Bí quyết 'giải cứu' làn da đầy thâm mụn hiệu quả

22/01/2016 07:21 GMT+7

Nếu đang gánh chịu một làn da đầy sẹo thâm do mụn để lại, bạn hãy tận dụng vỏ chuối và vỏ cam. Đừng tưởng chỉ là những thứ bỏ đi, chúng có thể giúp bạn nhanh chóng hết sẹo một cách bất ngờ mà không tốn tiền.

Nếu đang gánh chịu một làn da đầy sẹo thâm do mụn để lại, bạn hãy tận dụng vỏ chuối và vỏ cam. Đừng tưởng chỉ là những thứ bỏ đi, chúng có thể giúp bạn nhanh chóng hết sẹo một cách bất ngờ mà không tốn tiền.

Thay vì phải bỏ ra một số tiền lớn để mua kem trị sẹo mà chưa chắc mang lại hiệu quả như quảng cáo, hơn nữa một số sản phẩm trôi nổi còn tiềm ẩn nhiều nguy hại khôn lường, chỉ cần dành chút ít thời gian sử dụng một trong 2 mẹo sau đây bạn sẽ sớm có được làn da mịn màng và ngày càng đẹp hơn.

Cùng tìm hiểu và áp dụng bạn nhé!

Vỏ chuối – Đánh bay thâm mụn và giúp da sạch mụn

Vỏ chuối đánh bay thâm mụn và giúp da sạch mụn

Vỏ chuối đánh bay thâm mụn và giúp da sạch mụn

 

Vỏ chuối chứa nhiều lutein – một chất chống ô xy hóa, kali và có đặc tính sát khuẩn cao. Chính vì vậy, nó rất tốt cho da, nhất là làn da bị sẹo thâm do mụn để lại.

Sử dụng vỏ chuối thường xuyên, vết sẹo thâm trên làn da bạn dần dần mờ đi và đều màu như vòng da xung quanh. Hơn nữa, vỏ chuối còn có tác dụng hỗ trợ trị mụn và ngăn ngừa mụn khá hiệu quả, giúp se khít lỗ chân lông, giảm nhờn bóng,  đem đến làn da mềm mượt không tỳ vết.

Nguyên liệu:

- 2 vỏ chuối

Cách thực hiện:

1/ Vỏ chuối rửa sạch rồi để ráo nước và cắt thành từng khúc nhỏ khoảng 3 – 4 cm.

2/ Tiếp theo, rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, đảm bảo loại bỏ hết các chất bẩn, vi khuẩn, bã nhờn trên da, giúp da dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng từ vỏ chuối.

3/ Ngay khi da còn ẩm, bạn lấy mặt trong của những vỏ chuối này nhẹ nhàng miết lên vùng da bị mụn. Sau đó, giữ yên khoảng 20 – 30 phút.

4/ Cuối cùng gỡ xuống và rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Thực hiện cách trị sẹo thâm bằng vỏ chuối này thường xuyên 2 – 3 lần/ tuần đến khi thấy da hết sạch vết thâm thì mới ngừng.

Vỏ cam – Giúp da hết thâm và trắng hồng tự nhiên

Vỏ cam giúp da hết thâm và trắng hồng tự nhiênVỏ cam giúp da hết thâm và trắng hồng tự nhiên

 

Bên cạnh đó, vỏ cam cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da của những ai đang bị thâm mụn ghé thăm. Với lượng vitamin C dồi dào và các dưỡng chất thiết yếu khác, vỏ cam nhẹ nhàng nuôi dưỡng da khỏe mạnh, phá vỡ cấu trúc sẹo, kích thích làm lành vết thương, cải thiện sắc tố da, từ đó vết thâm mụn dần dần biến mất. Đặc biệt, sử dụng vỏ cam da cũng trắng sáng hơn, giảm mụn, đẩy lùi nguyên nhân hình thành mụn, chống lão hóa, mờ thâm sạm.

Do đó, khi bị thâm mụn hoặc muốn dưỡng da trắng đẹp hơn sau mỗi lần ăn cam bạn đừng vội vứt bỏ vỏ đi mà nên giữ lại, phơi khô và tán nhuyễn bỏ vào lọ thủy tinh có nắp cất giữ rồi sử dụng dần. Chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ trước hiệu quả mà vỏ cam mang lại trên làn da mình.

Nguyên liệu:

-         2 thìa bột vỏ cam

-         1 thìa bột nghệ

-         1 thìa mật ong

-         2 thìa nước ấm

Cách thực hiện:

1/ Cho bột vỏ cam, bột nghệ, mật ong và nước ấm vào trong 1 cái chén sạch, dùng thìa khuấy đều lên để có được một hỗn hợp dạng sệt

2/ Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt và thấm khô bằng khăn mềm sạch.

3/ Lấy hỗn hợp đắp lên mặt và nằm thư giãn khoảng 20 đến 30 phút, tạo điều kiện thuận lợi cho chất dinh dưỡng từ các nguyên liệu thẩm thấu hết vào da

4/ Sau đó, rửa mặt lại với nước ấm và thoa kem dưỡng da.

Áp dụng công thức trị sẹo thâm bằng vỏ cam  2- 3 lần - tuần.

Chúc bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.