Cách nào chữa sẹo rỗ hiệu quả mà không đau đớn?

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp! Mong chuyên mục tư vấn giúp em cách chữa sẹo rỗ hiệu quả mà không đau đớn. Em bị sẹo rỗ do mụn để lại, tháng trước em có đến một thẩm mỹ viện gần nhà để trị sẹo bằng lăn kim, nhưng vì quá đau đớn và thấy da bị tổn thương nặng, chảy máu nên em sợ không dám thực hiện tiếp. Em xin cám ơn nhiều! (Thu Nguyệt, Phan Thiết - Bình Thuận)

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp! Mong chuyên mục tư vấn giúp em cách chữa sẹo rỗ hiệu quả mà không đau đớn. Em bị sẹo rỗ do mụn để lại, tháng trước em có đến một thẩm mỹ viện gần nhà để trị sẹo bằng lăn kim, nhưng vì quá đau đớn và thấy da bị tổn thương nặng, chảy máu nên em sợ không dám thực hiện tiếp. Em xin cám ơn nhiều! (Thu Nguyệt, Phan Thiết - Bình Thuận)

Đáp:
Chào bạn Thu Nguyệt, chuyên mục Làm Đẹp - Báo Thanh Niên rất vui khi nhận được sự quan tâm và tin tưởng của bạn. Với câu hỏi cách chữa sẹo rỗ hiệu quả mà không đau đớn bạn gửi về, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Đầu lăn kim trị sẹo rỗ
Chữa sẹo rỗ bằng lăn kim là phương pháp được áp dụng tại nhiều thẩm mỹ viện, trung tâm chăm sóc sắc đẹp và các bệnh viện da liễu hiện nay. Bác sĩ sử dụng một bánh lăn nhựa có chứa gần 200 đầu kim rất bén và nhỏ (khoảng 0.07mm), dài từ 0.2 - 0.3mm, được làm bằng thép không rỉ lăn lên vùng da cần trị liệu tạo ra “ tổn thương giả”, từ đó theo cơ chế làm lành tự nhiên của cơ thể vết sẹo được lấp đầy. Đồng thời, các dưỡng chất hữu ích cho quá trình làm lành sẹo và chăm sóc da cũng được đưa vào da, giúp tăng sản sinh collagen, kích thích tái tạo da, cho vết sẹo nhanh chóng mờ đi, da mịn màng và săn chắc hơn. Phương pháp này có ưu điểm là mang lại hiệu quả nhanh chóng, tùy theo tình trạng sẹo của từng người mà 1 liệu trình lăn kim trị sẹo sẽ từ 4 - 6 lần.
Hầu hết những nơi cung cấp dịch vụ lăn kim trị sẹo rỗ đều quảng cáo là không đau đớn, không gây hư da, không mất thời gian nghỉ dưỡng… song trên thực tế thì hoàn toàn không phải vậy. Kim trong bánh lăn làm da bị tổn thương sâu đến tầng trung bì, gây cảm giác đau đớn, khó chịu và thậm chí dẫn đến chảy máu. Làn da sau khi chữa trị rất yếu ớt, nhạy cảm nên bắt buột phải áp dụng biện pháp bảo vệ cũng như chăm sóc da nghiêm ngặt.
Da tổn thương do trị sẹo bằng lăn kim
Chưa kể, thực hiện tại một số trung tâm kém chất lượng, đội ngũ bác kỹ tay nghề non yếu, thiết bị không đảm bảo dễ gây tổn thương và viêm nhiễm, không những không hết sẹo mà tình trạng sẹo còn nặng nề thêm. Bên cạnh đó, đầu kim không đủ nhỏ và sắc người bị sẹo sẽ đau đớn và chảy máu nhiều hơn, làm thủng mao mạch máu dẫn đến hình thành ổ tụ huyết cầu dưới da khiến da sạm đen sau khi lăn. Trị sẹo bằng lăn kim còn rất tốn kém vì vậy không phải ai cũng có điều kiện thực hiện, hiện tại giá của một lần lăn kim ở thẩm mỹ viện có giá dao động từ 1.000.000 VND đến 3.000.000 VND .
Nếu muốn sớm hết sẹo nhưng không phải chịu đau đớn, dùng kem trị sẹo là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Kem trị sẹo với cơ chế hoạt động là kích thích sự sản xuất sản sinh collagen, elastin và tái tạo lớp biểu bì giúp lấp đầy hố sẹo, mang đến làn da mịn màng tự nhiên. Tuy không đem lại hiệu quả nhanh chóng như khi chữa sẹo bằng lăn kim, song kiên trì sử dụng liên tục từ 2 - 4 tháng đối với sẹo mới, 4 - 6 tháng đối với sẹo lâu năm sẽ thấy kết quả rõ rệt, da vừa hết sẹo, vừa sáng mịn và khỏe mạnh. Hơn nữa, kem trị sẹo còn sử dụng đơn giản, lành tính, tiện lợi và giá thành tương đối rẻ.
Bạn có thể tham khảo kem trị sẹo Scar Esthetique - một sản phẩm chuyên trị sẹo rỗ đến từ Mỹ, hiện đang được rất nhiều người bị sẹo trên khắp thế giới đánh giá cao về hiệu quả cũng như chất lượng.

Kem trị sẹo Scar Esthetique
Kem trị sẹo Scar Esthetique có thành phần chiết xuất hoàn toàn từ các dưỡng chất thiên nhiên như: Trà xanh, củ hành, Vitamin A, hạt bưởi, vitamin C, Coenzyme Q - 10… giúp loại bỏ hiệu quả sẹo rỗ, sẹo thâm do mụn, do phẫu thuật, bỏng, chấn thương,... đặc biệt là vết nứt da, rạn da,... cho da mịn màng và đều màu hơn.
Đặc biệt, chất lượng của kem trị sẹo Scar Esthetique đã đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn TAQA, phù hợp cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm, không gây tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.