Cách nào trị sẹo rỗ hiệu quả và an toàn nhất?

Hỏi: Da mặt tôi có rất nhiều sẹo rỗ do mụn để lại. Tôi thấy hiện nay có rất nhiều cách trị sẹo rỗ khác nhau, vậy xin tư vấn giúp cách nào trị sẹo rỗ hiệu quả và an toàn nhất? (Hải Ngân – Bến Tre)

Hỏi: Da mặt tôi có rất nhiều sẹo rỗ do mụn để lại. Tôi thấy hiện nay có rất nhiều cách trị sẹo rỗ khác nhau, vậy xin tư vấn giúp cách nào trị sẹo rỗ hiệu quả và an toàn nhất? (Hải Ngân – Bến Tre)

Đáp:
Chào Hải Ngân!
Cảm ơn bạn đã gửi thư về cho chuyên mục Làm đẹp. Những băn khoăn của bạn về vấn đề “Cách nào trị sẹo rỗ hiệu quả và an toàn nhất?” cũng là thắc mắc của rất nhiều độc giả.
Cách nào trị sẹo rỗ hiệu quả và an toàn nhất?
Quả thực, những vết sẹo rỗ chi chít mọc khắp mặt, khiến làn da trở nên sần sùi và khó che giấu, ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, nên hầu hết người bị sẹo cả nam lẫn nữ đều mong muốn tìm được một phương pháp chữa trị hiệu quả, để lấy lại sự tự tin.
Sở dĩ bạn bị sẹo rỗ sau khi hết mụn đó là do trong thời gian bị mụn bạn không chăm sóc và điều trị đúng cách, đúng thời điểm, đồng thời thường xuyên nặn mụn vô tội vạ…. làm da bị tổn thương sâu, nhiễm trùng, khiến các chuỗi liên kết collagen và elastin trong cấu trúc bị đứt gãy từ đó tạo thành vết lõm (hay còn gọi là sẹo rỗ) trên bề mặt da.
Sẹo rỗ càng để lâu càng khó điều trị và tỷ lệ thành công càng giảm, đòi hỏi phải bỏ ra nhiều công sức cũng như tốn kém về tiền bạc. Bởi vì, khi sẹo hình thành lâu, cấu trúc da xung quanh sẹo đã vững chắc và chân sẹo bám sâu vào da rất khó phá vỡ. Chính vì vậy, ngay bây giờ bạn cần bắt tay chữa trị, có như vậy mới sớm hết sẹo, giúp làn da mịn màng hơn.
Dựa trên cơ chế hình thành của sẹo rỗ, muốn loại bỏ sẹo rỗ nhanh chóng chúng ta phải phá vỡ được cấu trúc sẹo, phục hồi tế bào tổn thương và kích thích sự tăng sinh collagen ở tầng trung bì, giúp làm đầy các vết lõm.
Với sự phát triển của khoa học hiện nay đã cho ra đời nhiều phương pháp giúp trị sẹo rỗ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Trong đó có 3 cách được nhiều người áp dụng nhất đó là:
Laser: Đây là cách trị sẹo rỗ cho hiệu quả nhanh nhất. Sử dụng các cột laser vi phân cực nhỏ tác động sâu vào bên trong biểu bì da, phá bỏ mô xơ và kích thích tổng hợp sợi collagen giúp những vết sẹo rỗ được lấp đầy, bằng phẳng như vùng da xung quanh. Tuy nhiên, phương pháp này lại có giá thành rất cao, chỉ thích hợp với người có điều kiện tài chính vững mạnh.
Lăn kim: Ra đời trước laser, nhưng đến nay điều trị bằng lăn kim vẫn còn rất được ưa chuộng và tin dùng. Phương pháp này sử dụng bánh lăn nhựa có chứa gần 200 đầu kim rất bén lăn trên vùng trị liệu để tạo ra “ tổn thương giả”, và theo cơ chế làm lành tự nhiên của cơ thể vết sẹo được lấp đầy. Mặc dù hiệu quả cao, song lại gây đau đớn, chảy máu, tốn kém và nếu không cẩn thận có thể bị nhiễm trùng.
Kem trị sẹo: Nếu sợ đau đớn, không đủ chi phí chi trả lên đến hàng chục triệu đồng và không có thời gian đến các thẩm mỹ viện chăm sóc da, thì kem trị sẹo chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Kem trị sẹo tuy hiệu quả chậm hơn 2 phương pháp trên một chút, song lại khá lành tính, dễ dàng sử dụng, không gây bất kỳ tổn thương nào cho da, giá thành tương đối rẻ.
Và một trong những loại kem trị sẹo có chất lượng tốt, đang được các chuyên gia da liễu hàng đầu thế giới và người tiêu dùng đánh giá cao hiện nay đó là kem trị sẹo Scar Esthetique, của thương hiệu Scar Heal đến từ Hoa Kỳ.
Kem trị sẹo Scar Esthetique
 
Kem trị sẹo Scar Esthetique được nghiên cứu bởi đội ngũ các nhà nghiên cứu hàng đầu Hoa Kỳ, dựa trên cơ chế hình thành sẹo và thành phần chiết xuất từ 100% nguyên liệu thiên nhiên, sản xuất trên dây chuyền công nghệ tối tân.
Dòng sản phẩm này rất hữu hiệu với sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo thâm vết thâm…. Chỉ sau thời gian ngắn sử dụng bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trên làn da mình, không chỉ hết sẹo mà còn tươi sáng, mịn màng và săn chắc.
Đặc biệt, sản phẩm kem trị sẹo của mỹ phẩm Scar Heal đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn TAQA, không gây kích ứng da, thẩm thấu nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho mọi loại da.
Với những chia sẻ trên của chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp trị sẹo rỗ phù hợp.
Chúc bạn sớm hết sẹo và thành công trong cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.