Bật mí cách chăm sóc tóc uốn xoăn ngay tại nhà đẹp như đến salon

22/02/2019 16:00 GMT+7

Chăm sóc tóc uốn đuôi tương đối khó vì tóc uốn đuôi cần giữ nếp và độ xoăn tự nhiên.

Cho dù bạn cố tình lựa chọn salon tóc chuyên nghiệp để hỗ trợ tạo kiểu tóc ngắn uốn đuôi thì về lâu dài trường hợp tóc hư tổn, khó phục hồi sẽ xảy ra nếu bạn không biết cách chăm sóc tóc ngắn này.
Dưới đây chúng tôi sẽ bật mí giúp bạn cách chăm sóc tóc uốn xoăn ngay tại nhà đẹp như salon.
Mái tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên thể hiện nét cá tính của bạn gái
Mái tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên thể hiện nét cá tính của bạn gái
Nếu cô nàng đang sở hữu mái tóc uốn xoăn bồng bềnh thì thật tuyệt vời đấy, kiểu tóc này sẽ tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, thanh lịch và cuốn hút đấy. Đối với loại tóc này bạn nên chú ý các cách chăm sóc dưới đây:
- Gội đầu đúng cách: Gội đầu thường xuyên, thậm chí là 1-2 lần/ngày không mang lại lợi ích gì chỉ khiến mái tóc xoăn trở nên khô, xơ mà thôi. Khoảng 2-3 ngày thời gian gội đầu tốt nhất cho mái tóc xoăn sóng nước.
- Dùng dầu xả khô: Công dụng tương tự như dầu xả thông thường nhưng khi sử dụng dầu xả khô bạn không cần xả sạch lại với nước. Chính vì điểm này nên rất thích hợp cho cô nàng có làn tóc xoăn sóng nước. Không chỉ giúp làm sạch tóc mà còn giữ nếp tóc, tạo kiểu cho mái tóc làm tóc không bị khô, rối. Sau khi sử dụng bạn sẽ thấy ngay mái tóc xoăn tự nhiên, sóng nước vẫn giữ nguyên như ban đầu.
Giữ gìn/ chăm sóc mái tóc đúng cách là đều cực kỳ quan trọng
Giữ gìn/ chăm sóc mái tóc đúng cách là đều cực kỳ quan trọng
- Sấy và chải tóc: Để giữ được nếp cho mái tóc xoăn sóng, sấy và chải tóc cực kỳ quan trọng. Sau khi gội đầu bạn không nên sấy tóc ngay bởi vì như vậy sẽ khiến tóc khô và xơ rối hơn. Để khắc phục điều này bạn nên dùng một chiếc khăn sạch thấm khô tóc, bóp nhẹ theo chiều từ dưới lên trên, tránh xoa tóc vì sẽ làm tổn thương tóc. Tiếp đó bạn mới sấy tóc, tuy nhiên đối với tóc xoăn sóng bé thì bạn không nên sấy chỉ nên bôi dầu dưỡng lên tóc. Còn đối với mái tóc xoăn sóng lớn bạn nhớ chia thành nhiều lọn tóc nhỏ và sấy chúng, điều này sẽ làm tóc xoăn bồng bềnh và vào nếp dễ dàng.
- Giữ nếp tóc: Là phần quan trọng để mái tóc xoăn sóng bồng bềnh và vào nếp dễ dàng, sau khi sấy tóc bạn cần sử dụng gel dưỡng tóc xoa nhẹ và nâng sóng lên. Nếu là ở nhà thì bạn nên dùng lô cuốn tóc, hoặc máy uốn tóc 3 lô để giữ nếp tóc dễ dàng hơn.
Chải tóc đúng cách: Chải tóc cần phải thực hiện đúng cách để không làm mái tóc bị xơ rối và làm bạn mất thời gian phải chải đầu. Bạn không nên chải tóc khi tóc đang bị khô vì lúc này là tóc rất dễ bị gãy rụng.
Vật dụng không thể thiếu để chau chuốt cho mái tóc xoăn ngắn của mình đó là môt chiếc lược răng thưa và một một lọ xịt dưỡng để dùng khi chải đầu.
Tất tần tật các cách chăm sóc tóc xoăn mà nàng phải bỏ túi để còn lấy ra sử dụng khi làm đẹp cho tóc. Đừng để mỗi lần muốn chăm sóc mái tóc yêu lại phải ra salon nhé. Chúc mọi người thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.