Cẩm nang chăm sóc da lão hóa kỳ 4: Chiến lược chăm sóc da lão hóa theo từng lứa tuổi

07/09/2015 13:46 GMT+7

Chào mừng các bạn độc giả đến với Cẩm nang chăm sóc da lão hóa của Mỹ phẩm Mai Hân. Trong kỳ 4 này, chuyên mục sẽ gửi đến các bạn Chiến lược chăm sóc da lão hóa theo từng lứa tuổi. Theo đó, các bạn có thể áp dụng những phương pháp chăm sóc da mà chúng tôi đã cung cấp trong kỳ 3 một cách hợp lý và phù hợp hơn. Bên cạnh đó, tham khảo kỳ 4 của Cẩm nang, bạn cũng có thể biết thêm nhiều về những cách chăm sóc da lão hóa cho chị em hay mẹ của mình và có những lời khuyên hữu ích cho họ.

Chào mừng các bạn độc giả đến với Cẩm nang chăm sóc da lão hóa của Mỹ phẩm Mai Hân. Trong kỳ 4 này, chuyên mục sẽ gửi đến các bạn Chiến lược chăm sóc da lão hóa theo từng lứa tuổi. Theo đó, các bạn có thể áp dụng những phương pháp chăm sóc da mà chúng tôi đã cung cấp trong kỳ 3 một cách hợp lý và phù hợp hơn. Bên cạnh đó, tham khảo kỳ 4 của Cẩm nang, bạn cũng có thể biết thêm nhiều về những cách chăm sóc da lão hóa cho chị em hay mẹ của mình và có những lời khuyên hữu ích cho họ.

