Cách đơn giản nhất chăm sóc làn da mụn trở nên trắng mịn nhanh chóng

28/09/2017 13:03 GMT+7

Mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu đen, đầu trắng,… là những nhân tố đáng ghét làm phiền rất nhiều đến cuộc sống của phái đẹp. Vì vậy hãy bỏ túi ngay cách chăm sóc làn da mụn trở nên trắng sáng nhanh chóng sau đây nhé!

Nguyên nhân chính khiến mụn hình thành và phát triển nhanh chóng ở các cô nàng vào độ tuổi dậy thì là do kết quả của quá trình tương tác phức tạp khi thay đổi hormone (nội tiết tố) trong cơ thể, cùng với hoạt động của tuyến bã nhờn, việc ăn uống các thức ăn nóng, nhiều dầu mỡ hay sự tiếp xúc thường xuyên với các nhân tố gây hại làm các loại vi mà khuẩn bình thường là vô hại phát triển quá mức tạo nên mụn trứng cá, mụn mủ, mụn đầu đen, đầu trắng… khiến làn da mất đi độ láng mịn. Đây là lúc bạn cần đến một liệu trình chăm sóc hoàn hảo để nhanh chóng lấy lại vẻ tự tin rạng ngời cho làn da.
Rửa mặt đúng cách
Làn da mụn thường kèm theo yếu tố nhờn rít khiến da không sáng, để điều trị mụn hiệu quả, trước tiên bạn phải cần có một làn da sạch, vì thế nên rửa mặt thường xuyên, 2 - 3 lần/ngày.
Không nên rửa mặt quá nhiều, bởi vì việc này nhiều khiến lớp dầu tự nhiên có trên da mặt bị loại bỏ và kích thích tiết ra nhiều chất nhờn hơn mang đến sự khó chịu và khiến mụn hình thành.
Lưu ý không dùng các loại sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh vì sẽ làm cho da bị mất nhờn, khô rát.
Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều rau xanh
Nên vạch ra một chế độ ăn uống khoa học trong thực đơn hằng ngày, cắt giảm bớt lượng đường, loại bỏ loại chất béo bão hòa và thức ăn chiên đi chiên lại nhiều dầu mỡ,... Thay vào đó là ăn nhiều rau xanh và uống ít nhất 6 cốc (khoảng 2 lít) nước mỗi ngày.
Hạn chế đến mức có thể việc ăn vặt các loại đồ ăn nhanh. Có thể thay thế khẩu phần ăn vặt thường ngày bằng rau củ và trái cây tươi cùng các loại axit béo an toàn, nhằm ngăn ngừa mụn, giúp da mịn màng, giảm tiết nhờn và khỏe mạnh hơn.
Thiết lập thực đơn ăn uống lành mạnh
Thiết lập thực đơn ăn uống lành mạnh
Nói không với rượu bia và các chất kích thích. Việc uống nhiều rượu hay những đồ uống có cồn là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng da khô, xuất hiện nhiều nếp nhăn và thiếu sức sống.
Hạn chế thức khuya cũng như uống cà phê vào buổi khuya vì đây là tác nhân khiến mụn phát triển rất nhanh.
Trang điểm vừa phải, đúng cách
Trang điểm được xem là vũ khí thần thánh của các cô nàng sở hữu làn da mụn mỗi khi đi ra ngoài, bởi lớp mỹ phẩm sẽ che đi phần da mụn giúp họ cảm thấy tự tin hơn. Tuy nhiên, không nên trang điểm quá đậm hay sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm, điều này sẽ làm bít lỗ chân lông khiến mụn dễ hình thành, nếu làn da bị mụn sẵn thì sẽ khiến mụn thêm nhiều và nặng hơn.
Hãy chọn những loại mỹ phẩm không có chứa nhiều hóa chất hay chất dầu nếu trang điểm, chỉ dùng một lớp mỏng vừa phải và lưu ý tẩy trang cẩn thận bằng sữa rửa mặt, nước ấm và nước hoa hồng.
Một lưu ý quan trọng để tránh tình trạng mụn nổi dày hơn cũng như giúp giảm nguy cơ bị sẹo, các vết thâm, trong quá trình da có mụn bạn nhớ hạn chế nặn mụn, tuyệt đối không dùng tay bẩn để sờ lên mặt.
Tránh trang điểm quá đậm và sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm
Tránh trang điểm quá đậm và sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm
Lựa chọn kem đặc trị mụn an toàn và phù hợp
Việc chọn kem trị mụn phù hợp là rất quan trọng, bởi không phải kem trị mụn nào cũng phù hợp với mọi loại da và nếu chọn sai rất có thể gây kích ứng và tình trạng mụn nặng thêm gấp nhiều lần.
Những thành phần thiên nhiên lành tính có trong các sản phẩm mà bạn lựa chọn luôn được coi trọng hàng đầu, vì chúng có chứa rất nhiều các vitamin A, C, E giúp làn da, nhất là da dầu ít bị dị ứng, đặc biệt là sản phẩm có chiết xuất từ rau má, nha đam và tinh dầu hoa oải hương… Những loại kem này sẽ có khả năng tương thích cao với nhiều loại da, rất “thân thiện” với da nhạy cảm hoặc da khô.
Được 5 tổ chức uy tín trên thế giới cấp giấy chứng nhận chất lượng và bảo hộ thông tin, cùng với công thức đặc biệt từ những thành phần thiên nhiên, Kem White Doctors Acnepro giúp hỗ trợ làm giảm các loại mụn thể nặng, ngăn ngừa mụn quay trở lại.
Kem White Doctors Acnepro
Kem White Doctors Acnepro
Đặc biệt, khả năng tương thích cao với nhiều loại da, mang đến cho các bạn gái sự lựa chọn đúng đắn. Bạn sẽ sở hữu làn da trắng mịn, trắng sáng như mong đợi sau một thời gian sử dụng sản phẩm.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.