Các góc nhìn lý tưởng trong thiết kế spa

11/03/2017 16:39 GMT+7

Khái niệm về spa đẹp không dừng lại ở việc trang hoàng thật lộng lẫy, “sang chảnh” như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Trên thực tế, một không gian quá màu mè, xa hoa chưa chắc đã chiếm được ấn tượng của khách hàng. Ngược lại, xây dựng spa xuề xòa, thiếu khoa học cũng dễ làm thất vọng, phát sinh những phản hồi tiêu cực. Vì dù là đối tượng bình dân hay cao cấp, thì sự tin tưởng, an tâm mà trung tâm spa mang đến mới giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm, và sẵn sàng quay lại nhiều lần.

Không gian tổng thể cùng với những gam màu tươi sáng
Không gian tổng thể cùng với những gam màu tươi sáng

Tùy vào quy mô, môi trường, tâm lý người dùng… mỗi spa có dấu ấn riêng, phù hợp thị hiếu để khẳng định thương hiệu. Theo đó, quá trình thiết kế spa phải được đầu tư chuyên nghiệp nhằm tạo sức hút mạnh mẽ. Để làm nên thành công trong kinh doanh spa, tập trung vào phần “nhìn” thôi chưa đủ. Một spa đẹp phải đảm bảo vận hành tốt, bố trí logic, thuận lợi cho cả kỹ thuật viên lẫn khách hàng. Thiết kế spa cần tuân theo nguyên tắc cơ bản về nhiều thứ, như: cách âm, ánh sáng, kiểm soát nhiệt độ, phân khu chức năng, lối di chuyển, hệ thống thoát nước, khu vực trị liệu… Bố cục sắp xếp hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Đồng thời, thể hiện sự tinh tế, chuyên nghiệp của cơ sở ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thiết kế các góc nhìn đẹp góp phần mang cảm giác thoải mái đến khách hàng, giúp họ giảm mệt mỏi, lấy lại cân bằng khi vừa đặt chân vào trung tâm.

Các góc nhìn đẹp (góc view) có thể hiểu đơn giản là nơi khách hàng phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh vật. Cửa sổ, ban công, sân thượng, góc vườn… là nơi cho những góc nhìn đẹp nhất.

Thiết kế với góc nhìn từ trên cao xuống
Thiết kế với góc nhìn từ trên cao xuống

Bất kỳ một thiết kế spa nào cũng có cửa sổ. Cửa sổ là đôi mắt của căn phòng, lý tưởng để ngắm nhìn cảnh vật xung quanh và đón ánh nắng chan hòa. Cửa sổ không nên kín bưng vì làm hạn chế tầm nhìn và khiến căn phòng tù túng, thiếu khí. Bạn nên làm cửa kính (kính màu), có rèm che màu sắc nhẹ để hạn chế ánh sáng khi cần. Đặt một vài chậu cây, hoa, ghế thư giãn nơi đây sẽ rất phù hợp. Hiện nay có các loại cửa thông minh, mở bốn phía gồm trên dưới trái phải, khi mở cho tầm nhìn rộng sẽ hỗ trợ bạn trong việc tạo một góc nhìn đẹp.

Sân thượng, nơi cao nhất của ngôi nhà với thiên nhiên chan hòa và bao bọc tối đa, lên đây khách hàng sẽ được giải phóng đôi mắt ra khắp nơi. Vì vậy view ở khu vực này sẽ đẹp nhất. Nhiều chủ spa không tiếc khi bỏ ra nhiều tiền để cải tạo sân thượng thành những khu vườn treo, bãi cỏ nhằm tạo cảm giác giao hòa thiên nhiên tối đa, trong sự thỏa mãn tầm nhìn. Chính ở đây, các khách hàng có thể sưởi mình dưới nắng giúp cơ thể được khỏe mạnh, thoải mái.

View cửa sổ thoáng mát với cây xanh bao phủ
View cửa sổ thoáng mát với cây xanh bao phủ

Ban công là một trong những góc nhìn quý giá nhất. Hãy treo vài giỏ phong lan, chậu cây nhỏ hay đặt một bộ bàn ghế xinh xắn, bố trí không gian một cách đơn giản và hài hòa, khách hàng sẽ có nơi vừa được thư giãn vừa ngắm cảnh tuyệt vời.

Nội thất bên trong được bố trí hài hòa, rộng rãi
Nội thất bên trong được bố trí hài hòa, rộng rãi

Dù thế nào, khi thiết kế spa, người chủ nên chú ý đưa cây xanh nhiều vào để mang thế giới thiên nhiên đến khách hàng. Bởi một khi bước chân đến spa, bất kỳ khách hàng nào cũng muốn được hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên trong lành, tránh đi sự ồn ào, khói bụi, nắng nóng.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm thành lập, Mai Hân mong muốn đem những kiến thức cũng như kinh nghiệm có được của mình tư vấn, setup spa cho các trung tâm chăm sóc sắc đẹp. Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần giải đáp gì về các dịch vụ spa/ cung cấp, tư vấn về lắp đặt spa, vui lòng liên hệ trực tiếp với các chuyên viên tư vấn setup spa để được hỗ trợ trực tiếp nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 0866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.