Bí quyết chọn mặt nạ giấy cho từng loại da

21/09/2018 12:57 GMT+7

Dù đa phần các loại mặt nạ đều giúp dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất chuyên sâu. Nhưng mỗi loại mặt nạ sẽ có thành phần, tác dụng riêng biệt.

Vậy nên bạn cần hiểu rõ đặc tính, vấn đề mà làn da gặp phải để có được sự lựa chọn phù hợp, an toàn nhất.
Mặt nạ giấy là một trong những “item” không thể thiếu của các nàng trong việc chăm sóc da. Nhưng để mang lại hiệu quả tối ưu, giúp da đẹp lên như mong muốn thì bạn cần chọn đúng sản phẩm làn da cần.
 Mặt nạ có khả năng kháng viêm cho da mụn
Làn da bị mụn thì lỗ chân lông thường bị bít tắc nên rất nhiều bạn gái e ngại việc đắp mặt nạ. Lý do là sợ các thành phần dưỡng chất sẽ càng làm da bức bí, tình trạng mụn nặng hơn.
Nhưng trên thị trường hiện nay có khá nhiều sản phẩm được nghiên cứu, sản xuất riêng cho da mụn, giúp cung cấp dưỡng chất hỗ trợ loại bỏ mụn hiệu quả. Điển hình như mặt nạ trà xanh hay dịch nhầy ốc sên. Chúng sẽ tăng cường khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, làm dịu da, phục hồi làn da bị tổn thương, xẹp các nốt mụn nhọt.
Cấp ẩm cho làn da thô ráp
Nếu làn da của bạn bị khô, thiếu sức sống thì hãy ưu tiên loại mặt nạ có thành phần dưỡng ẩm sâu, có khả năng phục hồi da như sữa tươi, hoa cúc, nhau thai, hyaluronic acid… Điển hình như mặt nạ nhau thai cừu White Label chẳng hạn.
Với thành phần nhau thai cừu sẽ giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da; chăm sóc chuyên sâu cho làn da khô sần, sạm đen hay nứt nẻ, trả lại độ thanh khiết, căng mịn vốn có của làn da.
Mặt nạ nhau thai dưỡng ẩm, hồi phục làn da thô ráp
Mặt nạ nhau thai dưỡng ẩm, hồi phục làn da thô ráp
Mặt nạ than hoạt tính cho lỗ chân lông to
Đây là tình trạng khá thường gặp đối với những người có da nhờn, da lão hóa. Việc chăm sóc da sẽ không làm lỗ chân lông se khít hoàn toàn mà bạn chỉ hỗ trợ khiến chúng trông nhỏ lại bằng cách chườm đá lạnh và sử dụng mặt nạ. Để cải thiện thì mặt nạ than hoạt tính, bùn khoáng sẽ là lựa chọn tốt nhất.
Mặt nạ dưỡng trắng cho làn da nhiều vết thâm
Nếu làn da bạn bị xỉn màu, sạm đen, bị các vết thâm mụn thì mặt nạ có chứa vitamin C, niacinamide, collagen, chiết xuất từ bơ, gạo… sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc làm sáng, đều màu da.
Bạn có thể tham khảo ngay mặt nạ trắng da 3D của thương hiệu Sakura. Sản phẩm không chỉ làn da sáng màu, mịn màng, gia tăng đàn hồi… Mà còn tối ưu hoá độ ẩm để da hấp thụ sâu những dưỡng chất chống lại các dấu hiệu lão hóa da, giảm đỏ, giảm kích ứng, viêm sưng.
Mặt nạ tự nhiên cho làn da nhạy cảm
Đối với những bạn có làn da nhạy cảm thì cần lựa chọn cẩn thận, cẩn trọng khi muốn đắp một loại mặt nạ mới. Vì mặt nạ giấy khá nhiều dưỡng chất dễ làm da bị kích ứng.
Tốt nhất hãy ưu tiên lựa chọn sản phẩm được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên như rau má, hoa cúc… để hỗ trợ làm dịu nhẹ, kháng viêm, kháng khuẩn. Nếu có thời gian thì hãy tự làm mặt nạ tại nhà để nuôi dưỡng, bảo đảm an toàn cho da.
Hãy lựa chọn cho mình loại mặt nạ giấy phù hợp để dưỡng da khỏe đẹp nhé! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.