Chọn áo dài khi cưới hỏi

15/09/2007 21:58 GMT+7

*Em sắp làm đám hỏi. Em muốn nhờ báo tư vấn giúp em cách chọn áo dài mặc trong đám hỏi để trông hiện đại, trẻ trung nhưng không quá cách tân (vì bố mẹ em hơi “phong kiến”). (Nguyễn Thị Thủy, Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

- Đối với các bạn sắp làm đám hỏi thì việc lựa chọn một chiếc áo dài vừa đẹp, trẻ trung vừa hợp với truyền thống, không quá cách tân là một việc rất quan trọng. Hiện nay, nhu cầu lựa chọn màu sắc của các bạn cũng đa dạng hơn, đa số là các gam màu tươi sáng như hồng cánh sen, hồng phấn, vàng, cam hoặc xanh da trời... đi cùng với các họa tiết thêu tay như các loại hoa nhỏ phối nhiều màu hài hòa với nhau, hoặc đính kèm một số loại đá pha lê làm điểm nhấn, như thế trông bạn năng động và nổi bật hơn. 

Các bạn cũng cần lưu ý lựa chọn các loại vải hoa có độ co giãn, độ rũ và mềm mại, vì đây là yếu tố quyết định đến 50% để có một chiếc áo dài đẹp, thướt tha đồng thời cũng làm cho các bạn cảm thấy thoải mái, dịu dàng và nữ tính hơn.

Ngoài ra, để có một chiếc áo dài trông hiện đại, các bạn có thể sử dụng nhiều loại cổ khác nhau bên cạnh kiểu cổ truyền thống như: cổ thuyền, cổ tim. Có thể sử dụng vải có chất liệu mỏng để may thành 2 tà khác nhau, đồng thời phối thêm một ít đường viền ren ở cửa tay hay cổ áo sẽ làm bạn trẻ trung hơn.

L.Anh (ghi)
(Nhà thiết kế Thuận Việt tư vấn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.