Bí quyết cho cô nàng thích trang điểm tự nhiên nhẹ nhàng trong mùa hè oi bức

27/03/2018 15:23 GMT+7

Bất cứ xu hướng trang điểm nào đều có thể đến rồi đi, nhưng đối với “no-makeup makeup” (nghĩa là trang điểm như không trang điểm) vẫn luôn là một kiểu làm đẹp có sức hút bền vững nhất.

Trang điểm tự nhiên là trường phái làm đẹp gần như không dùng đến màu sắc, và nếu có thì cũng sẽ là những gam màu nhạt, trung tính như nude, beige,… chỉ sử dụng kem lót, kem nền và kem che khuyết điểm để khắc phục tất cả các nhược điểm của làn da. Đây là phong cách tôn vinh tối đa đường nét đẹp tự nhiên trên gương mặt của mỗi người phụ nữ và phù hợp với bất kỳ màu da nào. Đặc biệt, trong những mùa hè nóng nực, thay vì phải mang gương mặt dày cộm phấn, bóng nhờn và bí bách suốt ngày dài thì xu hướng trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên lại càng “lên ngôi”.
Không cần sử dụng quá nhiều mỹ phẩm trang điểm mà bạn vẫn hoàn toàn sở hữu vẻ đẹp trẻ trung và đầy sức sống trong những ngày hè, cùng khám phá những bí quyết đơn giản sau đây:
Chăm sóc làn da cẩn thận là bước quan trọng đầu tiên
Bạn có biết, điểm mấu chốt để sở hữu làn da đẹp tự nhiên mà không cần trang điểm cầu kỳ là nó có khả năng làm nền thật hoàn hảo, mịn màng và khỏe mạnh. Hơn nữa, khi đã sở hữu làn da đẹp, bạn sẽ rất dễ trang điểm, màu phấn xuất hiện trên da cũng thật màu hơn. Đó là lý do chúng tôi khuyên bạn hãy dành thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng làn da thường xuyên với sữa rửa mặt cùng các loại kem dưỡng chất lượng. Đồng thời không quên tẩy tế bào chết hằng tuần, chống nắng khi ra ngoài và ăn uống thanh đạm nữa các nàng nhé.
Làm mờ khuyết điểm và các vấn đề về da bằng những sản phẩm đặc trị
Bạn cảm thấy thật khó khăn để biến làn da khô ráp, nổi mụn hay các đốm nâu đôi mồi thành trắng sáng, mềm mịn tự nhiên? Đầu tiên bạn cần làm mờ và hạn chế những vấn đề trên da bằng các sản phẩm đặc trị. Bên cạnh đó, một mẹo nữa cho bạn là kem lót, loại kem này góp phần trong việc làm mờ đi các khuyết điểm trên da nhẹ nhàng và tự nhiên nhất. Hơn thế, nó còn giúp bảo vệ da tránh khỏi tác hại của những loại mỹ phẩm bạn đang dùng.
Không quên dùng kem che khuyết điểm
Bước dùng kem che khuyết điểm để tạo vẻ đẹp tự nhiên cho gương mặt là không thể thiếu, tuy nhiên các chuyên gia vẫn luôn khuyên bạn rằng nên sử dụng càng ít càng tốt. Đối với kem che khuyết điểm, bạn chỉ cần dùng ngón tay thoa nhẹ kem trên những vùng da tối màu, kém mịn màng hay có nếp nhăn là đủ. Và nên nhớ thoa kem che khuyết điểm đạt yêu cầu là sản phẩm có khả năng hòa quyện hoàn toàn cùng lớp kem nền trước đó.
Tuyệt đối không lạm dụng phấn nén
Việc lạm dụng các loại phấn phủ nén quả thực là “kẻ thù số một” đối với phong cách trang điểm tự nhiên nhẹ nhàng trong ngày hè. Hơn thế nữa, việc thoa quá nhiều phấn sẽ khiến da bị bít lỗ chân lông, bí bách, tạo điều kiện để mụn ghé đến và tấn công. Trong trường hợp làn da nhiều màu, bạn có thể thoa một chút phấn phủ hoặc bỏ qua phấn phủ. Một gợi ý mà chuyên mục Làm đẹp mách bạn đó là hãy sử dụng CC Cream để thay thế cho cả kem che khuyết điểm, kem chống nắng, kem lót hay phấn phủ mà làn da được đẹp tự nhiên, mịn màng chỉ với một lớp trang điểm duy nhất.
Phấn mắt và phấn má hồng dạng kem là lựa chọn tuyệt vời
Phấn mắt dạng kem chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho phong cách trang điểm nhẹ nhàng trong ngày hè. Loại phấn này ở tông màu da sẽ giúp đôi mắt tươi sáng và đầy sức sống nhưng vẫn thật nhẹ nhàng. Dùng cọ vừa để thoa lớp kem này lên vùng mí mắt và tán đều chúng. Việc thoa phấn mắt này sẽ giúp người đối diện không nhận ra rằng bạn đang thoa phấn mắt, thật tuyệt vời phải không nào?
Dưới cái nắng hè oi bức, đôi má ửng hồng một chút sẽ tôn lên vẻ đẹp xuân thì, đầy sức sống cho các cô gái. Hãy dùng phấn hồng dạng kem chấm lên vùng gò má và thoa nhẹ để sở hữu cặp má hồng tự nhiên nhé. Không nên thoa phấn hồng quá đà vì rất có thể sẽ biến bạn thành nàng hề đấy!
Son môi màu trong là bước cuối cùng
Bước hoàn thiện cuối cùng của xu hướng trang điểm tự nhiên là một chút màu son trong để tạo nét nhẹ nhàng, đằm thắm và càng tôn lên tất cả các lớp trang điểm tự nhiên đã thực hiện trước đó. Bí quyết thoa son dịu dàng nhưng vẫn rực rỡ đó là dùng giấy ăn để lau nhẹ lên phần son đã thoa lên môi. Ngoài ra, màu son trong có kết cấu giúp cho làn môi thật nổi bật và trẻ trung.
Hãy bỏ túi ngay những bí quyết trên để áp dụng cho mình trong những ngày hè nóng bức đang đến gần các cô gái nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.