Cách sử dụng thuốc và chăm sóc mũi lâu dài sau khi nâng

09/12/2020 00:00 GMT+7

Nâng mũi là một quá trình kéo dài khoảng 90 phút thế nhưng để mũi thực sự đẹp và vào form dáng thì cần mất đến 1-2 tháng và trong khoảng thời gian này phải biết cách chăm sóc thì mũi mới đẹp.

Sử dụng thuốc

Chỉ sử dụng thuốc giảm đau khi cần thiết, không dùng khi không bị đau. Không lạm dụng quá liều chỉ định. Các loại thuốc này có chứa liều nhẹ narcotic nên có thể gây đau đầu nhẹ hoặc buồn nôn. Chúng tôi khuyến cáo bạn nên sử dụng 1 – 2 viên nén ibuprofen mỗi 4 – 6 tiếng để kiểm soát cơn đau hoặc khó chịu.
Tóm lại, sử dụng tất cả thuốc như bình thường sau phẫu thuật. Nên bổ sung vitamin suốt vài tháng sau phẫu thuật.
Bình thường bạn sẽ cảm thấy tê ở mũi, cảm giác này ít hơn ở phần gần với mắt. Tuy nhiên cảm giác tê và hơi cứng ở chóp mũi sẽ mất sau khoảng 3 tháng sau phẫu thuật.
Hô hấp sẽ được cải thiện một ít sau lần vệ sinh mũi ở đợt tái khám đầu tiên. Sau đó 1 tuần thì việc hít thở sẽ cải thiện rõ rệt và nên xịt saline spray thường xuyên để cho kết quả tốt nhất.
Có thể bạn sẽ được hướng dẫn tập luyện cho mũi để giúp mũi thắng và thon gọn, đồng thời giúp xương mũi kiên kết lại với xương mặt. Nên tập bài tập này trong 1 tháng sau phẫu thuật, và không cần phải tiếp tục sau khoảng thời gian này.
Bảo vệ mũi tránh ánh nắng trong 3 tháng sau phẫu thuật vì tiếp xúc với ánh nắng sẽ làm chậm quá trình lành và có thể gây sưng. Bạn sẽ cảm thấy hơi bỏng rát khi tiếp xúc với nắng, do đó nên đội mũ có rộng vành và dùng kem chống nắng với SPF tối thiểu là 15 khi ra ngoài.
Báo ngay cho bác sĩ nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của lạnh, nhiễm trùng hoặc bỏng nóng xuất hiện trong vòng 3 tuần sau phẫu thuật.

Chăm sóc vết thương

Nếu bạn có vết mổ giữa vách của 2 lỗ mũi, chúng tôi sẽ chỉ định cho bạn thuốc mỡ để bôi nhẹ nhàng lên vết rạch bằng miếng gạc. Đường rạch cùng vết chỉ khâu sẽ lành sau khoảng 1 tuần sử dụng thuốc mỡ này đều đặn 3 lần/ngày. Tiếp tục sử dụng đến khi vết rạch hoàn toàn biến mất.
Trong trường hợp bạn được ghép sụn mũi từ sụn tai, bôi thuốc mỡ được chỉ định 3 lần/ngày ở vết rạch trên tai bằng gạc, tương tự như ở mũi, vết rạch cùng chỉ khâu sẽ lặn mất sau khoảng 1 tuần sử dụng. Bạn cũng sẽ được khâu lớp bông băng ở mặt trước và sau ở tai. Nó sẽ được gỡ ra vào lần tái khám đầu tiên nên đừng tháo ra hay thay mới lớp băng này.
Nếu bạn được cấy mô ở cằm, sau khi lớp bông băng ở cằm được tháo ra, bôi thuốc mỡ lên vết khâu 3 lần/ngày, khoảng 1 tuần sau thì các vết khâu này sẽ lặn hẳn.
Chúng tôi sẽ tháo miếng nẹp mũ ở bên ngoài mũi của bạn sau phẫu thuật một tuần. Bạn có thể rửa mặt và gội đầu một ngày sau phẫu thuật, việc này không ảnh hưởng đến miếng bông nẹp mũi nếu nó có dính một ít nước. Không để nước chạm trực tiếp vào thanh nẹp, chỉ rửa xung quanh vết mổ, nhưng nếu chúng bị ướt một ít cũng không gây hậu quả nghiêm trọng.
Ngoài ra, hãy lựa chọn cho mình phương pháp nâng mũi toàn diện. Chẳng hạn như, Nâng mũi bọc cân Fascia là phương pháp nâng mũi cấu trúc bọc thêm một lớp cân cơ thái dương được lấy từ vùng da đầu của chính khách hàng. Sụn cân thái dương có tính tương đồng về cấu trúc mạch máu cao hơn so với các vị trí khác nên chất lượng sống của cân cơ cũng sẽ lâu dài hơn. Fascia được lấy một lượng vừa đủ, bác sĩ tiến hành phẫu thuật bên trong tóc, không cạo tóc, nên tuyệt đối không đau và đường mổ nhỏ không để lại sẹo. Nâng mũi Fascia thích hợp cho những ai có da mũi tự nhiên mỏng hoặc sửa mũi nhiều lần bị lộ sống, da mũi bị bóng đỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.