Bí quyết ngừa mụn siêu chuẩn khi đến ngày đèn đỏ, phụ nữ nào cũng nên biết

17/06/2016 08:00 GMT+7

Khi sắp đến kỳ kinh nguyệt, làn da của bạn sẽ rất dễ bị nổi mụn do lượng tiết tố estrogen trong cơ thể tăng cao, gây kích thích các tuyến nhờn hoạt động mạnh, từ đó hình thành nên mụn.

Vì vậy, để phòng ngừa mụn có thể diễn biến nhanh trong những ngày đèn đỏ, bạn cần phải tuân thủ theo đúng những phương pháp sau đây:
1.Uống nước trà xanh
Bí quyết ngừa mụn siêu chuẩn khi đến ngày đèn đỏ, phụ nữ nào cũng nên biết
Uống nước trà xanh mỗi ngày trong suốt thời kỳ nguyệt san
Trong lá trà xanh có chứa hàm lượng chất EGCG cao, cộng với tính kháng khuẩn, chống viêm rất hiệu quả, sẽ giúp làm tăng lượng hoocmon, ổn định lượng insulin trong cơ thể, đồng thời ngăn chặn các tuyến nhờn hoạt động mạnh và giảm khả năng sinh mụn.
Do đó, nếu thường xuyên uống loại nước này trong khoảng thời gian trước và trong thời kỳ kinh nguyệt, chắc chắn mụn sẽ không dám tấn công đến làn da của bạn nữa đâu.
2. Giữ da mặt sạch sẽ
Da mặt thường rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương trong những ngày đèn đỏ, do hàm lượng estrogen và prostaglandin trong cơ thể bị suy giảm một cách đột ngột, khiến da không kịp thích nghi, dẫn đến tình trạng khô yếu.
Ngoài ra, trong thời gian này, da cũng thường xuyên tiết ra rất nhiều chất nhờn, nên nếu bạn không vệ sinh mặt sẽ, ắt hẳn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn mụn sinh sôi, nảy nở nhiều hơn.
Vì thế, để ngăn ngừa mụn hiệu quả khi đến kỳ nguyệt san, mỗi ngày bạn nên làm sạch da mặt từ 2 – 3 lần bằng sữa rửa mặt có chứa thành phần nhẹ dịu, kết hợp tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, sẽ giúp da được làm sạch và hạn chế sự xuất hiện của mụn trứng cá.
3. Điều chỉnh chế độ ăn uống
Bí quyết ngừa mụn siêu chuẩn khi đến ngày đèn đỏ, phụ nữ nào cũng nên biết 1
Điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp trong những ngày kinh nguyệt
Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng đối với sức khỏe và nhan sắc của bạn trong những ngày nguyệt san. Bởi khi bước vào những ngày này, cơ thể bạn luôn ở trong trạng thái đặc biệt nhạy cảm, nhất là đối với phần vị giác.
Để giảm cảm giác khó chịu và đau bụng trong suốt thời kỳ kinh nguyệt, bạn nên bổ sung cho cơ thể các thực phẩm có chứa nhiều thành phần magiê, sắt: thịt bò, cá hồi, rau củ quả… và các vitamin nhóm B, để giúp cân bằng lại lượng dinh dưỡng bị hao hụt, cũng như tránh tình trạng thiếu máu cục bộ do thời kỳ kinh nguyệt kéo dài.
Ngoài ra, để tránh tình trạng máu kém lưu thông, bạn hãy hạn chế sử dụng tối đa những loại thực phẩm có tính nóng và hàn, kể cả những món ăn có chứa quá nhiều dầu mỡ, để tránh mụn phát triển nhanh hơn.
4. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm
Trong những ngày đèn đỏ, cơ thể bạn sẽ có cảm giác rất nóng bức và khó chịu, điều này đã kích thích da tiết ra nhiều chất nhờn hơn, khiến da dễ bị mất nước và nổi mụn nhiều. Đặc biệt là khi bước vào những ngày hè nóng bức, da còn dễ trở nên sạm đen và thiếu sức sống hơn.
Cách dưỡng ẩm tốt nhất lúc này, chính là sử dụng mặt nạ dưỡng da và giữ ẩm từ thiên nhiên. Những loại mặt nạ tự chế từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau: Mật ong, sữa chua, chuối, bơ… không những giúp cân bằng độ ẩm cho da, mà còn hỗ trợ cải thiện màu sắc và vẻ mịn màng cho làn da bạn trong suốt những ngày nhạy cảm này.
5. Duy trì thói quen tập thể dục
Bí quyết ngừa mụn siêu chuẩn khi đến ngày đèn đỏ, phụ nữ nào cũng nên biết 2
Duy trì thói quen tập thể dục trong suốt thời gian đèn đỏ
Nhiệt độ trong cơ thể của bạn sẽ bị giảm xuống đáng kể trong những ngày đầu của kinh nguyệt, do bị mất nhiều máu, điều này đã khiến cho bạn luôn ở trong trạng thái mệt mỏi và dễ cáu gắt với mọi người xung quanh.
Tập thể dục trong thời kỳ nguyệt san, sẽ giúp cân bằng lại nhiệt độ của cơ thể, làm giảm cơn đau bụng kinh, ngăn ngừa mụn xuất hiện, cũng như loại bỏ các triệu chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt: Chuột rút, đầy hơi, bốc hỏa…
Không những vậy, việc tập thể dục đều đặn trong thời gian này cũng sẽ giúp máu được lưu thông tốt hơn, từ đó giảm cảm giác đau đầu và các cơn đau khác do mất máu và thiếu sắt gây ra.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.