Bí kíp 'thần kỳ' đánh bay mụn ở lưng nhanh và hiệu quả

19/08/2015 15:17 GMT+7

Xu hướng trang phục hở lưng hay có những đường cắt táo bạo phía sau đang dần trở nên cực kỳ thịnh hành. Và để có thể diện trang phục hở lưng bạn phải tự tin với làn da ở lưng của mình trước đã.

Xu hướng trang phục hở lưng hay có những đường cắt táo bạo phía sau đang dần trở nên cực kỳ thịnh hành. Và để có thể diện trang phục hở lưng bạn phải tự tin với làn da ở lưng của mình trước đã.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có làn da lưng mịn màng và trắng nõn nà. Thực tế cho thấy rất nhiều chị em gặp phải rắc rối mỗi khi mặc trang phục hở lưng do mụn. Rắc rối nho nhỏ mang tên mụn lưng này sẽ là một rào cản cực lớn khiến bạn khó lòng tự tin diện những trang phục mà mình yêu thích.
Bí kíp 'thần kỳ' đánh bay mụn ở lưng nhanh và hiệu quả 1Làm sao có thể thật tự tin mặc những trang phục hở lưng thời trang?
Để giải quyết những bất cập đó, trong bài viết kỳ này, chuyên mục sẽ cung cấp cho các bạn những bí kíp giúp đánh bay mụn lưng nhanh và hiệu quả nhất.
1. Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết cho lưng là biện pháp khắc phục mụn lưng hiệu quả mà cũng rất kinh tế, tiết kiệm thời gian. Mỗi tuần, bạn thực hiện biện pháp này từ 1 đến 2 lần, sẽ giúp da bạn mịn màng và sáng hơn.
Dưới đây là một số biện pháp khắc phục mụn lưng bằng cách tẩy tế bào chết cho từng loại da của bạn:
Đối với da thường:
Chuẩn bị một hỗn hợp bột gạo, mật ong, sữa và vài giọt tinh dầu oải hương.
Cách làm:
Trộn tất cả các nguyên liệu trên vào một cái chén nhỏ cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau, tạo thành một hỗn hợp sệt màu nâu nhạt.
Thoa lên lưng của bạn và massage theo chuyển động tròn trong vòng 10 phút. Sau đó tắm lại và có thể sử dụng sữa tắm để làm sạch cơ thể.
Đối với da khô:
Bí kíp 'thần kỳ' đánh bay mụn ở lưng nhanh và hiệu quả 2Tẩy da chết bằng đường đen và mật ong giúp dưỡng ẩm cho da
Đối với da khô, bạn cần một hỗn hợp tẩy tế bảo chết giúp dưỡng ẩm tốt cho da. Vì vậy, sử dụng thêm dầu oliu trong hỗn hợp tẩy tế bào chết của bạn thực sự là sự lựa chọn vô cùng thông minh.
Hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da khô gồm 2 muỗng cà phê đường đen, 1 muỗng cà phê dầu oliu, 1 muỗng cà phê sữa và một vài giọt tinh dầu oải hương.
Cách làm:
Trộn đều toàn bộ nguyên liệu với nhau rồi thoa lên lưng. Massage lưng nhẹ nhàng với hỗn hợp trên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch.
Đối với da dầu
Bí kíp 'thần kỳ' đánh bay mụn ở lưng nhanh và hiệu quả 3Sử dụng đá muối Himalaya tẩy tế bào chết cực hiệu quả cho da dầu
Da dầu là loại da rất dễ bị mụn ở lưng do bã nhờn làm tắc lỗ chân lông trên da. Hỗn hợp tẩy tế bào chết phù hợp với loại da này cần có độ khử trùng, sát khuẩn cao. Do đó, bạn được khuyên nên dùng mật ong và đá muối Himalaya cho hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da dầu.
Nguyên liệu cần chuẩn bị là một muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê đá muối và một vài giọt tinh dầu hoa oải hương.
Cách làm:
Trộn đều các loại nguyên liệu trên với nhau rồi thoa lên lưng và massage nhẹ nhàng trong 10 phút trước khi rửa lại với nước sạch.
2. Dưỡng ẩm
Sau khi làm sạch và tẩy tế bào chết cho lưng, bạn đừng quên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và sáng ra trông thấy.
Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng cho lưng mỗi khi mặc áo mỏng hoặc đi du lịch biển dài ngày. Ánh nắng mặt trời sẽ khiến da bạn yếu đi và sạm màu hơn.
Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý giặt chăn gối, grap trải giường, áo gối… 2 tuần/lần để tránh ẩm mốc khiến lưng bị nấm và gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu cho bạn.
Hãy nâng niu làn da lưng như bạn đang chăm sóc da mặt mình vậy.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.