Cái nhìn khách quan về khác biệt giữa serum và kem dưỡng da bạn nên biết

Hỏi: Em 25 tuổi. Em khá hài lòng về kem dưỡng mình đang sử dụng nhưng lại thấy rầm rộ serum đem đến kết quả tốt hơn. Vậy em có nên ngưng kem dưỡng và chuyển qua serum không ạ? (Thanh Mai, Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

Đáp: Thân chào Thanh Mai.
Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi những thắc mắc của mình về chuyên mục Làm đẹp. Chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ những khúc mắc của mình cũng như cho bạn và mọi bạn nữ khác có cái nhìn khách quan về tính chất của serum và kem dưỡng da nhé!
Tính chất của serum thường cô đặc, được hình thành dưới dạng gel, liquid, dầu, kem lỏng... còn kem dưỡng thường ở dưới dạng kem đặc trắng, trong... khác nhau.
Serum được chiết xuất dưới dạng tinh chất hạt phân tử cực nhỏ, những hoạt chất sinh học đậm đặc nhiều gấp 10 lần những loại kem dưỡng thông thường. Các thành phần phổ biến chứa trong serum thường là retinol, collagen, chiết xuất tự nhiên, thực vật, vitamin và những dưỡng chất quý đặc biệt dưỡng trắng khác. Serum với những thành phần cô đặc, hoạt chất cực nhỏ nên độ thẩm thấu của chúng cao và sâu hơn.
Mọi vấn đề mà da gặp phải thường là lão hóa, nếp nhăn, sạm đen, da khô chảy xệ xỉn màu, mất đi độ ẩm và sự đàn hồi thiết yếu... đều xuất phát từ những tế bào ẩn sâu dưới da, chúng được hình thành từ bên dưới lớp biểu bì, hạ bì và trung bì để bảo vệ và tái tạo da từ gốc. Nhờ đó mà chúng tác động sâu, trực tiếp mang đến cho bạn hiệu quả làm đẹp rõ rệt. Vì thế, để làn da được khỏe mạnh, bạn cần tiếp nạp và “sửa chữa” những hư hại cho chúng từ sâu bên trong “hệ thống” tế bào da.
Serum đặc trị thẩm thấu vào da nhanh gấp 10 lần kem dưỡng thông thường
Serum đặc trị thẩm thấu vào da nhanh gấp 10 lần kem dưỡng thông thường
Mỗi loại serum đặc trị đều đem đến những tác dụng chuyên biệt tùy vào những vấn đề mà bạn đang gặp phải, chúng giúp giải quyết, khắc phục triệt để và nhanh hơn.
Thông thường chúng ta đều thắc mắc về những hiệu quả và so sánh giữa serum và kem dưỡng, và không biết nên dùng hay loại bỏ loại nào. Sự xuất hiện của serum là một kết quả nghiên cứu lâu dài khi mà các chuyên gia khoa học về da liễu nhận thấy được kem dưỡng chỉ có thể gây tác dụng lên trên lớp biểu bì và thân bì chứ không thể thẩm thấu sâu vào lớp hạ bì. Thực chất là chúng hỗ trợ và làm bước đệm cho nhau, giúp quá trình dưỡng da đạt được hiệu quả cao nhất.
Bạn đang ở độ tuổi 25, vậy bạn nên đổi sang serum hay tiếp tục dùng loại kem đang sử dụng?
Với những thông tin trên, hẳn bạn cũng đã hiểu rõ và có thể tự quyết định rằng bản thân mình thích hợp cho serum hay kem dưỡng da hơn. Cả 2 loại đều mang những ưu điểm riêng và tùy vào tính chất của chúng, mục đích sử dụng cũng như tình trạng da mỗi người mà bạn nên lựa chọn loại nào. Serum không thể thay thế vai trò của kem dưỡng các loại nhưng hiệu quả chúng đem lại sẽ cao và tốt hơn.
Ở độ tuổi 20 - 22, các bạn có thể không cần đến serum mà chỉ cần dưỡng ẩm nhẹ, khóa ẩm, cấp nước cho da cũng như giữ sạch chúng hoàn toàn. Bởi lẽ serum mang tính đặc trị những vấn đề da bạn đang gặp phải.
Sau độ tuổi 23, khi mà làn da bạn đang và sắp phải chịu sự thay đổi của thời gian thì serum là cực kỳ cần thiết để cải thiện tốt hơn những vấn đề bạn đang gặp phải, đồng thời tăng sức đề kháng, dưỡng chất, bảo vệ và chăm dưỡng làn da bạn tốt hơn dưới những tác động khác từ môi trường.
Bạn có thể sử dụng kết hợp giữa serum và kem dưỡng bằng cách sử dụng serum trước và thoa kem dưỡng sau, nhưng lưu ý phải xem thật kỹ về tính chất thành phần của 2 loại đó xem chúng có bị “kỵ nhau” không nhé!
Hãy chọn cho mình một loại serum dưỡng với tinh chất hoàn toàn từ thiên nhiên như nhau thai cừu, vitamin, tinh chất dưỡng trắng để chúng duy trì làn da bạn luôn tươi trẻ và ngăn ngừa nếp nhăn tốt nhất.
Serum dưỡng trắng da Sakura của Nhật
Serum dưỡng trắng da Sakura của Nhật
Serum dưỡng trắng da Sakura của Nhật sẽ là sự lựa chọn rất tốt cho bạn, với những dưỡng chất quý hiếm như amino acid thiết yếu, melatonin, các a xít nucleotic, chất chống ô xy hóa từ hợp chất nhau thai cừu giúp làm mờ những vết thâm nám, bổ sung độ ẩm, dưỡng chất cho da thêm căng mướt.
Serum Sakura được chiết xuất dưới dạng đậm đặc, có khả năng thấm thấu sâu vào lớp biểu bì, giúp tăng cao hiệu quả.
Xem thêm những sản phẩm khác tại: http://www.maihan.vn/tinh-chat-serum/
Chúc bạn sớm tìm được cho mình sản phẩm hiệu quả nhất!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.