Bạn đã biết cách đọc nhãn mỹ phẩm đúng chuẩn chưa?

31/01/2019 15:00 GMT+7

Giữa vô vàng “ma trận mỹ phẩm” hiện đang được bày bán trên thị trường, liệu bạn đã biết cách đọc nhãn mỹ phẩm “đúng chuẩn”, để tìm ra dòng sản phẩm phù hợp và giúp bạn chăm sóc tốt cho làn da của mình chưa?

Ngoài việc tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng những thành phần có trong các sản phẩm chăm sóc da, bạn cũng cần hiểu rõ các ký hiệu, lẫn thông tin hiển thị trên mỹ phẩm để giúp bạn phần nào lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp chăm sóc tốt cho da.
Và để biết được các thông tin đó nói lên điều gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nhãn mỹ phẩm là gì?

Nhãn mỹ phẩm là bản viết, bản in, bản vẽ, bản chụp của chữ, hình ảnh được dán, in, đính, đúc, chạm, khắc trực tiếp trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa hoặc trên các chất liệu khác được gắn trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa.
Trên nhãn mỹ phẩm gồm có những thông tin như: Tên sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, thành phần công thức, hướng dẫn sử dụng, tên nước sản xuất, tên và địa chỉ của đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường, định lượng, số lô sản xuất, ngày sản xuất và hạn sử dụng sản phẩm.

2. Cách đọc nhãn sản phẩm

Trước khi quyết định chọn mua một sản phẩm chăm sóc da, bạn nên đưa vào “tầm ngắm” của mình những thông tin cần thiết sau:
Thông tin về nhà sản xuất: Bất cứ sản phẩm nào cũng nên có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính vì vậy bạn cần nên chọn những sản phẩm có ghi đầy đủ thông tin công ty sản xuất, địa chỉ nhà sản xuất và đất nước phân phối.
Ingredient - thành phần sản phẩm: Đây chính là một trong những thông tin quan trọng mà bạn cần tìm hiểu kỹ khi mua sản phẩm, nó không chỉ đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn, mà còn giúp bạn chăm sóc da tốt hơn. Các thành phần sẽ được sắp xếp theo thứ tự hàm lượng, thành phần có hàm lượng lớn sẽ xuất hiện trước rồi giảm dần.
Thành phần sản phẩm gel dưỡng ẩm Paula`s Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture
Thành phần sản phẩm gel dưỡng ẩm Paula`s Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture
Bên cạnh đó, còn có thông tin của Active Ingredients (thành phần hoạt động mạnh) và Other ngredients (không trực tiếp tham gia cung cấp dinh dưỡng, nhưng hộ trợ các thành phần khác hoạt động), kèm với một số thành phần cần tránh sử dụng.
EXP - hạn sử dụng sản phẩm: Bạn cần biết sản phẩm mình mua được sử dụng trong khoảng thời gian bao lâu, để sản phẩm được phát huy hiệu quả tối đa công dụng sản phẩm. Tránh sử dụng mỹ phẩm cận date hoặc đã quá ngày sử dụng, điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến làn da của bạn. Nếu là da nhạy cảm, chắc chắn bạn sẽ bị kích ứng, tổn thương da.
LOT - Số lô: Là con số xác định lô sản xuất của sản phẩm. Con số này cần thiết khi ta nghi ngờ về tính nguyên vẹn của các thành phần hoặc quá trình sản xuất được dùng để tạo ra lô sản phẩm đó.
Directions - hướng dẫn sử dụng: Để phát huy hiệu quả sản phẩm, cũng như quá trình chăm sóc da từ sản phẩm được diễn ra tốt nhất. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, để chắc chắn những gì bạn thực hiện trên da mình là đúng và an toàn.
Note: Những chú ý cảnh báo người tiêu dùng về tác dụng phụ tiềm ẩn của sản phẩm, đối với phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, người đang uống thuốc kê đơn hoặc người bị dị ứng. Mục này còn chứa thông tin về cách bảo quản sản phẩm.
For more information: Đây là phần thông tin chi tiết ghi thông tin liên hệ mà bạn có thể gửi thắc mắc về sản phẩm.

3. Những ký hiệu thông dụng

Hũ kem mở nắp và ghi chữ M: Biểu tượng hũ kem mở nắp thể hiện hạn sử dụng sau khi khui sản phẩm. Trên biểu tượng này sẽ được nhà sản xuất in thêm số và chữ M (viết tắt của chữ Month - tháng). Bạn nên lưu ý điều này vì đây là thời hạn sử dụng sản phẩm sau khi mở nắp của bạn.
Ví dự như: Gel dưỡng ẩm Paula`s Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture có biểu tượng hũ kem mở nắp - 12 M. Nghĩa là tuýp gel này có hạn sử dụng là 12 tháng sau khi mở nắp.
Gel dưỡng ẩm Paula’s Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture
Gel dưỡng ẩm Paula’s Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture
Ký hiệu mũi tên: Với biểu tượng này bạn có thể hiểu là nhà sản xuất sản phẩm này đã bỏ ra một khoản phí, để thu gom và tái chế bao bì sản phẩm sau khi sử dụng của công ty.
Ký hiệu bàn tay giở sách: Trước khi bắt đầu sử dụng sản phẩm, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Tuy nhiên, sẽ có một số sản phẩm không có biểu tượng này trên nhãn dán sản phẩm. Thay vào đó, các sản phẩm sẽ có một tờ giấy hướng dẫn sử dụng nhỏ đi kèm trong mỗi sản phẩm.
Hy vọng rằng, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn trên đây, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách đọc nhãn sản phẩm. Qua đó, lựa chọn cho mình những sản phẩm chăm sóc da phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.