Chính bạn tự hủy hoại làn da của mình từ những lối sống sai lầm này

19/10/2018 14:21 GMT+7

Để sở hữu một làn da đẹp mịn màng, căng mọng và tràn đầy sức sống, bên cạnh việc chăm sóc da đúng cách, bạn cũng cần có một thói quen sinh hoạt lành mạnh và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Làn da của chúng ta thật sự khỏe mạnh, săn chắc là khi cơ thể có lối sống sinh hoạt lành mạnh và luôn được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Nếu mắc phải sai lầm vì 1 trong 2 lý do này, thì dù làn da của bạn có được chăm sóc kỹ lưỡng đến đâu, chúng vẫn sẽ trở nên “kém sắc”.
Cùng “điểm qua” những lối sống sai lầm dưới đây để biết được chúng ta đang “âm thầm” hủy hoại làn da của bạn như thế nào. Để từ đây, bạn sẽ thay đổi thói quen sinh hoạt, cũng như chế độ dinh dưỡng của bản thân, giúp làn da ngày một “khởi sắc” hơn.
1. Căng thẳng
Vốn dĩ cuộc sống đã lắm bộn bề lo toan, thế nên phụ nữ thường rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Chính vì thế, mà làn da thường trông xỉn màu, thiếu sức sống, da dễ nổi mụn và lão hóa sớm… Vì khi căng thẳng bạn sẽ làm gia tăng mức độ cortisol, làm giảm lượng máu đến da đấy.
2. Hút thuốc
Thông thường, bạn sẽ thấy đàn ông sử dụng thuốc lá nhiều hơn mỗi khi gặp vấn đề căng thẳng. Tuy nhiên, một số chị em phụ nữ cũng sẽ hút thuốc để giải tỏa căng thẳng. Điều này dẫn đến hậu quả cực kỳ nghiêm trọng cho làn da của bạn! Vì trong thuốc lá có chất nicotine làm thu hẹp các mạch máu, giảm việc cung cấp lượng ôxy và dinh dưỡng cho làn da.
Bạn có thể dễ dàng nhận biết làn da của những người hút thuốc, qua những đường nhăn và các nếp nhăn lúc còn trẻ trên gương mặt, hoặc các vết nứt quanh đường viền môi và khóe môi. Ngoài ra, người hút thuốc thường là người có xu hướng môi mỏng, xỉn màu và bị mất nước.
3. Uống quá nhiều rượu
Song song với thói quen hút thuốc lá, một số phụ nữ cũng chọn việc uống rượu để giải khuây khi tinh thần mệt mỏi, căng thẳng. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ rượu ở một mức độ vừa phải thì chúng không hề gây hại, mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn. Mặc khác, nếu bạn lợi dụng chúng và tiêu thụ quá mức thì mọi thứ sẽ tác dụng ngược lại. Dẫn đến việc làn da bị mất nước, không nhận đủ chất dinh dưỡng.
4. Quên tẩy trang trước khi ngủ
Một số chị em phụ nữ thường nghĩ việc tẩy trang trước khi ngủ không quan trọng. Tuy nhiên, đây là một sai lầm lớn hủy hoại làn da của bạn đấy! Dù có hay không trang điểm bạn cũng phải giữ cho mình thói quen tẩy trang, để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn do tiếp xúc với môi trường bên ngoài giúp lỗ chân lông không bị “nghẹt thở”. Nếu không làn da của bạn sẽ dễ dàng bị giảm sắc tố, khiến da xỉn màu và không đồng đều.
5. Không ăn thực phẩm chứa nhiều đường
Đường là nguyên nhân gây ra hiện tượng glycation, làm chậm quá trình sửa chữa của da, dẫn đến sự phá vỡ collagen và sự xuất hiện sớm của các nếp nhăn trên da.
6. Lười vận động
“Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể thao”. Bạn nên tạo cho mình thói quen tập thể dục thường xuyên kết hợp với dành thời gian ngủ từ 6 - 8 giờ, để giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh và thư giãn, có như vậy quá trình làm mới và tái tạo da diễn ra tốt đẹp.
7. Không uống nhiều nước
Bạn cần uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể không rơi vào tình trạng thiếu nước. Nếu không cơ thể của bạn sẽ dẫn đến tình trạng mất nước của da trầm trọng và làm tăng nguy cơ phát ban và phản ứng dị ứng. Thế nên, đừng quên uống đủ nước mỗi ngày nhé!
Hãy tránh xa một số thói quen ở trên để giữ gìn nhan sắc luôn tươi trẻ mãi với thời gian bất chấp bạn bao nhiêu. Hành động ngay trước khi quá muộn! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.