Bí quyết tiêu diệt tận gốc từng loại mụn chắc chắn bạn chưa biết

22/01/2019 11:36 GMT+7

Dù ai nói ngả nói nghiêng, mụn vẫn là “kẻ thù” không đội trời chung của ta đúng không cả nhà? Áp dụng ngay bí quyết tiêu diệt tận gốc từng loại mụn chắc chắn bạn chưa biết, lấy lại làn da đẹp tựa sương mai.

Mụn luôn là một trong những nỗi ám ảnh của hầu hết mọi người, bởi chúng không loại trừ một ai hay bất kể giới tính nào.
Mụn thường chọn “tạm trú” nhiều ở vùng mặt, và kể cả những vị trí khác trên cơ thể. Sự xuất hiện của mụn không chỉ gây ảnh hưởng đến nhan sắc, mà còn làm nhiều người mất tự tin, nhất là ở vị trí mặt tiền.
Để có thể lựa chọn một bí kíp trị mụn tận gốc tuyệt vời “bách phát bách trúng”, bạn cần bắt đầu “đọc vị” từng loại mụn trên gương mặt mình, nhằm biết chính xác loại mụn mình đang gặp phải. Nào hãy cùng chúng tôi “điểm mặt” từng loại mụn và tìm ra bí quyết trị mụn tận gốc ngay sau đây nhé!

1. Mụn ẩn

Nếu không duy trì thói quen làm sạch da hằng ngày, nhất là sau khi trang điểm bạn sẽ phải đón chào “người bạn” mụn ẩn đến nhà. Bởi những bụi bẩn bám trên da mặt sẽ nhanh chóng kết thân với bã nhờn, các lớp tế bào chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông sinh ra mụn ẩn.
Mụn ẩn có kích thước nhỏ, nhân trắng, cứng nằm sâu bên trong da, khiến da mặt sần sùi, vì vậy nếu không chăm sóc đúng cách dễ dẫn đến viêm nhiễm. Với mụn ẩn bạn nên tẩy trang kỹ lưỡng, làm sạch sâu da, tẩy tế bào chết, xông hơi và đắp mặt nạ cho da.

2. Mụn đầu trắng

Mụn đầu trắng xuất hiện do sự kết hợp giữa nang trứng, bã nhờn và tế bào da chết. Mụn đầu trắng thường nhỏ, có đầu màu trắng và hơi tấy đỏ xung quanh nốt mụn. Khi chạm vào những nốt mụn này cũng không gây cảm giác đau.
Để loại bỏ chúng bạn nên kiểm soát lượng dầu nhờn dư thừa bằng cách cung cấp độ ẩm cho da. Ngoài ra, việc tẩy da chết định kỳ cũng góp phần không nhỏ để ngăn ngừa loại mụn này.

3. Mụn đầu đen

Mụn đầu đen là loại mụn phổ biến, thường xuất hiện ở vùng mũi, hai bên cánh mũi, má và cằm với hình dạng giống như những đốm đen nhỏ li ti, khiến da bạn trở nên sần sùi, khô ráp.
Giống như mụn đầu trắng, do sự kết hợp giữa nang trứng, bã nhờn và tẩy tế bào chết mà mụn đầu đen xuất hiện. Tuy nhiên, vì nhân trứng cá dưới da nằm trong lỗ chân lông hở miệng, tiếp xúc với không khí và bị ô xy hóa nên chuyển sang màu đen ở trên, màu trắng ở dưới, nhân cứng màu trắng đục.
Để tiêu diệt tận gốc loại mụn này, bạn hãy luôn làm sạch da mỗi ngày với những bước chăm sóc da cơ bản. Bên cạnh đó, một tuần bạn nên sử dụng thêm loại mặt nạ lột mụn đầu đen dạng kem hoặc dạng miếng nhé.

4. Mụn mủ

So với mụn viêm, mụn mủ có mức độ nặng hơn. Mụn mủ có dạng na ná mụn đầu trắng, vòng đỏ bao quanh và sưng to, bên trong vết sưng chứa nhiều mủ trắng hoặc vàng gây đau nhức.
Để loại bỏ mụn mủ, bạn nên chờ chúng chín, đầu có màu vàng vàng rồi hẵn bắt đầu can thiệp. Khi nặn mụn bạn cần rửa tay và da mặt sạch, sau đó lau nhẹ với dung dịch nước muối loãng.

5. Mụn đỏ

Từ mụn đầu trắng, mụn đầu đen chúng sẽ bắt đầu phát triển thành mụn đỏ. Khi mà lỗ chân lông bí tắc bị vỡ, vi khuẩn phát triển khiến mụn bị viêm, sưng đỏ, gây đau khi chạm.
Thường mụn đỏ mọc nhiều tại một khu vực khiến bề mặt da trở nên thô ráp, sần sùi.
Luôn giữ da sạch sẽ, tẩy trang để thông thoáng lỗ chân lông là điều kiện tiên quyết để bạn chữa trị mụn tận gốc. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thuốc đặc trị mụn để tình trạng mụn cải thiện hơn.

6. Mụn bọc

Cuối cùng là mụn bọc, một trong những loại mụn khó điều trị nhất. Mụn bọc có kích thước khá to, chứa nhiều mủ, gây đau nhức. Nếu rơi vào tình trạng mụn bọc, chứng tỏ sự viêm nhiễm đã lan tới tuyến bã nhờn, các tầng sâu hơn của da, khiến cấu trúc da bị tổng thương. Việc chữa trị không đúng cách sẽ dễ dẫn đến thâm mụn, sẹo rỗ...
Để tiêu diệt mụn bọc tận gốc, bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, sử dụng mỹ phẩm đúng cách và luôn giữ da sạch sẽ. Ngoài ra, yếu tố thay đổi hormone cũng làm sinh ra mụn bọc.
Và dù là loại mụn nào muốn trị tận gốc thì cần phải kết hợp sử dụng dòng sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn. Hiện nay, trên thị trường thương hiệu Murad đã cho ra đời liệu trình giảm mụn hoàn hảo từ trong ra ngoài Murad gồm sản phẩm: Gel rửa mặt, gel giảm mụn.
Với công nghệ đột phá từ Mỹ, cùng công thức riêng biệt dành cho những ai da mụn. Liệu trình trị mụn hoàn hảo từ trong ra ngoài sẽ giúp bạn loại bỏ từng loại mụn, giảm sưng, và ngăn ngừa chúng quay trở lại hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.