Chăm sóc tóc và da kết hợp với ‘nước vo gạo’ mỗi ngày

16/08/2018 10:01 GMT+7

Thông thường khi nấu cơm chúng ta thường bỏ đi nước vo gạo, làm như thế là bạn đã bỏ đi một "thần dược" giúp phục hồi, dưỡng trắng làn da mà không cần phải tốn kém để đến spa để chăm sóc da .

Vì thế ngay từ hôm nay chị em hãy sử dụng nước vo gạo để có làn da trắng sáng như mong muốn nhé!
Những thành phần có trong nước vo gạo chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất rất có lợi trong việc làm đẹp toàn diện của bạn gái từ làn da đến mái tóc và đặc biệt ngăn chặn sự lão hóa rất hiệu quả.
Rửa mặt bằng nước vo gạo
Làm đẹp bằng nước vo gạo luôn đơn giản và dễ thực hiện, với loại nước rửa mặt được chế tạo từ nước vo gạo này, bạn chỉ cần làm các bước sau:
Trong lúc vo gạo nấu cơm, bạn cho nước vào gạo rửa qua gạo rồi bỏ nước 1 đi. Bắt đầu đổ thêm nước vào gạo rồi vo tiếp, gạn lấy phần nước thứ 2 rồi để riêng ra.
Với phần nước được gạn lại bạn cho vào tủ lạnh để khoảng 4-5 tiếng, gạn lấy phần nước màu trắng đục lắng ở phía dưới, sau đó có thể cho phần trắng đục đó và nước để rửa mặt. Bạn cũng có thể dùng được đến ngày hôm sau. Bạn có thể rửa mặt hằng ngày bằng nước vo gạo, cách làm này giúp da bạn được trắng và cải thiện trông thấy.
Làm mặt nạ dưỡng da
Bạn có thể tạo mặt nạ nước vo gạo bằng cách sau:
• Cho gạo vào trong nước, vò rồi lấy nước đầu sau đó đổ nước vo gạo vào một cái âu sạch.
• Bạn để nước trong một khoảng thời gian, sau đó lấy phần lắng màu trắng đục thoa lên mặt.
• Thêm một ít nước ấm và dung nước này để rửa mặt, khi rửa nhớ massage nhẹ nhàng. Cuối cùng, rửa lại mặt nước lạnh để lỗ chân lông se khít.
Mặt nạ chăm sóc da bằng bột gạo
Mặt nạ chăm sóc da bằng bột gạo
Bạn nên thực hiện với mật độ 1 tuần/lần để có kết như mong muốn.
Nước tẩy trang hiệu quả
Dùng bông phấn thấm nước vo gạo rồi vỗ nhẹ lên khắp mặt. Dùng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ làm cho da sáng trắng sáng, mịn màng. Lưu ý, sau khi sử dụng nước vo gạo phải rửa mặt lại bằng nước ấm.
Tắm trắng toàn thân
Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng nước vo gạo để chăm sóc cho các phần da khác trên cơ thể như tay, chân và toàn bộ cơ thể bằng cách sử dụng nước vo gạo thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng thư giãn rồi tắm lại với nước sạch.
Tắm trắng toàn thân bằng nước gạo
Tắm trắng toàn thân bằng nước gạo
Mái tóc bóng mượt
Sử dụng nước vo gạo vắt thêm 1 ít chanh và gội đầu bình thường cách này giúp có chất a xít làm cho tóc không bị kiềm hóa và mang lại cho bạn một mái tóc bóng mượt và khỏe đẹp.
Những lưu ý khi sử dụng nước vo gạo
• Không dùng nước vo gạo đã để qua đêm, hãy bảo quản nước vo gạo trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 24h nhé!
• Gạo sử dụng là gạo sạch, hãy cố gắng tìm mua loại gạo càng ít nhiễm hóa chất càng tốt, không có màu trắng tái do thuốc tẩy.
• Đảm bảo vệ sinh trong quá trình lọc nước gạo
• Không sử dụng khi da đang bị tổn thương, dị ứng
Trên đây là một số phương pháp chăm sóc da đơn giản bằng nước vo gạo vô cùng thần kỳ, chăm sóc và dưỡng da, tóc đúng cách, bạn sẽ trông rạng rỡ và tuyệt vời hơn rất nhiều đấy! Không tin, hãy thử xem nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.