Cách sử dụng các sản phẩm skincare ‘đúng chuẩn’ chuyên gia giúp hiệu quả tăng gấp đôi

14/01/2019 12:49 GMT+7

Con đường tìm đến làn da hoàn hảo không đơn giản như bạn nghĩ. Bởi đã có nhiều người sử dụng đầy đủ các bước chăm sóc da mà da xấu vẫn hoàn xấu. Sử dụng các sản phẩm skincare chưa đúng cách là nguyên nhân chủ yếu.

Vậy hãy cùng chúng tôi lắng nghe những chia sẻ hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm skincare “đúng chuẩn” và cực kỳ bổ ích đến từ các chuyên gia da liễu hàng đầu thế giới qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tẩy trang

Dù có hay không trang điểm, bạn vẫn phải luôn thực hiện bước tẩy trang cho da mặt để loại bỏ các lớp bụi bẩn, dầu thừa, lớp makeup mà nước thường không thể làm sạch. Bên cạnh đó, tẩy trang mỗi ngày còn giúp da mềm mịn và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ bước chăm sóc da kế tiếp.
Muốn đạt hiệu quả tối ưu khi tẩy trang thì bạn cần phải tuân thủ các bước tẩy trang theo hướng dẫn của các chuyên gia da liễu. Với những bạn không trang điểm thì cần làm ướt bông tẩy trang bằng nước ấm và thấm lên khắp da mặt để da mềm hơn. Sau đó, lấy một ít tẩy trang ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng, chú ý lau cả những vùng cánh mũi, dưới môi…
Dầu tẩy trang Sakura đang là sự lựa chọn của những cô nàng thường xuyên trang điểm
Dầu tẩy trang Sakura đang là sự lựa chọn của những cô nàng thường xuyên trang điểm

2. Sữa rửa mặt

Tùy thuộc vào đặc tính riêng biệt của từng loại da, bạn nên chọn sữa rửa mặt phù hợp cho làn da của mình. Bạn nên sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH < 7 tránh mất đi độ ẩm tự nhiên gây khô da.
Dù sữa rửa mặt thuộc dạng kem hay gel, bạn chỉ cần lấy 1 lượng vừa đủ; không nên sử dụng quá nhiều sẽ khiến da bạn bị khô, kích ứng. Bạn tạo bọt sữa rửa mặt và thoa đều lên mặt kèm vài động tác massage nhẹ nhàng, rồi rửa sạch mặt lại bằng nước ấm hoặc lạnh để da thêm săn chắc.

3. Tẩy tế bào chết

Bạn thoa đều một lớp kem tẩy tế bào chết lên da mặt theo đúng chiều kết cấu của làn da, và massage khoảng 1 phút rồi rửa mặt lại với nước lạnh thật nhẹ nhàng.
Trong quá trình thực hiện, bạn cần chú ý đến các vùng kẽ mũi, khóe môi, khóe miệng để đảm bảo không bỏ sót một khu vực nào trên da mặt. Duy trì thói quen tẩy tế bào chết đều đặn 1 – 2 lần/tuần, giúp bạn loại bỏ các lớp da chết, già cằn cỗi.

4. Nước cân bằng da (toner)

Sau khi rửa mặt sạch và lấy đi lớp tế bào chết cho da, bước kế tiếp là bạn sử dụng nước cân bằng da để làm sạch sâu, cân bằng độ pH và giữ ẩm cho da. Bạn có thể sử dụng toner dạng xịt phun sương lên mặt hoặc đổ tonner vào miếng bông tẩy trang rồi thoa nhẹ nhàng. Bạn nên sử dụng các loại tonner không cồn nhằm hạn chế kích ứng cho da.
Nước cân bằng Paula's Choice
Nước cân bằng Paula's Choice

5. Serum

Bạn chỉ cần cho một lượng serum vừa đủ bằng hạt đậu ra lòng bàn tay. Sau đó xoa hai lòng bàn tay lại với nhau, rồi dùng tay vỗ nhẹ lên da mặt nhẹ nhàng nhưng kỹ càng. Các tinh chất của serum thẩm thấu sâu vào bên trong phát huy hiệu quả nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.
Không nên sử dụng lượng serum “quá tham” sẽ khiến làn da bạn không hấp thu kịp sinh ra nhờn.
Nước cân bằng Paula's Choice
Nước cân bằng Paula's Choice

6. Kem dưỡng

Cũng tương tự như serum, bạn chỉ cần thoa một lượng kem vừa đủ bằng một hạt đậu lên da mặt để khóa “ẩm”. Đừng nên sử dụng kem dưỡng quá nhiều vì chúng sẽ khiến cho da mặt của bạn sẽ bị “bội thực”, bí bách tạo cảm giác nặng nề và có thể gây bít tắc lỗ chân lông gây mụn.
Dùng ngón tay massage nhẹ nhàng di chuyển khắp bề mặt da, sử dụng hai lòng bàn tay vỗ nhẹ kem dưỡng, để da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất. Tránh miết kem làm kem bị rít và gây nhờn cho da.

7. Kem chống nắng

Đầu tiên, bạn cần chọn kem chống nắng phù hợp cho da, tùy thuộc vào loại da mà bạn có thể sử dụng kem chống nắng vật lý hay hóa học. Sau đó, lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ cho da mặt. Cho kem chống nắng lên đầu ngón tay rồi chấm đều lên vùng da hai bên má, trán, mũi, cằm, cổ, dùng tay thoa nhẹ và vỗ đều để kem thẩm thấu vào da.
Để phát huy hết công dụng của kem chống nắng, bạn nên thoa kem trước khi ra ngoài 20 - 30 phút và thoa lại sau 2 tiếng sử dụng. Bạn cũng đừng quên dùng các vật dụng che chắn, bảo vệ da như mũ, ô, mắt kính… và sử dụng kem chống nắng ở bước cuối cùng trong quá trình chăm sóc da buổi sáng nhé.
Từ những chia sẻ bổ ích của chuyên gia da diễu về cách sử dụng sản phẩm skincare “đúng chuẩn”. Giờ đây, bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm chăm sóc da mà không lo lầm đường lạc lối” nữa rồi. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da luôn khỏe mạnh, đẹp mịn từ trong ra ngoài.
Chúc bạn mãi xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.