Bảo vệ da khỏi bức xạ màn hình máy vi tính

25/02/2019 16:09 GMT+7

Thời đại công nghê, các cô gái thế kỷ 21 thường xuyên làm các công việc trong văn phòng. Họ cứ nghĩ rằng trong một môi trường không nắng, không khói bụi, làn da được tận hưởng cảm giác thoải mái trong phòng lạnh suốt 8 tiếng.

Tuy nhiên, đó là một sai lầm, làn da của bạn trước bức xạ màn hình máy tính cũng đủ để trở nên nguy hại, da có thể gây lão hóa nhanh, khô sạm và gây mụn cho da. Nếu bạn là một người thường xuyên làm việc hoặc học tập với màn hình máy tính, hãy chú ý những điều trong danh sách dưới đây để bảo vệ da toàn diện hơn.
Theo các bác sĩ da liễu, lượng điện tích sản sinh từ màn hình máy vi tính như một chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí. Về lâu dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn và những vết tàn nhang trên mặt. Để hạn chế các bức xa gây ra, bạn nên:

Đặt một chậu cây hấp thụ bức xạ

Cách nhanh và đơn giản nhất để hạn chế bức xạ của máy tính chính là đặt một chậu cây nhỏ ở bàn làm việc. Các loại cây để bàn này có chính là một cột hấp thụ, giảm thiểu lượng bức xạ từ máy tính đến làn da của bạn.
Chậu cây hấp thụ bức xạ
Chậu cây hấp thụ bức xạ
Không chỉ có lợi cho làn da, trồng các loại cây như xương rồng, trầu bà, hoa thủy tiên, sen đá… còn giúp thanh lọc, điều hòa không khí khi bạn ngồi lâu một chỗ. Hơn nữa, đây chính là những vật trang trí nhỏ xinh xanh tươi, tạo cảm hứng cho góc làm việc của bạn.

Thư giãn mắt để bảo vệ làn da

Cứ sau hai giờ làm việc trước máy tính, hãy đứng lên và đi rửa mặt hoặc dùng bình xịt giữ ẩm để giúp da mặt ẩm. Nếu được, có thể mua một chậu xương rồng nhỏ hoặc lọ hoa thủy tiên hay những viên đá cuội đặt cạnh màn hình, bởi cây cối tự nhiên sẽ cung cấp thêm cho bạn ô xy và hút đi những chất độc hại.
Thư giãn mắt để bảo vệ làn da
Thư giãn mắt để bảo vệ làn da

Chăm sóc vùng da mắt

Mắt làm việc trực tiếp với máy tính suốt khoảng thời gian bạn sử dụng máy nên đây chính là vùng chịu nhiều tổn thương trước bức xạ điện từ hơn cả. Ngoài ra, các dấu hiệu lão hóa sẽ luôn được nhận biết rõ ràng nhất ở vùng da quanh mắt. Vì vậy, các biện pháp chăm sóc vùng da ở đây nên được quan tâm đúng mức hơn. Bạn nên giữ khoảng cách 35-40 cm với màn hình máy tính, đặt chế độ sáng màn hình vừa phải để tránh gây mỏi mắt khi làm việc lâu.
Đắp mặt nạ mắt tự làm tại nhà hoặc thoa kem dưỡng mắt mỗi tối trước khi đi ngủ cũng sẽ làm trẻ hóa đôi mắt hơn.
Bên cạnh đó, khi về đến nhà, việc đầu tiên bạn cần làm là rửa sạch mặt bằng nước ấm pha vài giọt nước cốt chanh, kèm theo đó là massage nhẹ nhàng để loại trừ bụi bẩn, sau đó bôi kem dưỡng da để hồi phục da. Ngoài ra, trà xanh, nước ép có vị chua là thức uống chứa nhiều chất chống ô xy hóa có thể giúp bạn loại bỏ những tác hại của bức xạ từ máy tính. Một ngày dùng 2 - 3 tách trà xanh là biện pháp đối phó hữu hiệu với những tia bức xạ.
Bức xạ từ màn hình máy tính không chỉ hại da mà còn gây nhiều tác động không tốt đến cơ thể. Hãy thực hiện những cách bảo vệ mà chúng tôi đã kể trên để hạn chế ảnh hưởng của bức xạ bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.