Cẩm nang chăm sóc da lão hóa kỳ 4: Chiến lược chăm sóc da lão hóa theo từng lứa tuổi 1Chiến lược chăm sóc da lão hóa theo từng lứa tuổi
Chăm sóc da lão hóa ở độ tuổi 20
Đặc điểm làn da tuổi 20
Tuổi 20 là độ tuổi tốt nhất để bắt đầu chiến lược chăm sóc da lão hóa. Ở độ tuổi 20, da bạn luôn có một lượng collagen dồi dào và nguồn elastin gần như bất tận. Điều này đem lại cho bạn một làn da tươi trẻ rực rỡ thực sự.
Chăm sóc da tuổi 20
Làn da tươi trẻ như vậy, không đồng nghĩa với việc bạn không cần chăm sóc. Để giữ cho làn da luôn giữ phong độ tốt, điều đầu tiên bạn cần làm là chống nắng thật cẩn thận. Dù cho bạn có làn da nào, da dầu, nhạy cảm, khô hay hỗn hợp,... sử dụng kem chống nắng vẫn là nhiệm vụ tiên quyết khi chăm sóc da lão hóa. Riêng đối với da dầu, để hạn chế độ nhờn bóng, bạn nên sử dụng gel chống nắng, thay vì các loại kem chống nắng thông thường.
Bên cạnh đó, ở độ tuổi 20, nhiều chị em vẫn gặp phải những rắc rối với mụn. Để tránh bị mụn, bạn nên lựa chọn sản phẩm chăm sóc da không nhờn, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra thành phần Salicylic acid cũng là một thành phần hiệu quả cho việc điều trị mụn.
Chăm sóc da lão hóa ở độ tuổi 30
Cẩm nang chăm sóc da lão hóa kỳ 4: Chiến lược chăm sóc da lão hóa theo từng lứa tuổi 2Chống nắng cẩn thận dù bạn đang ở lứa tuổi nào
 Đặc điểm làn da tuổi 30
Cơ chế tái tạo tế bào da và tiết dầu bắt đầu chậm dần lại ở độ tuổi này. Đây được xem là những dấu hiệu đầu tiên của sự lão hóa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thấy những dấu hiệu điển hình khác như nếp nhăn xuất hiện quanh mắt, trán, giữa mũi và miệng, tàn nhang,... Những dấu hiệu trên là kết quả của quá trình oxy hóa nếu bạn không thực hiện chăm sóc da chống nắng cẩn thận khi còn trẻ. Những dấu hiệu này có thể đã từ từ xuất hiện một thời gian dài nhưng mãi đến những năm 30 tuổi mới thực sự rõ rệt.
Chăm sóc da tuổi 30
Cùng với việc duy trì thói quen thoa kem chống nắng ở độ tuổi 20, bạn nên bắt đầu sử dụng các loại kem dưỡng ẩm chứa chất chống oxy hóa như trà xanh, hạt nho, vitamin C,.... Các chất này với nồng độ thích hợp và được pha trộn với những thành phần thiết yếu sẽ giúp bảo vệ tế bào da và chống lại sự tấn công của các gốc tự do và có thể giảm bớt các dấu hiệu lão hóa da, ngăn ngừa sự xuất hiện của những vết nhăn mới.
Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên và sử dụng serum chống lão hóa là giải pháp chăm sóc da hoàn hảo ở độ tuổi này. Serum chống lão hóa có nồng độ vitamin C cao, hoạt động và tác động mạnh hơn các loại kem bình thường. Bên cạnh đó serum còn hấp thụ dễ dàng hơn. Các loại serum có retinoids, AHA là những loại serum khuyên bạn nên chọn lựa. Tuy retinoid và AHA khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, nhưng nếu bạn siêng năng sử dụng kem chống nắng, đây thực sự không phải là vấn đề.
Ngoài ra, dưỡng da từ các loại quả mọng cũng có thể giúp bạn giảm bớt các vấn đề về thâm sạm nám da.
Chăm sóc da lão hóa ở độ tuổi 40
Cẩm nang chăm sóc da lão hóa kỳ 4: Chiến lược chăm sóc da lão hóa theo từng lứa tuổi 3Kích thích sản sinh collagen là chìa khóa làm đẹp ở độ tuổi 40
Đặc điểm làn da tuổi 40
Tuổi 40 là độ tuổi bạn sẽ chứng kiến những thay đổi lớn với làn da của mình. Da bắt đầu mỏng dần, lượng tế bào sản sinh collagen, elastin chậm hơn và độ ẩm giảm mạnh. Điều này khiến da khô và giảm độ đàn hồi rõ rệt.
Nhiều phụ nữ sẽ có dấu hiệu da tái nhợt rõ rệt. Dấu hiệu này có thể sinh ra do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời và khói bụi.
Chăm sóc da tuổi 40
Ở tuổi 40, những dấu hiệu lão hóa xuất hiện rõ hơn. Vì vậy, kem mắt cần được sử dụng trong giai đoạn này như một loại mỹ phẩm quan trọng và vô cùng cần thiết. Kem chống nắng và mỹ phẩm chống oxy hóa cũng là một cánh tay đắc lực giúp da giữ được độ căng mịn. Bên cạnh đó, bạn cần điều chỉnh lại chế độ chăm sóc da bằng cách đặt ra những mục tiêu điều trị cụ thể:
- Nếu bạn có làn da xỉn màu, nên sử dụng serum chứa vitamin C
- Tẩy tế bào chết bằng kem tẩy tế bào chết chứa axit salicylic và glycolic, giúp da bạn rạng rỡ hơn.
- Sử dụng mỹ phẩm dưỡng da chứa acid retinoic giúp kích thích tăng trưởng thành phần collagen trong tế bào da. Kích thích sản sinh collagen là chìa khóa làm đẹp ở độ tuổi 40.
Kem dưỡng ẩm giúp cải thiện độ săn chắc cho da cũng là một trong những loại mỹ phẩm bạn nên sở hữu. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp bù đắp sự suy giảm độ ẩm trên da và giúp da bớt khô.
Chăm sóc da lão hóa ở độ tuổi 50
Đặc điểm làn da tuổi 50
Nội tiết tố estrogen ở tuổi 50 giảm sẽ khiến lượng collagen giảm đáng kể. Những nếp nhăn sâu sẽ xuất hiện là biểu hiện rõ rệt của việc da mất đi sự đàn hồi và rạng rỡ vốn có. Với nhiều người, da có thể trở nên nhạy cảm hơn trong thời kỳ mãn kinh. Da bạn sẽ dễ bị tấy đỏ và viêm.
Chăm sóc da tuổi 50
Mỹ phẩm chứa retinoids là điều bạn chắc chắn phải sở hữu nếu muốn chăm sóc da lão hóa ở độ tuổi này. Peptide Collagen là chìa khóa để giúp da căng và đàn hồi tốt hơn.
Các loại kem dưỡng ẩm cần có thành phần thúc đẩy da giữ nước như axit hyaluronic và ceramides. Bạn cũng đừng bao giờ quên chống nắng cho da thường xuyên.
Trên đây là chiến lược chăm sóc da lão hóa dành cho các lứa tuổi. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về chăm sóc da lão hóa. Từ đó có những kế hoạch chăm sóc da hợp lý ngay từ hôm nay nhé!
Cũng đón đọc Cẩm nang chăm sóc da lão hóa kỳ 5: Những câu hỏi thường gặp khi chăm sóc da lão hóa.
Chúc bạn luôn có làn da trẻ trung và tươi tắn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.