Cần phải làm gì khi mụn nổi ồ ạt sau tết?

06/02/2017 14:56 GMT+7

Hỏi: Những ngày tết chắc do nghỉ ngơi, ăn uống không đảm bảo nên da mặt xuất hiện nhiều mụn bọc, mụn mủ làm tôi rất mất tự tin và buồn. Vậy bây giờ tôi nên làm gì để mụn nhanh hết mụn? (Thanh Thảo - HàNội)

Đáp:
Thanh Thảo thân mến,
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên mục Làm đẹp. Với câu hỏi của bạn về việc mụn nổi ồ ạt sau tết nên điều trị như thế nào, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Cần phải làm gì khi mụn nổi ồ ạt sau tết?
Mụn nổi ồ ạt sau tết, điều trị như thế nào?
Trên thực tế cho thấy, hiện nay khá đông người đang gặp phải tình trạng da nổi mụn nhiều trong và sau tết, ở cả nam lẫn nữ giới, các bạn trẻ đang tuổi dậy thì cũng người trưởng thành. Nguyên nhân chủ yếu là do một số vùng miền có độ ẩm không khí cao, kèm theo là tình trạng mưa phùn, khiến cho da mặt luôn ẩm ướt gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, sinh sôi nảy nở, gây nên tình trạng mụn bọc, mụn mủ. Cùng với đó là trong dịp tết chúng ta thường ăn uống thiếu khoa học, sử dụng nhiều rượu, bia, các loại đồ uống có ga, đồ ăn cay nóng, dầu mỡ, đường. Đồng thời, những cuộc vui cũng kéo dài tới tận khuya, thậm chí thâu đêm làm nhịp sinh học bị đảo lộn và vì bận rộn nên đa phần chúng ta đều lơ là việc chăm sóc da, điều này khiến da mụn biểu tình, chưa kể da còn bị sạm đen, mắt thâm quầng, bọng mỡ thiếu sức sống.
Để điều trị hiệu quả và nhanh chóng mụn bọc, mụn mủ, bạn cần kết hợp chăm sóc da từ trong lẫn ngoài. Bởi vì, mụn không chỉ gây ra bởi da bẩn, nhiều bụi bẩn, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, mà còn do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt thiếu khoa học.
Trước tiên, bạn hãy đảm bảo chế độ ăn uống điều độ, uống đủ 2 lít nước/ngày, ăn đồ mát (bổ sung thêm rau xanh và trái cây) và hạn chế đồ chiên rán, ớt, chất kích thích, đường. Bên cạnh đó, nên sắp xếp công việc và đi ngủ sớm, ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày, giữ tinh thần thoải mái, tránh thức khuya, căng thẳng, suy nghĩ tiêu cực.
Đối với bên ngoài, bạn hãy rửa mặt 2 - 3 lần/ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có tính sát khuẩn và làm da thông thoáng cao, với thành phần giàu tinh chất trà xanh, lô hội… Tránh dùng loại nhiều bọt, xà phòng, tẩy rửa mặt sẽ khiến mụn sản sinh thêm. Trong thời gian này tốt nhất hạn chế trang điểm, để da có khoảng hở cần thiết và phải tẩy trang kỹ trước lúc đi ngủ. Ngoài ra, nhằm ngăn ngừa dầu, mụn và mẩn ngứa bạn nên giữ cho mái tóc luôn sạch sẽ và không phủ lên mặt.
Trong trường hợp mụn nhiều, bạn có thể dùng thêm kem Sakura Acne Clearing Cream của Nhật Bản. Đây là một trong những sản phẩm nổi bật về chất lượng, hiệu quả đang được ưa chuộng hiện nay, giúp loại bỏ và ngăn ngừa mụn vượt trội.
Cần phải làm gì khi mụn nổi ồ ạt sau tết? 1
Kem Sakura
Kem Sakura được bào chế từ các dưỡng chất chiết xuất thiên nhiên, do đội ngũ chuyên gia hàng đầu Nhật Bản bào chế và sản xuất trên công nghệ hiện đại khép kín đạt chuẩn.
Sản phẩm có tác dụng cao trong việc hỗ trợ làm giảm mụn ẩn dưới da, mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen… và ngăn ngừa mụn tái phát. Bên cạnh đó, kem Sakura còn làm sạch vết thâm do mụn để lại, se khít lỗ chân lông cho bạn làn da căng mịn.
Chất lượng sản phẩm đã được Bộ Y tế chứng nhận, có giấy phép lưu hành trên toàn quốc, phù hợp với hầu hết mọi loại da.
Chúc bạn sớm hết mụn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.