm vùng da nhạy cảm dưới mắt tổn thương, trở nên thâm đen và hình thành bọng mắt. 

 

Thâm quầng mắt do di truyền

Thâm quầng mắt do di truyền là một nguyên nhân mà khá nhiều người gặp phải. Theo kết quả của các cuộc nghiên cứu cho thấy, kết cấu mạch máu dưới da vùng mắt 90% là bởi yếu tố di truyền, đồng nghĩa với việc nếu bố mẹ bạn bị thâm quầng mắt thì 90% bạn cũng sẽ bị tình trạng này. Bẩm sinh làn da dưới mắt đã mỏng và có sự phân bổ melanin tập trung ở nơi này quá nhiều.

 

Thâm quầng mắt do ăn uống không đủ chất

Việc thường xuyên ăn uống thiếu những chất có tác dụng nuôi dưỡng da như vitamin A, C , K, E và không uống đủ 2  lit nước/ ngày thường xuyên, trong một thời gian dài cũng là một nguyên nhân khiến đôi mắt của bạn bị thâm quầng. Đồng thời, thiếu chất dinh dưỡng còn làm da khô đi, nhanh xuất hiện nếp nhăn nơi khóe mắt và bọng mắt. 

 

Thâm quầng mắt do bỏ qua việc chống nắng

 

 

Thoa kem chống nắng lên vùng da xung quanh mắt và sử dụng các biện pháp che chắn mỗi khi ra ngoài là điều mà khá nhiều chị em thường bỏ qua do nghĩ là không cần thiết hoặc ngại thực hiện vì sợ kem chống nắng dính vào mắt.

 

Tuy nhiên, trên thực tế khu vực nhạy cảm này rất dễ bị tác động bởi các tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời, kích thích sắc tố melanin tăng cao, từ đó làm cho da ngày càng thâm. Hơn nữa, ánh nắng mặt trời còn khiến khóe mắt nhanh chóng xuất hiện vết chân chim và có thể gây ra ung thư da.

 

Thâm quầng mắt do tẩy trang quá mạnh

Vùng da mắt rất yếu ớt nên nếu chúng ta không biết cách tẩy trang, dùng động tác quá mạnh để lấy đi lớp mascara và eyeliner sau khi trang điểm, thì da sẽ bị tổn thương, trầy xướt, các mạch máu dưới da tụ lại và điều này sẽ dẫn đến mắt bị thâm. 

 

Bên cạnh đó, không ít chị em còn “quên” luôn việc tẩy trang vùng mắt, khiến cho lớp trang điểm bịt kín lỗ chân lông, làm da khô sần và thiếu sức sống.

 

Thâm quầng mắt do rửa bằng nước quá nóng

Rửa mặt bằng nước quá nóng sẽ làm mắt sạm màu hơn

Rửa mặt bằng nước quá nóng sẽ làm mắt sạm màu hơn

Khá đông chị em thường quan niệm dùng nước nóng rửa mặt sẽ giúp da mặt thư giãn, kích thích máu huyết lưu thông và đem đến cảm giác khoan khóai, dễ chịu. Nhưng rửa mặt bằng nước nóng lâu dài sẽ làm vỡ mao mạch, da bị mất nước, trở nên khô, lỗ chân lông nở to… và đặc biệt việc làm này cũng làm cho thâm và bọng mắt trầm trọng hơn.

 

Lời khuyên: Để hết thâm quầng mắt nhanh chóng và ngăn ngừa mắt bị thâm trở lại thì ngay bây giờ bạn cần loại bỏ các nguyên nhân khiến vùng mắt tối màu, ngủ đủ 8 tiếng/ngày, ăn uống đầy đủ, chống nắng, tẩy trang kỹ… và đặc biệt là phải chọn cho mình một loại kem trị thâm vùng mắt chất lượng. 

 

Với những thông tin về những nguyên nhân khiến mắt bị thâm quầng mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc điều trị, để nhanh chóng lấy lại đôi mắt sáng khỏe và tràn đầy sức sống!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.