Chế độ chăm sóc da đặc biệt dành cho phụ nữ sau sinh ai cũng phải biết

27/04/2016 08:00 GMT+7

Làn da khô ráp, nám sạm, thiếu sức sống luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng mà các chị em thường gặp phải sau thời kỳ sinh nở. Vậy các mẹ cần phải làm gì để phục hồi lại nhan sắc như thời con gái của mình?

Thật ra để phục hồi lại nhan sắc sau thời kỳ sinh nở rất đơn giản, các mẹ chỉ cần tuân thủ theo các chế độ chăm sóc da đặc biệt dưới đây thôi, chắc chắn sẽ nhanh chóng tìm lại được một làn da mềm mịn, trẻ trung và một vóc dáng thon gọn, cân đối.
1. Chú ý bổ sung chất dinh dưỡng
Sau thời gian sinh nở, phần lớn các chị em thường không có thời gian để chú ý đến chế độ ăn uống của mình, vì quá bận rộn với việc chăm sóc con nhỏ. Tuy nhiên, đây lại là một suy nghĩ vô cùng sai, bởi nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cả mẹ và bé.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các bà mẹ trẻ sau sinh cần phải bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng, để có thể duy trì được lượng sữa lớn cho con, đồng thời cung cấp những dưỡng chất cần thiết để phục vụ cho việc tái tạo cũng như hồi phục da bị tổn thương mà các mẹ trẻ đang phải gánh chịu sau quá trình sinh đẻ.
Vì vậy, để giúp cho việc phục hồi làn da được trở nên thuận lợi và suôn sẻ hơn, trong mỗi bữa ăn hằng ngày của mình, bạn nên ăn nhiều thịt cá để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé. Ngoài ra, ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống thật nhiều nước cũng sẽ giúp cho làn da của bạn nhanh chóng trở nên trắng sáng, mịn màng như thuở xưa.
2. Thoa kem dưỡng ẩm cho da
Làn da của các chị em sau kỳ sinh nở thường xuống cấp một cách trầm trọng, đặc biệt là thường xuyên bị khô ráp, bong tróc khiến bạn vô cùng khó chịu.
Chính vì thế, để da luôn được dưỡng ẩm và bảo vệ một cách tốt nhất, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên để tái tạo lại những vùng da hư tổn, loại bỏ gốc tự do và kích thích các tế bào da mới hình thành.
Ngoài ra, chỉ nên chọn những loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần tự nhiên và tính chất dịu nhẹ, nhằm cân bằng độ ẩm và ngăn cho da không bị khô. Đồng thời, tránh xa những loại mỹ phẩm chứa hóa chất độc hại, bởi làn da của phụ nữ sau sinh thường rất mỏng manh và nhạy cảm, nên nếu không cẩn thận có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da đang trong quá trình phục hồi của bạn đấy.
Thư giãn cơ mặt bằng phương pháp massage tinh dầu
3. Dùng kem chống nắng
Các bà mẹ sau sinh thường không dùng kem chống nắng khi ở trong nhà, vì họ cho rằng kem chống nắng không thật sự cần thiết trong khoảng thời gian này.
Tuy nhiên, suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm, bởi các tia UV bên ngoài trời vẫn có thể xuyên qua lớp cửa kính để vào nhà. Thậm chí những đồ vật trong nhà: Bóng điện, tivi, máy tính hay điện thoại di động cũng đều có chứa một lượng tia UV rất lớn mà bạn không hề hay biết.
Thế nên, dù cho có ra ngoài hay chỉ ở ẩn trong nhà, bạn cũng nên thường xuyên thoa kem chống nắng, kết hợp che chắn cẩn thận khi ra đường để bảo vệ da khỏi tác hại của các tia cực tím khiến da trở nên đen sạm và xấu xí hơn.
Đặc biệt, nên hạn chế ra ngoài từ khoảng 10 -16 giờ, bởi làn da của các chị em sau sinh vẫn còn rất yếu nên sẽ dễ bị ánh nắng mặt trời tác động vào và gây hại cho da.
4. Massage da với tinh dầu
Thiếu ngủ hay thức đêm quá nhiều thường khiến cho da mặt của bạn trở nên phờ phạc, thiếu sinh khí. Chưa kể, nó còn khiến da mau lão hóa và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.
Lúc này, cách duy nhất mà bạn có thể làm để giúp cho làn da mình được thư giãn đó chính là massage da bằng các loại tinh dầu tự nhiên. Việc massage mặt không chỉ giúp cho da được thư giãn, bớt mệt mỏi mà còn hạn chế sự xuất hiện của các vết nám, nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi và chống lại quá trình lão hóa sớm.
Ngoài phương pháp massage mặt, vào mỗi buổi tối có thời gian rảnh, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này ở những vùng da khác trên cơ thể: Bụng, đùi, mông… kết hợp dùng sữa dưỡng thể toàn thân để cung cấp những dưỡng chất cần thiết và giữ cho da luôn trắng sáng và đều màu.
Chúc các mẹ luôn xinh đẹp và thành công trong cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.