Bí quyết chữa rạn da tuổi dậy thì bạn không nên bỏ qua

25/06/2015 07:00 GMT+7

Rạn da không chỉ là vấn đề dành cho những chị em trước và sau khi mang thai phải quan tâm. Ngay từ giai đoạn dậy thì, các bạn nữ cũng đặc biệt cần chú ý đến rạn da vì đây là giai đoạn cơ thể có nhiều biến đổi và phát triển nhanh chóng.

Rạn da không chỉ là vấn đề dành cho những chị em trước và sau khi mang thai phải quan tâm. Ngay từ giai đoạn dậy thì, các bạn nữ cũng đặc biệt cần chú ý đến rạn da vì đây là giai đoạn cơ thể có nhiều biến đổi và phát triển nhanh chóng.
Các vùng da dễ bị rạn ở tuổi dậy thì thường là vùng da mỏng và yếu như bụng, ngực, bẹn, hai bên hông, đùi, bắp chân, đầu gối. Tùy theo cơ địa mà vùng da bị rạn có thể có màu đậm hay nhạt hơn so với bình thường. Đây đều là những vùng da dễ bị “phát hiện” khi mặc trang phục ngắn và gây ra nhiều khó khăn cũng như mặc cảm cho các bạn nữ tuổi dậy thì. Đồng thời, rạn da tuổi dậy thì cũng gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập của các bạn.
 
Rạn da gây mặc cảm cho nhiều bạn nữ ở tuổi dậy thì
Rạn da gây mặc cảm cho nhiều bạn nữ ở tuổi dậy thì
Nguyên nhân gây rạn da ở tuổi dậy thì
Nguyên nhân gây rạn da tuổi dậy thì thường do tăng hoặc giảm cân một cách đột ngột. Bước vào tuổi dậy thì dưới tác động của các hoóc môn nội tiết thì cơ thể phát triển mạnh mẽ về vóng dáng. Chính sự phát triển mạnh này và khi sự phát triển của các tổ chức trong cơ thể chưa “ăn khớp” với nhau có thể dẫn tới những biểu hiện không bình thường, điển hình là hiện tượng rạn da ở tuổi dậy thì.
 
Rạn da thường xuất hiện ở những vùng da yếu như bụng, hông, đùi,…
Rạn da thường xuất hiện ở những vùng da yếu như bụng, hông, đùi,…
Ở một số người, các tổ chức dưới da phát triển quá mạnh (mô cơ, mô mỡ,..), trong khi da bao phủ vùng đó chưa kịp phát triển và dãn tương xứng, dẫn tới các mô liên kết bị phá vỡ và hình thành các vết rạn. Hiện tượng rạn da có thể gặp ở cả hai giới vào tuổi dậy thì, nhưng thường gặp ở nữ giới hơn do có làn da “yếu ớt” hơn.
Rạn da được xem là một trong những bệnh khó chữa của da. Nếu để quá lâu thì những vết rạn da sẽ rất khó chữa mà chỉ mờ đi theo thời gian. Vì vậy để chữa rạn da, các bạn trẻ cần phải bắt đầu ngay chú ý phòng ngừa ngay từ khi có những dấu hiện của rạn da.
Phòng ngừa và điều trị rạn da như thế nào?
Trước hết, việc kiểm soát cân nặng được ưu tiên khi phòng ngừa rạn da vì đây là nguyên nhân quan trọng dẫn tới rạn da. Bằng cách điều chỉnh chế độ ăn hợp lý: nhiều vitamin A, C, E, khoáng chất với việc tăng cường rau xanh, nước trái cây, cần uống đủ nước để tránh khô da. Bên cạnh đó, bạn cần có chế độ tập luyện đều đặn, tập ít nhất 30 phút mỗi ngày để giúp da săn chắc. Ngoài ra, nên lưu ý tới các yếu tố khác như: quần áo quá chật gây cọ sát, giảm thông thoáng của bề mặt da khiến da thêm tổn thương, tránh tiếp xúc với các chất tẩy rửa mạnh.
Về điều trị các vết rạn da, điều cần lưu ý là bạn không nên tự xử lý các vết rạn vì có thể gây biến chứng và làm trầm trọng thêm rạn da. Nên tới cơ sở y tế chuyên khoa về da liễu hoặc cơ sở thẩm mỹ tin cậy để nhận biện pháp điều trị thích hợp. Hiện nay, ngoài một số kem trị rạn da, các biện pháp như sử dụng sóng cao tần, laser, phẫu thuật… cũng rất hiệu quả. Trong đó, kem trị rạn da White Doctors là dòng sản phẩm trị rạn da vượt trội của mỹ phẩm White Doctors.
Kem trị rạn nứt da White DoctorsKem trị rạn nứt da White Doctors
Kem trị rạn nứt da của mỹ phẩm White Doctors được sản xuất trên dây chuyền hiện đại từ Thụy Sĩ. Sản phẩm được điều chế từ các thành phần trị rạn da vượt trội gồm: Zinc Laurate, Niacinamide, Panax ginseng (Dịch chiết nhân sâm họ Araliaceae), Ascorbyl linoleate (vitamin C và chiết xuất dầu oliu).
Các thành phần này đặc biệt công hiệu trong việc điều trị cho người bị rạn da do tăng cân quá nhanh hoặc thay đổi hoocmon trong cơ thể. Kem trị rạn da White Doctors cũng được dùng ngừa và trị rạn da, nứt da cho phụ nữ trước và sau khi mang thai. Ngoài ra, kem trị rạn da White Doctors còn giúp bảo vệ và tăng sức đề kháng cho da.
Lưu ý: Sản phẩm chỉ dành cho người trên16 tuổi.
Xem them thông tin tại: http://www.maihan.vn/kem-tri-ran-da/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.